"แกรนด์ แอสเสท" รับไวรัสโคโรนากระทบกลุ่มโรงแรม

12 ก.พ. 2563 | 09:29 น.

แกรนด์ แอสเสทฯ กลุ่ม บมจ. พร็อพเพอร์ตี้ เพอร์เฟค เปิดแผนธุรกิจอสังหาฯ ปี 2563 เตรียมผุดวิลล่าหรู จับดีมานด์เมืองศักยภาพใหม่ระยอง ขณะที่ยอมรับ ปัจจัยโคโรนาไวรัสระบาด กระทบยอดเข้าพักโรงแรมในประเทศหลายแห่ง ส่งผล ปรับเป้ารายได้ทั้งปี 2 พันล้านบาท

 


 

นายวิทวัส วิภากุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท แกรนด์ แอสเสท โฮเทลล์ แอนด์ พรอพเพอร์ตี้ จำกัด (มหาชน) ซึ่งเป็นบริษัทย่อยที่ บมจ. พร็อพเพอร์ตี้ เพอร์เฟค ถือหุ้น 43.34% เปิดเผยถึงแผนการดำเนินธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ ปี 2563 ว่า วางเป้ายอดขายทั้งปี ไว้ที่ 3,000ล้านบาท แบ่งเป็นโครงการคอนโดมิเนียม 2,500 ล้านบาท และโครงการวิลล่าในจังหวัดระยอง 500 ล้านบาท ซึ่งกำหนดพรีเซลส์เฟสแรกในช่ว งไตรมาส 2 เป็นวิลล่าหรู 103 ยูน ิต มูลค่าโครงการ 2,307 ล้านบาท กลุ่มเป้าหมาย จะเป็นตลาดทั้งในและตา่งประเทศ รองรับการเติบโตของระยองที่จะเกิดขึ้นทั้งจากเขตเศรษฐกิจพิเศษภาคตะวันออก โครงการรถไฟความเร็วสูงเชื่อม 3 สนามบิน และโครงการพัฒนาสนามบินอู่ตะเภา

 

 

ด้านธุรกิจโรงแรมปี ที่ผ่านมาได้รับอานิสงส์จากมาตรการกระตุ้น การท่องเที่ยวของภาครัฐ ทำให้รายได้โรงแรมเติบโตจากการท่องเที่ยว ภายในประเทศที่เพิ่มขึ้น ปีที่ผ่านมา ยังเปิดดำเนินการโรงแรมไฮแอท รีเจนซี่ สขุมวิท เต็มปี ทำให้รายได้ในปี 2562 เติบโตถึง 47.7% ในขณะที่ไตรมาสแรกของปีนี้ สถานการณ์ไวรัสระบาด มีผลกระทบอย่างมากกับตลาด กลุ่มนักท่องเที่ยวต่างชาติ โดยเฉพาะโรงแรมที่มีฐานลูกค้าหลักเป็นชาวจีนและธุรกิจไมซ์ บวกกับปีนี้ บริษัทมีแผน ปรับปรุงโรงแรมรอยัล ออคิด เชอราตัน ส่งผลให้ประมาณการณ์รายได้ปีนีลดลง คาดว่าธุรกิจโรงแรมภายในประเทศ ปีนีจะมีรายได้รวม 2,000 ล้านบาท หรือลดลง 22.1% เมื่อเทียบกับปี 2562

"แกรนด์ แอสเสท" รับไวรัสโคโรนากระทบกลุ่มโรงแรม

" โรงแรม Royal Orchid Sheraton ได้รับผลกระทบมากที่สุดเพราะฐานลูกค้าหลักเป็นชาวจีน และมีแผนปรับปรุงโรงแรม"

 

"แกรนด์ แอสเสท" รับไวรัสโคโรนากระทบกลุ่มโรงแรม

 

ทั้งนี้ ประมาณการณ์ผลประกอบการของบริษัท สำหรับปี 2563 คาดมีรายได้จากธุรกิจที่อยู่อาศัยที่ 1,000ล้านบาท และรายได้จากธุรกิจโรงแรมในประเทศ 2,000 ล้านบาท