รู้ยัง! Ipad ใช้ Photoshop ได้แล้ว

05 พ.ย. 2562 | 09:34 น.

อะโดบี  ย้ำความมุ่งมั่นในการส่งเสริมศักยภาพความคิดสร้างสรรค์ และนวัตกรรมอย่างต่อเนื่องกับการเปิดตัวเครื่องมือครีเอทีฟล่าสุด Photoshop สำหรับ iPad, Fresco สำหรับ Windows และ Adobe Aero พร้อมพรีวิว Illustrator สำหรับ iPad และแอพใหม่ล่าสุดเขย่าวงการถ่ายรูป ‘Photoshop Camera’

 

ในงาน Adobe MAX งานใหญ่ประจำปีที่มุ่งเน้นส่งเสริมความคิดสร้างสรรค์สำหรับชาวครีเอทีฟ ครั้งนี้ อะโดบี (Nasdaq:ADBE) ได้เปิดตัวโปรดักส์รุ่นใหม่ที่ช่วยให้ผู้ใช้ทำงานได้เร็วขึ้นพร้อมกับประสิทธิภาพเพื่องานสร้างสรรค์ที่ยอดเยี่ยมครอบคลุมการใช้งานบนสกรีนและระบบปฏิบัติการที่แตกต่างกัน โดย Creative Cloud รุ่นใหม่ๆ ที่เปิดตัวอย่างเป็นทางการ ได้แก่ Adobe Photoshop สำหรับ iPad และ Adobe Fresco สำหรับ Microsoft Surfaces พร้อมทั้งเปิดพรีวิว Adobe Illustrator สำหรับ iPad และ Photoshop Camera รุ่นใหม่ล่าสุดที่ทุกคนตั้งตารอ พร้อมกันนี้ยังได้เปิดตัว Adobe Aero เครื่องมือที่ช่วยให้ครีเอเตอร์สร้างคอนเทนต์ที่รวมโลกจริงเข้ากับโลกเสมือน หรือประสบการณ์ AR ได้อย่างลงตัว

 

นอกจากนี้ อะโดบียังเผยการอัปเดตสำคัญๆ ได้แก่ Lightroom, Premiere Pro, After Effects, InDesign และ Adobe XD นอกจากอัปเดตความสามารถใหม่ของโปรดักส์กลุ่ม Creative Cloud แล้ว ผู้ใช้ยังจะได้ตื่นตาตื่นใจไปกับการอัปเดตฟีเจอร์ใหม่ๆ บนเครื่องมือต่างๆ ที่อะโดบีนำเทคโนโลยี AI และ ML จาก Adobe Sensei มาเสริมให้ผู้ใช้สร้างงานครีเอทีฟได้อย่างรวดเร็วและสมาร์ทยิ่งขึ้น ครอบคลุม Auto Reframe ของ Premiere Pro, Object Selection ใน Photoshop, Auto Tone ใน Photoshop Camera และ Live Brushes ใน Fresco

รู้ยัง! Ipad ใช้ Photoshop ได้แล้ว

สก็อต เบลส์กี้ ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายผลิตภัณฑ์และรองประธานบริหารฝ่าย Creative Cloud ของอะโดบี กล่าวว่า “ครั้งนี้เราได้ขยายขีดความสามารถและประสิทธิภาพให้กับโปรดักส์ต่างๆ เพื่อตอบโจทย์และเข้าถึงทุกความคิดสร้างสรรค์มากยิ่งขึ้น การเปิดตัวโปรดักส์และอัปเดตความสามารถใหม่ๆ ในวันนี้ ถือเป็นนิยามใหม่ของประสบการณ์สร้างงานครีเอทีฟที่ตอบโจทย์ทั้งนักออกแบบ ช่างภาพ ผู้สร้างหนัง และนักวาดภาพประกอบ ทั้งมือสมัครเล่นและมืออาชีพ”

