ทุนสิงคโปร์บุกไทยสวนอสังหาฯขาลง

29 ต.ค. 2562 | 08:03 น.

 

 

 

กรีนฟิลด์ แอดไวซอรี่ ทุนยักษ์สิงคโปร์จับมือกลุ่มทุนโรงแรม ร่วมลงทุน ฟัลครัม เวนเจอร์ส สวนกระแสอสังหาฯ ขาลง แย้มแผนลงทุนถึงกลางปีหน้ามูลค่ากว่า 5,000 ล้านบาท นำร่องบ้านเดี่ยว พานารา เทพารักษ์เรียกดีมานด์ฝั่งตะวันออก

 

 

กลุ่มกรีนฟิลด์ ผู้ลงทุนในธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ทั่วทุกทวีปในโลก ทั้งในภูมิภาคเอเชีย ตะวันออกกลาง และยุโรป มีบริษัทแม่อยู่ประเทศสิงคโปร์ เริ่มเข้ามาลงทุนในประเทศไทยตั้งแต่ปี 2553 โดยในช่วง 5 ปีแรกเข้าลงทุนธุรกิจบริการประเภทโรงแรม, เซอร์วิส อพาร์ทเมนท์ ต่อมาทำการศึกษาวิจัยหลายธุรกิจ แล้วจึงได้ขยายภาคการลงทุนสู่การพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ แม้ในช่วงปีที่ผ่านมาธุรกิจนี้จะอยู่ในภาวะชะลอตัว

ทั้งนี้  นายดีภัค มิชรา ผู้ก่อตั้ง บริษัท กรีนฟิลด์ แอดไวซอรี่ จำกัด   มั่นใจว่ายังเป็นธุรกิจที่มีโอกาสในการสร้างมูลค่าเพิ่ม และเติบโตได้ในอนาคต นอกจากนั้นที่สำคัญยังเชื่อมั่นในศักยภาพ และเสถียรภาพของเศรษฐกิจของประเทศไทย ที่มีความมั่นคงตลอดระยะเวลาหลายปีที่ผ่านมาเมื่อเทียบกับประเทศอื่น ในภูมิภาคเอเชีย โดยได้วางแผนงานพัฒนาโครงการไว้อย่างต่อเนื่องในอนาคต ทุนสิงคโปร์บุกไทยสวนอสังหาฯขาลง

 

ด้านนายสมศักดิ์ ศรีคุรุวาฬ ผู้อำนวยการ บริษัท ฟัลครัม เวนเจอร์ส จำกัด กล่าวถึงความเป็นมาของการจับมือเป็นพันธมิตรธุรกิจกับกลุ่มกรีนฟิลด์ฯ เพื่อก่อตั้งบริษัท ฟัลครัม เวนเจอร์สฯ ว่าเริ่มจากการชักชวนโดยเข้ามาซื้อกิจการโรงแรมและคอนโดมิเนียมแอสพีร่าที่สมุยเป็นแห่งแรก จากนั้นซื้อที่ดินเปล่า ที่ป่าตอง ภูเก็ต และตามมาด้วยโรงแรม แกรนด์ สวิส สุขุมวิท 11 เป็นต้น จนถึงปัจจุบันฟัลครัม เวนเจอร์สฯ มีสินทรัพย์ทั้งโครงการคอนโดมิเนียม, เซอร์วิส อพาร์ทเม้นท์ และที่ดินเปล่าหลายแห่ง ตั้งเป้าหมายที่จะดำเนินการอย่างต่อเนื่องอย่างน้อยปีละ 2 โครงการ ซึ่งจากนี้ไปจนถึงกลางปีหน้ามีแผนพัฒนาโครงการคิดเป็นมูลค่ารวมประมาณ 5,000 ล้านบาท โดยยังคงเน้นโครงการประเภทแนวราบหรือบ้านเดี่ยวเป็นหลัก และมีแผนที่จะเข้าระดมทุนตลาดหลักทรัพย์ฯ ภายใน 5 ปีอีกด้วย

 

 

ทุนสิงคโปร์บุกไทยสวนอสังหาฯขาลง

ทั้งนี้ ล่าสุดเตรียมเปิดโครงการบ้านเดี่ยว พานารา เทพารักษ์เป็นโครงการแรก ภายใต้แบรนด์ฟัลครัม เวนเจอร์ส บนทำเลทองประมาณ 30 ไร่ติดถนนใหญ่ ตำบลบางปลา อำเภอบางพลี สมุทรปราการ ราคาเปิดตัวอยู่ที่ 7-15 ล้านบาท โดยมีทั้งหมด 129 หลัง มูลค่าโครงการประมาณ 1,250 ล้านบาท