ล่าชื่อค้าน ยุบอนาคตใหม่ “ธนาธร”ขอบคุณ

15 ก.พ. 2563 | 10:18 น.

“ธนาธร”ขอบคุณคนที่ร่วมลงชื่อค้านยุบอนาคตใหม่ ย้ำการตัดคู่แข่งออกจากสนามการเมืองไม่ยั่งยืน รังแต่จะสร้างความขัดแย้งให้ร้าวลึกในสังคม

ล่าชื่อค้าน ยุบอนาคตใหม่  “ธนาธร”ขอบคุณ

วันที่ 15 ก.พ.63นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจหัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ ได้โพสต์เฟซบุ๊ก ขอขอบคุณนักวิชาการ นักคิด นักเขียน ศิลปิน นักศึกษา นักธุรกิจ ผู้นำแรงงาน นักสิทธิมนุษยชน นักพัฒนาเอกชน กลุ่มชาติพันธุ์ และผู้คนจำนวนมาก ที่ร่วมลงชื่อคัดค้านการยุบพรรคอนาคตใหม่

 

 “ผมเข้าใจว่าหลายท่านที่ร่วมลงชื่อคงไม่ได้เห็นด้วยกับพรรคอนาคตใหม่ในทุกเรื่อง แต่ที่ร่วมลงชื่อก็เพราะเห็นถึงความสำคัญของการเปิดพื้นที่ทางการเมืองให้แก่ทุกความคิด ทุกอุดมการณ์ ได้แข่งขันกันภายใต้ระบอบประชาธิปไตยแบบรัฐสภา

 

การเอาชนะกันโดยการตัดคู่แข่งออกจากสนามการเมืองนั้นไม่ยั่งยืน รังแต่จะสร้างปมความขัดแย้งให้ร้าวลึกในสังคม

 

โปรดรับคำขอบคุณจากผมและสมาชิกพรรคอนาคตใหม่อีกครั้ง ด้วยใจจริง"

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า การเคลื่อนไหวล่าชื่อคัดค้านการยุบพรรคอนาคตใหม่ครั้งนี้ เป็นแคมเปญที่จัดขึ้นโดยนายชาญวิทย์ เกษตรศิริ เพื่อรณรงค์ร้องเรียนต่อสังคมไทย โดยตั้งเป้าล่าชื่อไว้ที่ 15,000 คน

 

กิจกรรมล่าชื่อนี้ มีขึ้นก่อนที่ศาลรัฐธรรมนูญจะตัดสินชี้ชะตาพรรคอนาคตใหม่ ในวันศุกร์ที่ 21 ก.พ.นี้ เวลา 15.00 น. ในคดีที่พรรคอนาคตใหม่กู้เงินนายธนาธร อันเข้าข่ายผิดกฎหมายพรรคการเมือง จน กกต.มีมติเสนอคำร้องให้ศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัยยุบพรรค