"เจ้าสัวธนินท์" สลัดปากกาออก"พ็อกเก็ตบุ๊ค"

27 ก.ย. 2562 | 12:04 น.

"ธนินท์ เจียรวนนท์” ออก"พ็อกเก็ตบุ๊ค" บอกเล่าประสบการณ์ชีวิตและธุรกิจ “ความสำเร็จ ดีใจได้วันเดียว” ถ่ายทอดปรัชญาและแนวคิด หวังเป็นเคล็ดวิชาสู่นักธุรกิจรุ่นใหม่

 

นายธนินท์ เจียรวนนท์ ประธานอาวุโส เครือเจริญโภคภัณฑ์ (ซีพี) นักธุรกิจระดับตำนานของไทยถ่ายทอดประสบการณ์บนเส้นทางธุรกิจที่ได้สั่งสมไว้ยาวนานกว่า 80 ปี ลงบนหนังสือเล่มแรกในชีวิตที่ชื่อว่า “ความสำเร็จ ดีใจได้วันเดียว” วางจำหน่ายในราคาเล่มละ 295 บาท โดยหวังว่าจะเกิดประโยชน์ต่อนักธุรกิจรุ่นใหม่นำไปสู่การสร้างเศรษฐกิจ สังคมที่ยั่งยืน 

หนังสือเล่มนี้ ประกอบไปด้วย 7 บท 27 ตอน เริ่มจากบทแรก “เปิดม่าน”  ด้วยเรื่อง“ดีใจวันเดียว” ซึ่งเป็นที่มาของชื่อหนังสือเล่มนี้ ที่ถือเป็นเคล็ดวิชาประจำตัวของท่านประธานอาวุโสธนินท์ที่ยึดถือมาโดยตลอด เพราะประธานอาวุโสเครือซีพี คิดเสมอว่า “วันนี้สำเร็จ พรุ่งนี้ก็อาจจะล้มเหลว วันนี้เราเก่ง พรุ่งนี้ก็อาจมีคนที่เก่งกว่า ผมจึงต้องคิดพัฒนาอยู่ตลอดเวลา” ส่วนอีก 6 บทที่เหลือประกอบด้วย เมล็ดพันธุ์แห่งชีวิต ยุทธศาสตร์ซี.พี. พิมพ์เขียวประเทศไทย “สองสูง”  “คน” สร้างธุรกิจ  หลังม่าน และ บทส่งท้าย “วันพรุ่งนี้ของผม”

"เจ้าสัวธนินท์" สลัดปากกาออก"พ็อกเก็ตบุ๊ค"

นางสาวคริสมาส ศุภทนต์ รองกรรมการผู้จัดการ บริษัท เครือเจริญโภคภัณฑ์ จำกัด ในฐานะบรรณาธิการหนังสือ “ความสำเร็จ ดีใจได้วันเดียว” เปิดเผยว่า หนังสือ “ความสำเร็จ ดีใจได้วันเดียว” คือ หนึ่งในภารกิจสำคัญ ที่เกิดขึ้นจากความมุ่งมาดปรารถนา (Passion) ของท่านประธานอาวุโสธนินท์ เจียรวนนท์ โดยถ่ายทอดเรื่องราวทั้งหมดจากปากของท่านประธานอาวุโสโดยตรง จึงใช้เวลาในการสร้างสรรค์และผลิตหนังสือเล่มนี้นานนับ 8 ปี เพื่อให้ได้มาซึ่งปรัชญา แนวคิด และประสบการณ์ที่ได้สั่งสมมายาวนาน ผ่านเรื่องราวที่มีทั้งความล้มเหลวและความสำเร็จ เส้นทางชีวิต วิธีคิด และการสร้างธุรกิจเพื่อให้เป็นบทเรียนและเคล็ดวิชาและแรงบันดาลใจแก่คนรุ่นหลัง โดยเฉพาะนักธุรกิจรุ่นใหม่ หรือ Start up

"เจ้าสัวธนินท์" สลัดปากกาออก"พ็อกเก็ตบุ๊ค"

ทั้งนี้ รายได้จากการจำหน่ายจะมอบให้กับการกุศลเพื่อนำไปใช้ในกิจกรรมที่เป็นประโยชน์ต่อสังคม และในการนี้ ท่านประธานอาวุโสธนินท์ จะขึ้นเวที Exclusive Talk ในมหกรรมหนังสือระดับชาติครั้งที่ 24  เพื่อเปิดใจถึงเบื้องหลังการทำหนังสือความสำเร็จ ดีใจได้วันเดียว ในวันอาทิตย์ที่ 6 ตุลาคม เวลา 13.00 – 16.00 น. ห้อง The Portal Ballroom อิมแพ็ค เมืองทองธานี

 

“หนังสือเล่มนี้จะให้กำลังใจคนทำธุรกิจ ปลุกพลังให้สู้ อย่าถอย ถือเป็นเล่มแรกที่ท่านประธานอาวุโส เครือซีพีลงมือถ่ายทอดประสบการณ์ของท่านทุกตัวอักษร พร้อมการวิเคราะห์ ให้วิธีคิด และ กลยุทธ์ที่พิสูจน์มาแล้ว” บรรณาธิการ หนังสือ ‘ความสำเร็จ ดีใจได้วันเดียว’ กล่าว