กรุงไทย ชวนใช้จ่ายกระเป๋า2 รับเงินคืนสูงสุด20%

22 ต.ค. 2562 | 11:57 น.

ชิมช้อปใช้ อู้ฟู่ กรุงไทยหนุนเฟส2 ชวนใช้จ่ายกระเป๋า2 รับเงินคืนสูงสุด20% มั่นใจระบบแอปพลิเคชั่นถุงเงิน-เป๋าตัง พร้อมรองรับผู้รับสิทธิอย่างมีประสิทธิภาพ

นายผยง ศรีวณิช  กรรมการผู้จัดการใหญ่  ธนาคาร กรุงไทยเปิดเผยว่า ธนาคารได้มีการปรับปรุงระบบเว็บไซต์การลงทะเบียนโครงการ ชิมช้อปใช้ให้คล่องตัวมากขึ้น จึงไม่มีปัญหาระบบหน่วงเหมือนที่ผ่านมาแน่นอน ขณะนี้การยืนยันตัวตนเข้าแอพพลิเคชั่นนั้น จะง่ายมากขึ้น เพราะปรับปรุงระบบการยืนยันตัวตนได้ด้วยการสแกนการกระพริบตา ทำให้ที่ผ่านมาประชาชนยืนยันตัวตนได้ดีขึ้น จึงมั่นใจว่า ระบบแอปพลิเคชั่นของธนาคารทั้งถุงเงิน และเป๋าตัง มีความพร้อมในการรองรับร้านค้า และผู้ลงทะเบียนรับสิทธิได้อย่างมีประสิทธิภาพ

กรุงไทย ชวนใช้จ่ายกระเป๋า2 รับเงินคืนสูงสุด20%

ส่วนการจ่ายเงินผ่านแอพเป๋าตัง ล่าสุด ณ วันที่ 20 ต.ค. 2562 มียอดการใช้จ่ายผ่าน G- Wallet ทั้งสิ้น 8,892.40 ล้านบาท แบ่งเป็น ร้านค้าประเภทชิม 14.5 %  ร้านค้าประเภทช้อป 55.6% ร้านค้าประเภทใช้ 1.4% และร้านค้าประเภททั่วไปอีก 28.5% ซึ่งจากยอดการใช้จ่ายดังกล่าว ส่วนใหญ่เกิดจากการใช้จ่ายที่ได้รับสิทธิ 1,000 บาท จากกระเป๋าช่องที่ 1 แต่กระเป๋าช่องที่ 2 มียอดใช้จ่ายเพียง 200 ล้านบาทเท่านั้น

กรุงไทย ชวนใช้จ่ายกระเป๋า2 รับเงินคืนสูงสุด20%

ดังนั้นในเฟส 2 จึงขอเชิญชวนผู้รับสิทธิตามมาตรการชิมช้อปใช้ เมื่อใช้จ่ายผ่านกระเป๋า G-Wallet 1 รับสิทธิ 1,000 บาท ครบแล้ว ยังสามารถใช้สิทธิในกระเป๋า G- Wallet 2 เพื่อรับเงินคืนสูงสุด 20% หรือ 8,500 บาท ด้วยขั้นตอนเติมเงินง่ายมากและไม่ซับซ้อน โดยการเติมเงินผ่านการสแกน QR Code ด้วยแอปของทุกธนาคาร โดยเข้าไปที่แอปเป๋าตัง เลือกกดสัญลักษณ์รูป QR Code  (เติมเงิน G-Wallet ) ด้านบนมุมซ้าย  ต่อมาทำการบันทึกรูปภาพ QR Code ลงในโทรศัพท์ หลังจากนั้นเข้าแอปธนาคารของท่านและกดเลือกสแกน QR – Code จากรูปภาพที่บันทึกไว้ในโทรศัพท์ และใส่จำนวนเงินที่ต้องการเติมเงิน

กรุงไทย ชวนใช้จ่ายกระเป๋า2 รับเงินคืนสูงสุด20%

 นอกจากนี้  ยังสามารถเติมเงินง่ายๆ ผ่านตู้  ATM ของ 5 ธนาคารใหญ่ ประกอบด้วย ธนาคารกรุงไทย ธนาคารกสิกรไทย  ธนาคารกรุงเทพ ธนาคารไทยพาณิชย์ และธนาคารกรุงศรีอยุธยา โดยการเติมเงินจะต้องใช้ตู้เอทีเอ็มที่ตรงกับบัตรเอทีเอ็มของธนาคารนั้นๆ ให้เข้าที่เมนู เติมเงิน  เติมเงินพร้อมเพย์ หรือโอนเงิน แล้วแต่เมนูหน้าแรกของตู้เอทีเอ็มธนาคารนั้นๆ หลังจากนั้นเลือกบัญชีว่าจะให้ทำการโอนเงินจากบัญชีออมทรัพย์หรือกระแสรายวัน พร้อมใส่หมายเลข  G-Wallet 15 หลัก ที่ได้จาก QR Code หลังจากนั้นใส่จำนวนเงินที่ต้องการและกดยืนยัน

กรุงไทย ชวนใช้จ่ายกระเป๋า2 รับเงินคืนสูงสุด20%

ส่วนวิธีการชำระเงินเพื่อรับสิทธิเงินคืน 15-20% โดยเข้าแอปเป๋าตัง กดที่เมนูใช้สิทธิรับเงินคืน 15-20 % และเลือก ใช้จ่ายร้านค้าถุงเงิน หลังจากนั้น จะได้ QR Code เพื่อให้ร้านค้าใช้แอปถุงเงินสแกน โดยผู้รับสิทธิต้องตรวจสอบยอดเงินที่ต้องชำระ และกดยืนยันการชำระเงิน ในส่วนของการรับเงินคืนนั้น จะได้รับเงินคืนภายในเดือนถัดไปหลังจากการเสร็จสิ้นการใช้สิทธิของมาตรการ

กรุงไทย ชวนใช้จ่ายกระเป๋า2 รับเงินคืนสูงสุด20%