อิมแพ็ค คุมเซฟตี้ขั้นสูงสุดรับอาเซียน ซัมมิท

30 ต.ค. 2562 | 10:10 น.

         นางสาวจินตนา  พงษ์ภักดี ผู้อำนวยการ สำนักงานฝ่ายสื่อสารองค์กร บริษัท อิมแพ็ค เอ็กซิบิชั่น แมเนจเม้นท์ จำกัด ผู้บริหารศูนย์แสดงสินค้าและการประชุม อิมแพ็ค เมืองทองธานี กล่าวว่า อิมแพ็ค ในฐานะสถานที่จัดงานประชุมระดับนานาชาติ การประชุมสุดยอดอาเซียน ครั้งที่ 35 หรือ อาเซียน ซัมมิท (ASEAN Summit) ระหว่างวันที่ 31 ตุลาคม – 4 พฤศจิกายน 2562 ซึ่งจะมีผู้นำประเทศอาเซียนทั้ง 10 ชาติอาเซียน รวมถึงกลุ่มประเทศคู่ค้าสำคัญของอาเซียน ได้แก่ จีน, เกาหลีใต้, ญี่ปุ่น, ออสเตรเลีย, นิวซีแลนด์, อินเดีย, รัสเซีย และสหรัฐอเมริกา รวมถึงมีหน่วยงานสากล ได้แก่ องค์การสหประชาชาติ และ กองทุนการเงินระหว่างประเทศ หรือ ไอเอ็มเอฟ เข้าร่วมประชุมพร้อมคณะ ซึ่งล้วนเป็นบุคคลสำคัญจึงจำเป็นต้องมีการคุ้มกันและดูแลความปลอดภัยขั้นสูงสุด

  อิมแพ็ค คุมเซฟตี้ขั้นสูงสุดรับอาเซียน ซัมมิท
           อิมแพ็คตระหนักถึงความปลอดภัยและความพร้อมของสถานที่รับรองการประชุมครั้งนี้ ได้เตรียมการล่วงหน้าในการปรับปรุงสถานที่ สิ่งอำนวยความสะดวก และระบบความปลอดภัย โดยได้ประชุมหารือและให้ความร่วมมือมือกับทางหน่วยงานราชการ ด้านการรักษาความปลอดภัย ความมั่นคงระหว่างประเทศ หน่วยงานรัฐบาล กระทรวงการต่างประเทศ หน่วยราชการจังหวัดนนทบุรี ในการจัดเตรียมสถานที่ ฝึกซ้อมแผนรองรับเหตุการณ์ฉุกเฉินต่างๆ ที่เกิดจากภายในและภายนอกศูนย์ฯ

            เนื่องจากเป็นการดูแลความปลอดภัยขั้นสูงสุด ทางบริษัท บางกอกแลนด์ จำกัด (มหาชน) เจ้าของโครงการเมืองทองธานี จึงได้ส่งมอบพื้นที่ อิมแพ็ค เมืองทองธานี ให้กับทาง สำนักงานตำรวจแห่งชาติ เป็นผู้บริหารจัดการตั้งแต่วันที่ 29 ตุลาคม จนถึงเที่ยงคืนของวันที่ 4 พฤศจิกายน 2562 เพื่อให้การรักษาความปลอดภัยพื้นที่เกิดประสิทธิภาพสูงสุด

  อิมแพ็ค คุมเซฟตี้ขั้นสูงสุดรับอาเซียน ซัมมิท

           นอกจากความเข้มงวดด้านการรักษาความปลอดภัยพื้นที่แล้ว อิมแพ็ค ยังได้ลงทุนพัฒนาสิ่งอำนวยความสะดวก เพื่อรองรับการจัดงานครั้งนี้ตามคำแนะนำของทางผู้จัดงานเพื่อให้สมเกียรติและเป็นที่ชื่นชมในสายตานานาชาติ ทั้งการปรับปรุงอาคารจัดงาน อิมแพ็ค ฟอรั่ม ด้วยการติดตั้งระบบไฟส่องสว่าง ระบบปรับอากาศ เพิ่มเติมจากเดิม การเปลี่ยนพรม การเสริมชุดโต๊ะ เก้าอี้ ที่หรูหรา สำหรับวีไอพี การติดตั้งกล้องวงจรปิดเพิ่มเติมเพื่อรักษาความปลอดภัยภายในอาคาร ติดตั้งระบบการสื่อสารต่างๆ รวมถึงการจัดเตรียมบุคคลากรอาสาสมัครเพื่อรับรองเจ้าหน้าที่ สื่อมวลชน จากนานาชาติ
           รวมถึงจัดบุคคลากรดูแลส่วนงานปฏิบัติการ การตกแต่งห้องจัดงานด้วยไม้ดอกไม้ประดับแสดงความเป็นไทย และบริการอาหาร เครื่องดื่มที่เป็นมืออาชีพ สำหรับงานกาลาดินเนอร์ของผู้นำและภริยา ณ ห้องรอยัล จูบิลี่ บอลรูม พร้อมประสานไปยังหน่วยงาน สำนักงาน และชุมชนรอบเมืองทองธานี ขอความร่วมมือปรับเปลี่ยนเส้นทางการเดินรถ โดยกำหนดเส้นทางเข้า-ออกเมืองทองธานี เพื่อความเป็นระเบียบ สามารถตรวจสอบและดูแลความปลอดภัยอย่างดีที่สุด

  อิมแพ็ค คุมเซฟตี้ขั้นสูงสุดรับอาเซียน ซัมมิท