ครม.ตั้ง"พุฒิพงษ์"ขึ้นรองเลขาฯป.ป.ท.

02 ม.ค. 2563 | 09:39 น.

 

 

ที่ประชุมคณะรัฐมนตรีวันนี้(2 ม.ค.2563)  คณะรัฐมนตรีมีมติอนุมัติแต่งตั้งข้าราชการพลเรือนให้ดำรงตำแหน่งบริหารระดับสูง และประเภทวิชาการระดับทรงคุณวุฒิ และแต่งตั้งกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิ ตามที่หน่วยงานเสนอ ดังนี้ 
    

ก.อนุมัติตามที่สำนักงาน ป.ป.ท. เสนอแต่งตั้งนายพุฒิพงษ์ เลิศสถิตย์ ผู้ช่วยเลขาธิการ ป.ป.ท. ให้ดำรงตำแหน่งรองเลขาธิการ ป.ป.ท. สำนักงาน ป.ป.ท. ตั้งแต่วันที่ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมแต่งตั้งเป็นต้นไป เพื่อทดแทนตำแหน่งที่ว่าง
     

ข.อนุมัติตามที่ศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้ (ศอ.บต.) เสนอแต่งตั้งข้าราชการพลเรือนสามัญ ให้ดำรงตำแหน่งประเภทบริหารระดับสูง สังกัด ศอ.บต. จำนวน 2 ราย ดังนี้
                   1. รับโอนนายธรรมรงค์ คงวัดใหม่ รองผู้ว่าราชการจังหวัดนราธิวาส สำนักงานปลัดกระทรวง กระทรวงมหาดไทย และแต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่ง รองเลขาธิการ ศอ.บต. 
                   2. แต่งตั้ง นายชนธัญ แสงพุ่ม ผู้ช่วยเลขาธิการ ศอ.บต. ดำรงตำแหน่ง รองเลขาธิการ ศอ.บต. 
                   ทั้งนี้ ตั้งแต่วันที่ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมแต่งตั้งเป็นต้นไป เพื่อทดแทนตำแหน่งที่ว่าง ซึ่งการแต่งตั้งข้าราชการตามข้อ 1. ผู้มีอำนาจสั่งบรรจุทั้งสองฝ่ายได้ตกลงยินยอมการโอนด้วยแล้ว
   

 

ค.มติอนุมัติตามที่รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรมเสนอให้กระทรวงยุติธรรมรับโอน นายชาญเชาวน์ ไชยานุกิจ ผู้ตรวจราชการพิเศษประจำสำนักนายกรัฐมนตรี (นักบริหารระดับสูง) สำนักงานปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี สำนักนายกรัฐมนตรี และแต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่ง ที่ปรึกษาพิเศษ (นักวิเคราะห์นโยบายและ     แผนทรงคุณวุฒิ) สำนักงานปลัดกระทรวง กระทรวงยุติธรรม ซึ่ง ก.พ. ได้มีมติกำหนดให้เป็นตำแหน่งเพื่อการรับโอนนายชาญเชาวน์ฯ เป็นการเฉพาะราย ตั้งแต่วันที่ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมแต่งตั้งเป็นต้นไป โดยผู้มีอำนาจสั่งบรรจุทั้งสองฝ่ายได้ตกลงยินยอมในการโอนข้าราชการดังกล่าวแล้ว
    

ง .อนุมัติตามที่สำนักข่าวกรองแห่งชาติเสนอแต่งตั้งข้าราชการพลเรือนสามัญ สังกัดสำนักนายกรัฐมนตรี ให้ดำรงตำแหน่งประเภทวิชาการระดับทรงคุณวุฒิ จำนวน 3 ราย ตั้งแต่วันที่ 3 ตุลาคม 2562 ซึ่งเป็นวันที่มีคุณสมบัติครบถ้วนสมบูรณ์ ดังนี้ 
                   1. นายนำพร บุญปราบ ผู้อำนวยการสำนัก 10 สำนักข่าวกรองแห่งชาติ ดำรงตำแหน่ง ที่ปรึกษาด้านการต่อต้านการก่อการร้ายและอาชญากรรมข้ามชาติ (นักการข่าวทรงคุณวุฒิ) กลุ่มงานที่ปรึกษา สำนักข่าวกรองแห่งชาติ  
                   2. นายสาโรจย์ ธรรมรักษ์ ผู้อำนวยการสำนัก 4 สำนักข่าวกรองแห่งชาติ ดำรงตำแหน่ง ที่ปรึกษาด้านการพัฒนาระบบงานการข่าว (นักการข่าวทรงคุณวุฒิ) กลุ่มงานที่ปรึกษา สำนักข่าวกรองแห่งชาติ  
                   3. นายปิยะ คงขำ ผู้อำนวยการศูนย์เทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร ดำรงตำแหน่ง ที่ปรึกษาด้านการดำเนินงานข่าวกรองในต่างประเทศ (นักการข่าวทรงคุณวุฒิ) กลุ่มงานที่ปรึกษา สำนักข่าวกรองแห่งชาติ  
                   ทั้งนี้ ตั้งแต่วันที่ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมแต่งตั้งเป็นต้นไป
    

 

 

และ จ. ชอบตามที่กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม (อว.) เสนอแต่งตั้ง นายภาณุ จันทร์เจี้ยวใช้ เป็นกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิในคณะกรรมการสำนักงานพัฒนาเทคโนโลยีอวกาศและภูมิสารสนเทศ แทนตำแหน่งที่ว่าง ทั้งนี้ ตั้งแต่วันที่ 2 มกราคม 2563 เป็นต้นไป