ททท.ผนึกพันธมิตรชู"อ.คฑา"เที่ยวรับพลังบวก ปี 63

19 ธ.ค. 2562 | 08:58 น.

ททท.ครบ60 ปีผนึกโมโน กรุ๊ป รร.ในเครือฟอร์จูน  บิ๊กซี  PTG Energy แอร์เอเชีย ทำโครงการ “เที่ยวไทยรับพลังบวก กับ ดร.คฑา ชินบัญชร ” มิติใหม่ดันท่องเที่ยวอย่างสร้างสรรค์รับพลังบวกทั่วไทย ธีม“เที่ยวไทยรับพลังบวก รักษ์โลก ลดขยะ สะสมบุญ” 

 

นางสาววรรณภา เกียรติพงษา ผู้อำนวยการกลุ่มงานอำนวยการด้านตลาดในประเทศ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.)  เผยว่า ปี พ.ศ.2563 การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย จะครบ 60 ปี จึงร่วมมือกับพันธมิตร คือ โมโน กรุ๊ป, โรงแรมในเครือฟอร์จูน , บิ๊กซี ซูเปอร์เซ็นเตอร์ , PTG Energy และ สายการบินแอร์เอเชีย ทำโครงการ “เที่ยวไทยรับพลังบวก กับ ดร.คฑา ชินบัญชร” เพื่อส่งเสริมให้เกิดการท่องเที่ยวมิติใหม่ใส่ใจสิ่งแวดล้อม ภายใต้แนวคิด “เที่ยวไทยรับพลังบวก รักษ์โลก ลดขยะ สะสมบุญ” ขานรับนโยบายการท่องเที่ยวอย่างรับผิดชอบของรัฐบาล โดยมี ดร.คฑา  ชินบัญชร เป็นพรีเซนเตอร์  

ททท.ผนึกพันธมิตรชู"อ.คฑา"เที่ยวรับพลังบวก ปี 63

เพื่อต้องการกระตุ้นให้นักท่องเที่ยวเดินทางท่องเที่ยวทั่วประเทศไทย ได้รับพลังบวกจากศาสนสถาน ธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมในสถานที่ท่องเที่ยว  พร้อมทั้งส่งเสริมการท่องเที่ยวในชุมชนใกล้เคียงเพื่อชูเอกลักษณ์วิถีไทยที่ทรงเสน่ห์  กระตุ้นเศรษฐกิจด้านการท่องเที่ยวให้กับชุมชนท้องถิ่นและพิเศษกว่าทุก โครงการ ที่จะผลักดันให้เป็นการท่องเที่ยวอย่างสร้างสรรค์สร้างพลังบวกให้กับสถานที่ท่องเที่ยว ผ่านกิจกรรมที่ ดร.คฑา จะพาไปปลูกป่าเพื่อเพิ่มพื้นที่สีเขียวให้สถานที่ท่องเที่ยวที่จะไปเยือน และมีกิจกรรมทำถุงผ้าลดโลกร้อนด้วยตนเอง เมื่อเวลาไปท่องเที่ยวหรือจับจ่ายใช้สอย จะได้นำถุงผ้าที่ตัวเองทำขึ้นไปใส่สินค้าต่าง ๆ ลดการใช้พลาสติก 

ททท.ผนึกพันธมิตรชู"อ.คฑา"เที่ยวรับพลังบวก ปี 63

นายพร้อมศักดิ์ จรัญญากรณ์  ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาดและลูกค้าสัมพันธ์ บริษัท PTG Energy จำกัด (มหาชน) กล่าวว่าทาง PT ยินดีที่ได้เป็นส่วนหนึ่งของโครงการฯ ครั้งนี้ถือเป็นครั้งที่ 2 ที่ได้เข้าร่วมโครงการกับการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย  โดยปีที่ผ่านมาถือเป็นปีแรกที่ได้เข้าร่วมในโครงการ เที่ยวไทยรับพร 12 ราศี กับ อ.คฑา  ซึ่งกิจกรรมในปีที่ผ่านมาได้จัดทริปท่องเที่ยวพิเศษพาสมาชิกผู้ถือบัตร PT Max Card ของ PT ได้ร่วมทริปไปกับ ดร.คฑา ซึ่งถือว่าเป็นทริปทำบุญที่ได้มากกว่าบุญ เพราะได้ทั้งความสนุก ได้ความรู้ และเคล็ดลับดีๆ ในการเพิ่มพลังชีวิตจาก ดร.คฑา ซึ่งกิจกรรมครั้งนี้ก็ได้กระแสตอบรับที่ดีจากสมาชิก เพราะตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์สมาชิกสายบุญได้เป็นอย่างดี  และครั้งนี้โครงการ เที่ยวไทยรับพลังบวก กับ ดร.คฑา จึงยินดีที่จะช่วยสนับสนุนโครงการที่มีประโยชน์ต่อธรรมชาติ และสิ่งแวดล้อม และลดภาวะโลกร้อนอีกด้วย  

