เปิดเบื้องหลังเหตุยิงสาวดับกลางกรุงเพิ่งหย่าร้างสามี

18 ก.พ. 2563 | 11:56 น.

ผบช.น.ชี้เหตุสาวถูกยิงดับกลางกรุง เพิ่งหย่าร้างกับสามี ขณะที่ก่อนหน้านี้สาวโพสต์ใบหย่าสามี เมื่อ 11 ก.พ. ระบุ “คืนอิสระให้แล้ว” พร้อมติดแฮชแท็ก “แฟนเก่า”  ตำรวจตั้งจุดตรวจ-จุดสกัด มั่นใจจับคนร้ายได้แน่


จากกรณีเกิดเหตุยิงกันภายในห้างเซ็นจูรี่ เดอะมูฟวี่ พลาซ่า ศูนย์การค้าและโรงภาพยนตร์ ถนนพญาไท ย่านอนุเสาวรีย์ชัยสมรภูมิ เมื่อเวลาประมาณ  15.30 น.วันนี้(18 ก.พ.62)  ที่เกิดเหตุเป็นคลินิกเสริมความงามชั้น 4 เบื้องต้นมีรายงานผู้บาดเจ็บ 1 ราย และผู้เสียชีวิต 1 รายในที่เกิดเหตุ ทราบชื่อ น.ส.ปิยานุช ฉัตรไทย อายุ 28 เป็นพนักงานคลินิกดังกล่าว (อ่านเพิ่มเติม...เหตุยิงในห้างกลางกรุง ย่านอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ ดับ 1 บาดเจ็บ 1)


ต่อมาเวลา 17.30 น. พล.ต.ท.ภัคพงศ์ พงษ์เภตรา ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล(ผบช.น.) เปิดเผยว่า สาเหตุเป็นปัญหาส่วนตัว ผู้ก่อเหตุเป็นอดีตสามีที่เพิ่งเลิกกับผู้ตายไป ชื่อนายดนุสรณ์ นุ่มเจริญ โดยระหว่างก่อเหตุไม่ได้มีการโต้เถียงกัน คนร้ายมีเจตนาเข้ามาภายในร้านและก่อเหตุยิงผู้ตายด้วยอาวุธปืนขนาด 11 มม. จำนวน 7 นัด


ผู้สื่อข่าวถามเหตุใดคนร้ายจึงสามารถพกพาอาวุธเข้าไปก่อเหตุได้ พล.ต.ท.ภัคพงศ์ ปฏิเสธที่จะตอบ พร้อมระบุว่า เรื่องนี้เป็นไปตามมาตรการของห้าง แต่จากภาพวงจรปิดแสดงชัดว่าผู้ก่อเหตุมีเจตนาเข้ามายิงเหยื่อจนเสียชีวิต โดยผู้ต้องหา มีประวัติเปลี่ยนงานบ่อย จนปัจจุบันเป็นพนักงานจ้างในห้างพารากอน มีจักรยานยนต์เป็นพาหนะ

 

+ สาวถูกยิงเพิ่งโพสต์ใบหย่าสามี

รายงานข่าวแจ้งว่า จากแนวทางการสืบสวนทราบว่าผู้ก่อเหตุครั้งนี้เป็นชาย 1 คน ทราบชื่อคือ นายดนุสรณ์ นุ่มเจริญ ใช้อาวุธปืนก่อเหตุยิงภายในคลินิกดังกล่าว ซึ่งขณะนี้ได้หลบหนีไปหลังก่อเหตุและอยู่ระหว่างการติดตามตัวคนร้ายรายนี้มาดำเนินคดี


รายงานข่าวแจ้งอีกว่า ผู้ต้องหาและผู้ตายได้หย่าร้างกันที่สำนักงานเขตพญาไท เมื่อวันที่ 11 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา ซึ่งเฟซบุ๊กของผู้ตายได้โพสต์ข้อความพร้อมภาพใบสำคัญการหย่า โดยโพสต์เมื่อวันที่ 13 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา พร้อมทั้งระบุข้อความว่า “คืนอิสระให้กันแล้ว ต่อไปนี้ทำหน้าที่ของตัวเองให้ดีนะ ขอบคุณ 10 ปีที่ผ่านมา #แฟนเก่า” ซึ่งอาจจะเป็นสาเหตุหรือชนวนของการก่อเหตุในครั้งนี้

 

 

+ตั้งจุดตรวจ-จุดสกัดคนร้าย

ขณะที่ พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ (สตช.) กล่าวว่า ขณะนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจอยู่ระหว่างตรวจสอบที่เกิดเหตุ และเจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถพิสูจน์ทราบตัวผู้ก่อเหตุได้แล้ว อยู่ระหว่างติดตามจับกุม และประสานพื้นที่ข้างเคียงตั้งจุดตรวจจุดสกัด ซึ่งจากการสอบปากคำในเบื้องต้นคาดว่าเกิดจากปัญหาส่วนตัว 


พร้อมกันนี้ พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร. กำชับ พล.ต.ท.ภัคพงศ์ พงษ์เภตรา ผบช.น. , พล.ต.ต.สำเริง สวนทอง ผบก.น.1 และ พ.ต.อ.บวรภพ สุนทรเรขา ผกก.สน.พญาไท เร่งไล่ล่า ติดตามจับกุม ผู้ต้องหามาดำเนินคดีตามกฎหมายให้ได้โดยเร็ว ประกอบกับกำชับท้องที่เพิ่มมาตรการเฝ้าระวังและป้องกันอาชญากรรมให้ดี โดยการเพิ่มความเข้มงวด วงรอบความถี่ ในการออกตรวจ ทั้งจุดตรวจ จุดสกัด เพื่อยับยั้งและป้องกันเหตุต่างๆที่อาจเกิดขึ้น


สำหรับพี่น้องประชาชนท่านใดทราบเบาะแสหรือมีข้อมูลของคนร้าย สามารถแจ้งได้ที่ ศูนย์ปฏิบัติการสำนักงานตำรวจแห่งชาติ(ศปก.ตร.) โทร.1599 หรือ สน.พญาไท โทร. 02-354-6958 ได้ตลอด 24 ชั่วโมง

หากใครพบเห็นให้รีบแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ โดยหลังก่อเหตุคนร้ายใช้รถจักรยานยนต์หลบหนี ขณะนี้อยู่ระหว่างสกัดจับ ขอให้ประชาชนไม่ต้องเป็นห่วงเพราะมั่นใจว่าจะสามารถจับกุมได้อย่างแน่นอน