"เผดิมชัย" ขอบคุณชาวนครปฐมเลือกกลับมาเป็นส.ส.

23 ต.ค. 2562 | 15:00 น.

“เผดิมชัย" ขอบคุณชาวนครปฐม เลือกกลับมาเป็นส.ส.เขต 5 ด้านหัวหน้าชทพ.ดีใจช่วยเพิ่มอีก 1 เสียงให้รัฐบาลได้

     วันนี้(23ต.ค.) นายเผดิมชัย สะสมทรัพย์ ผู้สมัครส.ส.เขต 5 นครปฐม พรรคชาติไทยพัฒนา พร้อมด้วยนางสาวกัญจนา ศิลปอาชา หัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนาได้ร่วมกันแถลง ขอบคุณชาวนครปฐม หลังทราบผลการเลือกตั้ง อย่างไม่เป็นทางการ โดยนายเผดิมชัย กล่าวว่า เท่าที่ทราบ ตนได้คะแนนประมาณ 38,000 คะแนน ขณะที่ผู้สมัครของพรรคอนาคตใหม่ได้ 28,000 คะแนน ห่างกันประมาณ 9 พันกว่าคะแนน ขอขอบคุณครอบครัวชาวจังหวัดนครปฐม ครอบครัวสะสมทรัพย์ ครอบครัวของ พรรคชาติไทยพัฒนา ที่เรามีความสามัคคีกันโดยเฉพาะครอบครัวของชาวนครปฐม ที่เรามีความเข้าใจและช่วยเหลือกันมาตลอด 30 ปี ซึ่งนายปิยบุตร แสงกนกกุลเลขาธิการพรรคอนาคตใหม่ ก็ได้โทรศัพท์มาแสดงความยินดีผ่านทางหัวหน้าพรรค และว่าคงได้ร่วมทำงานกันในสภา ซึ่งเห็นว่าไม่ว่าเราจะอยู่พรรคไหน หน้าที่อะไรแต่ก็สามารถทำประโยชน์ให้กับประเทศชาติได้เหมือนกัน

     นายเผดิมชัย กล่าวว่า ที่ได้รับชัยชนะครั้งนี้เพราะตนเข้าหาประชาชนเดินเคาะประตูบ้าน เน้นการปราศรัยบนรถ 

     ส่วนที่มีการระบุว่ามีอำนาจรัฐมาช่วยนั้น ตอบได้เลยว่า พรรคที่เป็นแกนนำจัดตั้งรัฐบาลใจกว้างมากโดยเฉพาะท่านนายกฯบอกว่าหากพรรคพลังประชารัฐส่งผู้สมัคร อาจจะได้เปรียบเพราะมีโครงการของรัฐที่มีชื่อซ้ำซ้อนกัน จะถูกกล่าวหาว่าเอาเปรียบกัน จึงไม่ส่งลง และให้พรรคชาติไทยพัฒนากับพรรคประชาธิปัตย์ เท่านั้นที่แข่งขันกัน

     ขณะที่ น.ส.กัญจนา กล่าวว่า ดีใจและขอบคุณตระกูลสะสมทรัพย์ ที่ช่วยกันหาเสียงจนนายเผดิมชัยได้กลับมาในการเลือกตั้งครั้งนี้ รวมทั้งขอบคุณพี่น้องชาวจังหวัดนครปฐม ซึ่งไม่เฉพาะเขตเลือกตั้งที่ 5 ยืนยันว่าพรรคชาติไทยพัฒนาจะทำงานรับใช้พี่น้องชาวนครปฐมอย่างเต็มที่ ต้องบอกว่าดีใจ ที่สามารถทำคะแนน เพิ่มให้กับรัฐบาลได้อีก 1 เสียง

     ทั้งนี้นางสาวกัญจนาปฏิเสธที่จะให้ความเห็นกรณีพรรคอนาคตใหม่ ระบุว่า เพราะมีการเลือกตั้งในวันพุธ จึงทำให้พรรคแพ้การเลือกตั้ง โดยกล่าวว่า ไม่มีความเห็น ที่สำคัญคือเราไม่ได้เป็นผู้กำหนดวันเลือกตั้ง แต่เป็นอํานาจหน้าที่ของกกต และเชื่อว่ากกต.คงไม่กำหนดวันดังกล่าวเพื่อประโยชน์ให้กับฝ่ายรัฐบาล 

     “ที่ว่าพี่น้องรายงาน หรือภาคเอกชนไม่สะดวกมาใช้สิทธิ์ในวันนี้ ก็อย่าลืมว่าวันที่ 23 ตุลาคม เป็นวันปิยมหาราช ซึ่งเป็นวันหยุด และทุกพรรค ก็มีฐานคะแนนในส่วนของคนกลุ่มนี้เหมือนกัน ถ้าจะเสียเปรียบก็คือเสียเปรียบเหมือนกันหมด”