ททท.ผนึกพันธมิตรชู"อ.คฑา"เที่ยวรับพลังบวก ปี 63

ด้านนายอรรถพล  อุไรไพรวัน รองประธานฝ่ายการตลาดและการสื่อสาร บริษัท บิ๊กซี ซูเปอร์เซ็นเตอร์  จำกัด กล่าวว่าบิ๊กซี ซูเปอร์เซ็นเตอร์ ยินดีอย่างยิ่งที่ได้ร่วมโครงการเที่ยวไทยรับพลังบวก กับ ททท. และดร.คฑา ต่อเนื่องเป็นปีที่ 2 ซึ่งเป็นหนึ่งกิจกรรมที่บิ๊กซีใช้ในการตอบแทนสมาชิกบิ๊กการ์ดร่วมกับกิจกรรมอื่นๆ ซึ่งผลตอบรับจากลูกค้าต่างประทับใจที่ได้ท่องเที่ยวชมความสวยงามในเมืองรองตามนโยบายการเชิญชวนคนไทยเที่ยวเมืองรองของ ททท. แล้ว ยังได้ไหว้พระ ทำบุญ โดยการนำไหว้และเกร็ดความรู้ต่างๆ ที่ได้รับจาก อ.คฑา ซึ่งเป็นจุดเด่นและความแตกต่างจากการท่องเที่ยวทั่วๆไป 

ปีที่ 2 ที่กำลังจะเกิดขึ้น บิ๊กซี ยังคงกิจกรรมพาสมาชิกบิ๊กการ์ดเที่ยวไทยรับพลังบวกในทุกภูมิภาคทั่วประเทศ  ซึ่งยังคงเป็นทริปที่มีความพิเศษและเพิ่มเติมคือการท่องเที่ยวแบบอนุรักษ์ธรรมชาติให้เข้ากับกระแสรักษ์โลกอีกด้วย 

ทั้งนี้ สิทธิ์การร่วมทริปเที่ยวไทยรับพลังบวก กับ ททท. และ ดร.คฑา ชินบัญชร คือ  1.เป็นสมาชิกบิ๊กการ์ด   2.มีคะแนนบิ๊กการ์ดเพื่อใช้ในการร่วมทริป  3.สมัครสมาชิกง่ายๆ ใช้บัตรประชาชนตัวจริง ไม่เสียค่าใช้จ่าย ทุกยอดการซื้อ 1 บาท เท่ากับ 1 คะแนน ใช้แลกเป็นส่วนลด แลกของพรีเมี่ยมและใช้ร่วมกิจกรรมต่างๆ อีกมากมาย

ททท.ผนึกพันธมิตรชู"อ.คฑา"เที่ยวรับพลังบวก ปี 63

นายสุธี จันทร์แต่งผล บรรณาธิการเว็บไซต์เอ็มไทยดอทคอม กล่าวว่า สื่อในกลุ่มของบริษัท Mono Group Mono 29 , Mthai.com และสื่อออนไลน์ต่างๆ มีความยินดี ที่ได้ร่วมโครงการ ฯ ในปีที่ผ่านมาและปีนี้  สมาชิกและผู้ชมให้ความสนใจเป็นอย่างมากกับการจัดกิจกรรมร่วมสนุก ได้ร่วมทริปไปกับ อ.คฑา ชินบัญชร เป็นทริปที่จะได้รับความรู้ทางศาสนา ธรรมชาติ ความประทับใจ เข้าถึงชุมชน อาหารอร่อย  และในโครงการเที่ยวไทยรับพลังบวก กับ ดร.คฑา ในปีนี้ นอกจาการไหว้พระขอพรแล้ว ยังมีการอนุรักษ์ธรรมชาติ ลดขยะ ซึ่งทางเราก็มีความสุขที่ได้มีส่วนร่วมการทำประโยชน์ให้กับสังคม ปีนี้จะจัดทริปพิเศษขึ้นอีก โดยจะคัดเลือกผู้โชคดีหรือสมาชิกที่ร่วมกิจกรรมจากช่องทางของ สื่อในกลุ่มของบริษัท Mono Group  Mono 29 Mthai.com และช่องทางสื่อออนไลน์ เพื่อร่วมทริปรับพลังบวกกับ ดร.คฑา ชินบัญชร แบบ Exclusive 

ททท.ผนึกพันธมิตรชู"อ.คฑา"เที่ยวรับพลังบวก ปี 63

ททท.ผนึกพันธมิตรชู"อ.คฑา"เที่ยวรับพลังบวก ปี 63

ททท.ผนึกพันธมิตรชู"อ.คฑา"เที่ยวรับพลังบวก ปี 63