งานเข้า กองทุนสื่อฯ นักแสดงแจ้งความเบี้ยวค่าตัว

07 ก.พ. 2563 | 03:18 น.

กองทุนพัฒนาสื่อปลอดภัยฯ เเจงปมค่าตัวนักเเสดง 'เลือดสุพรรณ' หลังไม่ได้รับค่าตัว ยันจ่ายเงินให้บริษัทฯ ผลิตไปเเล้ว 2 งวด 4.4 ล้านบาท จากงบฯ อนุมัติทั้งหมด 5.5 ล้านบาท หวังทีมงานละครได้รับการดูเเลเป็นธรรม

 

กองบังคับการปราบปราม (บก.ป.) เมื่อเวลา 12.00 น. วันที่ 6 ก.พ. 2563 ทีมงานและนักแสดงละครเรื่อง “เลือดสุพรรณ” ซึ่งออกอากาศทางสถานีโทรทัศน์กองทัพบกช่อง 5 (ททบ.5) ประกอบด้วย นักแสดง และผู้เขียนบท ได้แก่ ไนกี้ นิธิดล ป้อมสุวรรณ, กฤษฎี พวงประยงค์ , ไกรสร แสงอนันต์ , เพชร ภควรรธน์ , ดวงหทัย ศรัทธาทิพย์ , กษาปณ์ จำปาดิบ , เขมชาติ โรจนะหัสดิน , สุธีรัชย์ ชาญนุกูล , ภูธฤทธิ์ พรหมบันดาล ได้เดินทางเข้าพบ พ.ต.ต.ศุภชัย ชาติมนตรี สว.กก.1 บก.ป. เพื่อร้องขอให้ดำเนินคดีกับบริษัทฯรับจัดสร้างละครแห่งหนึ่ง หลังไม่ยอมจ่ายค่าตัวให้กับนักแสดงตามที่ได้ตกลงกันไว้ โดยนำสัญญาการว่าจ้างมามอบให้กับพนักงานสอบสวน เพื่อนำไปประกอบการพิจารณาการดำเนินคดี

 

สำนักข่าวอิศรา รายงานว่า ล่าสุด กองทุนพัฒนาสื่อปลอดภัยเเละสร้างสรรค์ ในฐานะองค์กรผู้สนับสนุนงบประมาณในการผลิตละครเรื่องดังกล่าว ออกเเถลงการณ์ระบุว่า ตามที่ปรากฏข่าวทีมงานและนักแสดงละครเรื่อง "เลือดสุพรรณ" ซึ่งออกอากาศทางสถานีโทรทัศน์ กองทัพบกช่อง 5 ได้เดินทางเข้าพบเจ้าหน้าที่ตำรวจ เพื่อร้องขอให้ดำเนินคดีกับบริษัทรับผลิตละครแห่งหนึ่ง หลังไม่ยอมจ่ายค่าตัวให้กับนักแสดงนั้น

กองทุนพัฒนาสื่อปลอดภัยและสร้างสรรค์ ขอชี้แจงว่าละครเรื่องนี้เป็นโครงการผลิตละคร ซีรี่ย์รักชาติทางสถานีวิทยุโทรทัศน์กองทัพบก ชุด 5 สมรภูมิรบ 5 สมรภูมิรัก..ชาติ รักแผ่นดิน เรื่อง “เลือดสุพรรณ” รหัสโครงการ 2561-T2/0001 ซึ่งเป็นโครงการที่ได้รับการสนับสนุนโครงการหรือกิจกรรม เชิงยุทธศาสตร์ จากกองทุนพัฒนาสื่อปลอดภัยและสร้างสรรค์ ประจำปี 2562 วงเงินอนุมัติ 5,500,000 บาท

ที่ผ่านมาทางกองทุนฯ ได้ทำการแบ่งจ่ายเงินตามสัญญาออกเป็น 3 งวดงาน และได้ดำเนินการจ่ายเงิน ให้กับบริษัทแล้ว 2 งวด เป็นเงิน 4,400,000 บาท โดยงวดที่ 3 ซึ่งเป็นงวดสุดท้าย อยู่ในระหว่างดำเนินการ ตรวจสอบเอกสารการเงิน เนื่องจากเอกสารของผู้รับทุนยังไม่เรียบร้อย ซึ่งทางกองทุนพัฒนาสื่อปลอดภัยและสร้างสรรค์ รับทราบข่าวดังกล่าวด้วยความเป็นห่วง และหวังว่าทีมงานและนักแสดงจากละครเรื่องนี้จะได้รับการ ดูแลจากบริษัทผู้ผลิตละครเรื่องนี้ด้วยความเป็นธรรม

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า เบื้องต้นจากการเข้าร้องเรียนกับ บก.ป. ผู้เข้าร้องเรียนได้รับคำเเนะนำให้กรณีดังกล่าวเป็นคดีเเพ่ง ไม่ใช่คดีอาญา ดังนั้น ให้ไปเรียกร้องทางเเพ่งเเทน 

ทั้งนี้ ละครเลือดสุพรรณ ผลิตโดย บริษัท พรี-โพร-โพสต์-ไลฟ์ เอ็นเทอร์เทนเมนท์ จำกัด เเนวอิงประวัติศาสตร์  กำกับการเเสดงโดย นุชิต นวลสกุล จากบทประพันธ์ของพลตรีหลวงวิจิตรวาทการ 

ข้อมูลจากกรมพัฒนาธุรกิจการค้า ระบุว่า บริษัท พรี-โพร-โพสต์-ไลฟ์ เอ็นเทอร์เทนเมนท์ จำกัด จดทะเบียนเมื่อวันที่ 31 มี.ค. 2558 ทุนจดทะเบียน 1 ล้านบาท ตั้งอยู่ที่ 195/22 ถ.ราษฎร์พัฒนา สะพานสูง เขตสะพานสูง กรุงเทพฯ ตั้งขึ้นเพื่อรับงานโฆษณา รับจ้าง ผลิต ถ่ายทำ มี น.ส.ผกาศิริ สีวะรา เป็นกรรมการ

 

ทีมงานและนักแสดงละครเรื่อง “เลือดสุพรรณ”

 

ทีมงานและนักแสดงละครเรื่อง “เลือดสุพรรณ”