"ปชป."จัดแข่งนโยบาย “Young Think, DEM Do”

11 ม.ค. 2563 | 05:18 น.

ประชาธิปัตย์จัดแข่งขันออกแบบนโยบาย “Young Think, DEM Do” หวังตอบโจทย์ความต้องการของเยาวชน

"ปชป."จัดแข่งนโยบาย  “Young Think, DEM Do”

 

วันที่ 11 มกราคม 2563  ที่พรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) ดร.สรรเสริญ สมะลาภา ประธานคณะกรรมการกิจการเยาวชนพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวเปิดงานวันเด็กแห่งชาติ “เด็กทันสมัย สร้างไทยนำโลก” เพื่อแข่งขันการออกแบบนโยบายเยาวชน “You Think, DEM do”ว่า  การจัดกิจกรรมการแข่งขันการออกแบบนโยบายสำหรับเยาวชน Young Think  เพื่อต้องการให้เด็กหรือเยาวชนคนรุ่นใหม่ในยุคปัจจุบัน มีความเก่งรอบด้าน เป็นทั้งนักคิด นักทำ และต้องมีความทันสมัยที่ไม่ได้เกิดจากการใช้เทคโนโลยีเพียงอย่างเดียว แต่ต้องมีวิธีคิดที่ทันสมัย สร้างสรรค์ ในทางที่เหมาะสมเพื่อช่วยพัฒนาประเทศให้มีความก้าวไกลและแข่งขันได้ในสังคมโลก เป็นทั้งคนเก่ง และเป็นคนดี พลังของคนรุ่นใหม่จะมีส่วนสำคัญในการพัฒนาประเทศ เพื่อสอดคล้องกับสโลแกนของพรรคคือ “ทำได้ไว ทำได้จริง”

 

พรรคมีความเชื่อในพลังของเยาวชนคนรุ่นใหม่ ที่จะเป็นผู้มีบทบาทสำคัญในการพัฒนาประเทศ เพราะเยาวชนถือเป็นพลังที่สำคัญและเป็นอนาคตของประเทศ พรรคได้แสดงให้เห็นถึงความสำคัญของเยาวชนด้วยการจัดตั้งคณะกรรมการกิจการเยาวชน ซึ่งถือเป็นหนึ่งในคณะกรรมการยุทธศาสตร์ของพรรคที่มีจำนวนทั้งสิ้น 15 คณะ เพื่อขับเคลื่อนกิจการที่เกี่ยวกับเยาวชนอย่างเป็นรูปธรรม และเปิดโอกาสให้คนรุ่นใหม่ได้แสดงบทบาท และพร้อมจะนำเสียงสะท้อนจากเยาวชนมาเป็นส่วนหนึ่งในการจัดทำนโยบายและขับเคลื่อนพรรค ภายใต้แนวคิด “อุดมการณ์ ทันสมัย” ที่จะทำงานสอดประสานกันอย่างลงตัวทั้งคนรุ่นเดิมของพรรคที่เต็มไปด้วยความรู้ ประสบการณ์ และกลุ่มเยาวชนคนรุ่นใหม่ที่มีความคิดทันสมัยมาร่วมอุดมการณ์มากขึ้น

 

การร่วมออกแบบนโยบายสำหรับเยาวชนที่คิดและนำเสนอโดยเยาวชน สามารถตอบโจทย์ความต้องการของเยาวชนได้อย่างแท้จริง และพรรคประชาธิปัตย์หรือ DEM จะเป็นผู้นำแนวคิดที่เยาวชนเสนอและมีความเป็นไปได้ไปลงมือทำหรือ Do เพื่อให้เกิดผลลัพธ์อย่างเป็นรูปธรรม ภายใต้แนวคิด “เด็กทันสมัย สร้างไทยทันโลก”