เอกนิติยัน ไร้การเมืองกดดัน

04 พ.ย. 2562 | 05:27 น.

“เอกนิติ” ยันการเมืองไม่กดดัน หลังตัดสินใจลาออก THAI เชื่อกรรมการอื่นเดินหน้าทำงานได้ต่อเนื่อง 
นายเอกนิติ นิติทัณฑ์ประภาส อธิบดีกรมสรรพากร เปิดเผยถึงกรณีที่ลาออกจากประธาน บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน)หรือ THAI ว่า ยืนยันไม่ได้ถูกกดดันจากทางการเมืองจากพรรคใด แต่เป็นการสับเปลี่ยนหมุนเวียนตำแหน่งภายในกระทรวงการคลังตามปกติ ซึ่งในอนาคตอาจได้รับมอบหมายในตำแหน่งหน่วยงานอื่นแทน 

เอกนิติยัน ไร้การเมืองกดดัน

อย่างไรก็ตาม เชื่อว่า คณะกรรมการที่ปฏิบัติหน้าที่ในการบินไทยในขณะนี้ เป็นผู้มีความรู้ความสามารถขับเคลื่อนให้การบินไทยเดินหน้าต่อไป โดยเฉพาะรองประธาน จะเข้ามาบริหารจัดการได้ดี โดยเฉพาะในช่วงการจัดซื้อเครื่องบินใหม่ ที่จะต้องจัดทำแผนให้เหมาะสมกับสถานการณ์ปัจจุบัน ขณะที่คณะกรรมการส่วนอื่นๆ สามารถดำเนินงานได้อย่างต่อเนื่อง

“มันเป็นเรื่องปกติ ที่กระทรวงการคลังจะต้องหาผู้แทนมาบริหารงานรัฐวิสาหกิจ เพื่อให้รัฐวิสาหกิจเดินหน้าต่อไปได้ ซึ่งผู้ใหญ่ที่อยู่ในคณะกรรมการชุดนี้ เชื่อว่าทุกคนทำงานได้และมีความรู้ความสามารถไม่น่ามีปัญหา และยืนยันว่า ไม่ได้ถูกกดดันจากทางการเมือง”นายเอกนิติกล่าว 

เอกนิติยัน ไร้การเมืองกดดัน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในปัจจุบัน นายเอกนิติ ยังดำรงตำแหน่งประธานบอร์ด ของ ธนาคาร กรุงไทย จำกัด (มหาชน) และเป็นยังดำรงตำแหน่งกรรมการ ในบริษัท ไออาร์พีซี จำกัด (มหาชน) หรือ IRPC