“บิ๊กแดง”สั่งฉีดน้ำทำลายฝุ่นPM2.5

01 ต.ค. 2562 | 09:13 น.

Thansettakij เว็บไซต์ข่าวฐานเศรษฐกิจ ผนวกไลฟ์สไตล์ Start up SMEs อสังหาริมทรัพย์ การเงิน การลงทุน การตลาด เศรษฐกิจ เทคโนโลยี Breaking News อัพเดตข่าวล่าสุดที่นี่

1 ตุลาคม 2562 - ที่กองบัญชาการกองทัพบก (บก.ทบ.) พ.อ.หญิง ศิริจันทร์ วาทอง รองโฆษกกองทัพบก กล่าวว่า ตามที่ได้เกิดสถานการณ์ปัญหาฝุ่นละออง PM 2.5 เกินค่ามาตรฐานโดยเฉพาะในพื้นที่กรุงเทพและปริมณฑลซึ่งกรมควบคุมมลพิษระบุว่า เป็นผลมาจากการคมนาคมขนส่งและโรงงานอุตสาหกรรมโดย พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี มีคำสั่งให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เร่งคลี่คลายปัญหาที่กำลังเกิดขึ้นให้เร็วที่สุด

ล่าสุด พล.อ.อภิรัชต์ คงสมพงษ์ ผู้บัญชาการทหารบก (ผบ.ทบ.) ได้มอบหมายให้หน่วยทหารของกองทัพบก ประสานกับจังหวัดและส่วนราชการที่รับผิดชอบ ร่วมกันดูแลประชาชน และแก้ไขปัญหาตามแนวทางของรัฐบาลโดยด่วนโดยได้สั่งการให้หน่วยทหารจัดชุดแพทย์เคลื่อนที่ ออกตรวจสุขภาพ แจกจ่ายหน้ากากป้องกันฝุ่น พร้อมให้กองทัพบกสนับสนุนรถบรรทุกน้ำ และกำลังพลเพื่อออกปฏิบัติการร่วมกับหน่วยงานต่างๆ และจิตอาสาพระราชทาน 904 วปร. ในการล้างทำความสะอาดพื้นที่และฉีดพ่นละอองน้ำ เพื่อเพิ่มความชุ่มชื่นและลดฝุ่นละอองในอากาศ จนกว่าสถานการณ์ฝุ่นละอองเกินมาตรฐานจะคลี่คลาย