เฮงเค็ล ตั้ง คาร์สเทน โนเบล ซีอีโอใหม่

29 ต.ค. 2562 | 09:45 น.

บ.เฮงเค็ลตั้ง คาร์สเทน โนเบลเป็นซีอีโอคนใหม่  แทนนายฮานส์ แวน ไบเลน ระบุมีผล 1 มกราคม 63

    ดร.ซิโมน บาเกล ทราห์ ประธานคณะกรรมการกำกับดูแล และคณะกรรมการผู้ถือหุ้น  บริษัท เฮงเค็ล เอ จี แอน โค เปิดเผยว่า บริษัทได้ดำเนินการแต่งตั้งคาร์สเทน โนเบล ให้ดำรงตำแหน่งเป็นประธานเจ้าที่บริหาร (ซีอีโอ) โดยให้มีผลตั้งแต่วันที่ 1 มกราคม 2563 เป็นต้นไป  แทนนายฮานส์ แวน ไบเลน  ซีอีโอคนปัจจุบันซึ่งจะยุติการดำรงตำแหน่งประธาน เจ้าหน้าที่บริหารของบริษัท หลังจากที่ทำงานให้บริษัทแห่งนี้มากว่า 35 ปี รวมทั้งอีก 15 ปีในฐานะคณะกรรมการบริหารและ 4 ปี ในฐานะซีอีโอ  ส่วนตำแหน่งประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายการเงินนั้น ทางบริษัทยังอยู่ระหว่างการตัดสินใจ

เฮงเค็ล ตั้ง คาร์สเทน โนเบล ซีอีโอใหม่
    "ภายใต้การนำของนาย ฮานส์ แวน ไบเลน ที่ผ่านมา ทุกหน่วยธุรกิจต่างมีความเข้มแข็งมากขึ้นจากการควบรวมกิจการ และการเข้าไปเป็นหุ้นส่วน การเข้าซื้อกิจการของผลิตภัณฑ์ซัน ช่วยขยายตำแหน่งทางการตลาดของธุรกิจผลิตภัณฑ์ซักล้างและผลิตภัณฑ์ในครัวเรือนในประเทศสหรัฐอเมริกา ซึ่งเป็นตลาดที่ใหญ่ที่สุดของบริษัทในทั่วโลก การควบรวมกิจการยังครอบคลุมไปถึงกิจการเทคโนโลยีกาวและบิวตี้แคร์  เขาให้ความสำคัญโดยเฉพาะอย่างยิ่งในเรื่องของการปรับเปลี่ยนองค์กรทั้งหมดให้เข้าสู่ระบบดิจิทัลซึ่งเขามุ่งมั่นผลักดันให้ก้าวไปข้างหน้า" 

ทั้งนี้ ฮานส์ แวน ไบเลน เริ่มงานที่เฮงเค็ลในปี 2527 ดำรงตำแหน่งสมาชิกคณะกรรมการบริหารของเฮงเค็ลมาตั้งแต่ปี 2548 รับผิดชอบงานด้านธุรกิจบิวตี้แคร์ ก่อนที่จะได้รับการแต่งตั้งเป็นประธานคณะกรรมการบริหารเมื่อต้นปี 2559 . ตั้งแต่เดือนกันยายน 2561 เป็นต้นมา และยังได้ดำรงตำแหน่งประธานของสมาคมอุตสาหกรรมเคมีของเยอรมัน German Chemical Industry Association (VCI) และรองประธานสภาอุตสาหกรรมแห่งเยอรมนี Federation of German Industries (BDI) และยังเป็นสมาชิกของคณะกรรมการของ Consumer Goods Forum (CGF) อีกด้วย นอกจากนี้เขายังเป็นสมาชิกของคณะกรรมการกำกับดูแลของสายการบินลุฟท์ฮันซ่า และรองประธานคณะกรรมการกำกับดูแลของสโมสรฟุตบอลบุนเดสลีกา ฟอร์ทูน่า ดุซเซลดอร์ฟ ด้วย
    ดร.ซิโมน กล่าวต่อไปอีกว่า การแต่งตั้ง คาร์สเทน โนเบล  ซึ่งเป็นคนภายในบริษัทเอง จะทำให้รู้จักเฮงเค็ลเป็นอย่างดี และมีประสบการณ์ในการบริหารจัดการธุรกิจระหว่างประเทศ รวมถึงมีความเป็นผู้นำที่ดี  และได้รับการยกย่องจากเพื่อนร่วมงานที่อยู่ในคณะกรรมการบริหาร โดยคณะกรรมการบริหารทั้งหมดเชื่อมั่นว่าเขาจะยังคงผลักดันให้เกิดการพัฒนาบริษัทอย่างต่อเนื่องต่อไป