รู้ยัง! Ipad ใช้ Photoshop ได้แล้ว

การเปิดตัว Creative Cloud ในวันนี้ช่วยให้ทุกคนสามารถครีเอทผลงานได้ทุกที่ ทุกเวลา   ทั้งนี้ประกอบด้วย  Adobe Photoshop สำหรับ iPad  โดยหลังจากเปิดพรีวิวครั้งแรกในงาน MAX เมื่อปีที่ผ่านมา Photoshop สำหรับ iPad ได้นำฟีเจอร์และความสามารถต่างๆ จากเดสก์ท็อปเวอร์ชั่น สู่ “แท็บเล็ต” อย่างเป็นทางการ โดยมุ่งเน้นการจัดการแก้ไขตกแต่งภาพ จัดวางองค์ประกอบ รองรับไฟล์ PSD และเครื่องมือออกแบบ UI ที่ได้รับการปรับแต่งให้รองรับทัชสกรีน รวมถึงการเข้าใช้เอกสารบนระบบคลาวด์ และช่วยครีเอทงานได้หลายๆ เลเยอร์ (multi-layered creations) Photoshop สำหรับ iPad ได้รับการพัฒนามาเพื่อใช้งานบนแท็บเล็ตโดยเฉพาะ จึงใช้งานง่าย เหมาะสำหรับผู้ใช้งานมือใหม่และมืออาชีพ

รู้ยัง! Ipad ใช้ Photoshop ได้แล้ว

Adobe Fresco on Microsoft Windows   โดย Adobe Fresco เวอร์ชั่นสำหรับ iPad ได้รับการเปิดตัวก่อนหน้านี้ และล่าสุดสามารถใช้งานบนระบบปฏิบัติการณ์ Windows บน Microsoft Surface Pro X และ Wacom MobileStudio Pro แล้ว ให้ผู้ใช้วาดภาพและระบายสีผลงานได้อย่างเป็นธรรมชาติ รองรับการทำงานทุกดีไวซ์ นอกจากนี้ ยังมาพร้อมกับพู่กัน Raster, Vector และ Live Brush ที่อาศัยการทำงานผ่าน Adobe Sensei ผู้ใช้จึงสามารถใช้พู่กันสีน้ำผสมกับพู่กันสีน้ำมันได้อย่างลงตัว และระบายสีภาพวาดบนหน้าจอได้เหมือนวาดบนผ้าใบจริงๆ  นอกจากนี้ศิลปินยังสามารถซิงค์พู่กันของ Photoshop เพื่อรองรับการทำงานร่วมกับแอปอื่นๆ ได้อย่างราบรื่นอีกด้วย

 

 

 

พรีวิว Adobe Illustrator สำหรับ iPad   ตลอดระยะเวลากว่า 30 ปีที่ผ่านมา Adobe Illustrator ช่วยให้กราฟิกดีไซเนอร์หลายล้านคนทั่วโลกสร้างสรรค์ผลงานที่ต้องการรวมทั้งสร้างรายได้ให้กับพวกเขา  และพรีวิว Illustrator ตัวล่าสุดของอะโดบีได้ยกความสามารถเวอร์ชั่นเดสก์ท็อปลงบนจอทัชสกรีน ซึ่งถูกออกแบบเป็นพิเศษเพื่อให้มีอินเทอร์เฟซที่ใช้งานง่ายขึ้น ช่วยให้ผู้ใช้สามารถทำงานไฟล์เดียวกันดีไวซ์ต่างๆ และเข้าถึง Adobe Stock, Adobe Fonts และ Creative Cloud Libraries ทั้งหมดได้อย่างไร้รอยต่อ

 

Adobe Photoshop Camera  แอพพลิเคชั่นถ่ายภาพน้องใหม่จากอะโดบี ให้ผู้ใช้สมาร์ทโฟนทุกคนได้เพลิดเพลินกับการเนรมิตภาพถ่ายเจ๋งๆ โดยการถ่ายรูปผ่าน Photoshop โดยผู้ใช้สามารถครีเอทและแชร์ภาพสวยๆ ความละเอียดสูงลงบนโซเชียลมีเดียได้อย่างง่ายดาย แอปถ่ายรูปอัจฉริยะที่สร้างความคูลให้กับกล้องบนสมาร์ทโฟนของคุณยิ่งขึ้นไปอีกด้วยเทคโนโลยี Adobe Sensei ที่ช่วยปรับแต่งคุณภาพให้แก่ภาพถ่ายได้โดยอัตโนมัติ นอกจากนี้แอปนี้ยังรวมเอาเลนส์กล้องคุณภาพดี และเอฟเฟกต์พิเศษจากศิลปินชั้นนำ อินฟลูเอ็นเซอร์ชื่อดัง รวมทั้งนักดนตรี Billie Eilish ฝังลงในแอพนี้ด้วย