ส่องนวัตกรรมซัมซุง สุขสบายสไตล์ ชีวิตสมาร์ท

24 ก.ย. 2562 | 07:10 น.

จากงาน IFA 2019 มหกรรมการจัดแสดงนวัตกรรมด้านเทคโนโลยีระดับโลกประจำปี ณ กรุงเบอร์ลิน ประเทศเยอรมนี ซึ่งจะมีผู้ผลิตเครื่องใช้ไฟฟ้า อิเล็กทรอนิกส์ แบรนด์ดัง ต่างขนทัพนวัตกรรมใหม่ที่จะมาตอบสนองชีวิตที่สะดวกสบายของผู้บริโภคให้มากขึ้น ค่ายแรกที่จะพาชม เป็นของ “ซัมซุง”

โดย “เบนจามิน บราอัน” รองประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่มการตลาด ซัมซุง ยุโรป เล่าว่าขนทัพ คิว แอลอีดี 8K (QLED 8K) เทคโนโลยีทีวีรุ่นล่าสุดมาอวดโฉมแบบเต็มไลน์อัพมอบประสบการณ์การรับชมที่ไม่เหมือนใคร พร้อมส่ง คิว แอลอีดี 8K ใหม่ ขนาดจอ 55 นิ้ว ที่คงคุณสมบัติความพรีเมียมเหมือนรุ่นที่เปิดตัวไปก่อนหน้านี้ เพื่อรองรับกลุ่มผู้ใช้งานที่ต้องการทีวีในขนาดหน้าจอที่หลากหลายมากขึ้น รวมทั้งมีการเผยเบื้องหลังงานออกแบบและการดึงเอาเทคโนโลยีเฉพาะตัวของซัมซุงอย่าง คิวแอลอีดี มาอยู่ในไลฟ์สไตล์ทีวี อาทิ เดอะเฟรม (The Frame) และเดอะเซรีฟ (The Serif) อีกด้วย

ส่องนวัตกรรมซัมซุง สุขสบายสไตล์ ชีวิตสมาร์ท

ซัมซุง คิว แอลอีดี 55 นิ้ว เป็นอีกหนึ่งตัวเลือกที่ถูกออกแบบมาเพื่อรองรับกลุ่มผู้ใช้งานที่ต้องการทีวีในขนาดหน้าจอที่เหมาะสมกับพื้นที่ในแต่ละบ้าน มาพร้อมกับคุณสมบัติสุดพรีเมียมตามแบบฉบับ คิว แอลอีดี 8K นำเสนอระดับสีครบ 100 % (100% Color volume) ผนวกกับเทคโนโลยี AI upscaling ที่ช่วยอัพเกรดประสบการณ์ทั้งภาพและเสียงให้ใกล้เคียงคอนเทนต์ 8K โดยอัตโนมัติ ด้วยการประมวลผล ผ่านชิปเซต Quantum Processor 8K รวมทั้งรองรับการสตรีมมิงคอนเทนต์ผ่านพอร์ต HDMI และ USB หรือแม้กระทั่งการควบคุมคอนเทนต์ผ่านอุปกรณ์เคลื่อนที่ ซึ่ง คิว แอลอีดี 55 นิ้ว พร้อมวางจำหน่ายทั่วโลกภายในเดือนกันยายนนี้

เผยโฉม BESPOKE ตู้เย็นแบบใหม่ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ที่ลงตัว เป็นการผสมผสานดีไซน์ระหว่างเครื่องใช้ไฟฟ้าภายในบ้านและเฟอร์นิเจอร์ชิ้นเอก ให้ผู้ใช้งานสามารถปรับแต่งอุปกรณ์ให้เข้ากับสไตล์การตกแต่งภายในบ้านได้อย่างลงตัวมากขึ้น พร้อมกับขนาดที่มีให้เลือกหลากหลายทั้งแบบบานเดี่ยว (single-door) ไปจนถึงแบบ 4 บาน (four-door)

Dual Cook Steam Oven เตาอบอเนกประสงค์ที่ใช้งานได้หลากหลายรูปแบบสำหรับผู้ใช้งานที่ชื่นชอบการทำครัวโดยเฉพาะ มาพร้อมกับดีไซน์ที่โดดเด่นทันสมัย และฟีเจอร์ Dual Cook Steam ที่สามารถหมุนเวียนความร้อนจากช่องหนึ่ง พร้อมกับอบอาหารแบบใช้ไอนํ้าในอีกช่องหนึ่งไปพร้อมกัน นวัตกรรมเครื่องใช้ในครัวของซัมซุง ยังมีส่วนช่วยในการลดปริมาณขยะภายในบ้าน ซึ่งในงาน IFA ครั้งนี้ซัมซุงจับมือกับ วิสก์ (Whisk) แพลตฟอร์มอัจฉริยะสำหรับนักพัฒนาและคนรักการทำอาหาร นำเทคโนโลยีดังกล่าวมาผนวกกับเครื่องใช้ไฟฟ้าของซัมซุง อาทิ จดรายการซื้อวัตถุดิบสำหรับทำอาหารผ่านตู้เย็น แฟมิลี่ ฮับ (Family Hub) ซึ่งทั้งซัมซุงและวิสก์พร้อมจะมอบช่วงเวลาแห่งความสุขในครัวและประสบการณ์การทำอาหารในบ้าน
ที่มีความรับผิดชอบต่อสิ่งแวดล้อมมากขึ้น

ส่องนวัตกรรมซัมซุง สุขสบายสไตล์ ชีวิตสมาร์ท

นอกจากนี้ ซัมซุงยังส่งมอบนวัตกรรมการเชื่อมต่อที่เร็วและแรงยิ่งขึ้นด้วยเทคโนโลยี 5G กับการเผยโฉม กาแลคซี่ เอ 90 5G (Galaxy A90 5G) พร้อมกล้อง 48 ล้านพิกเซล และการเปิดตัวกาแลคซี่ โฟลด์ (Galaxy Fold) นิยามใหม่ของนวัตกรรม สมาร์ทโฟน ที่จะเข้ามาเปลี่ยนประสบการณ์การใช้งานไปอย่างสิ้นเชิง พร้อมทั้งส่งทัพแกดเจตสุดลํ้าอย่างกาแลคซี่ แท็บ เอส 6 (Galaxy Tab S6) แท็บเลต รุ่นแรกของโลกที่มาพร้อมกับกล้องหลังคู่พร้อมเลนส์ อัลตร้าไวด์ (Ultra Wide) และรองรับปากกา S Pen

กาแลคซี่ บุก เอส (Galaxy Book S) ที่ถูกออกแบบมาสำหรับผู้ใช้งานที่ต้องการคอมพิวเตอร์พกพาแบบบางเบา รวมเอาความสามารถของประสิทธิภาพการเชื่อมต่อที่ง่ายดายแบบสมาร์ทโฟน ผสานเข้ากับการทำงานร่วมกันในรูปแบบคอมพิวเตอร์พีซีได้อย่างลงตัว และซัมซุงยังเปิดตัว กาแลคซี่ วอตช์ แอคทีฟ 2 (Galaxy Watch Active 2) แวร์เรเบิลอัจฉริยะที่พร้อมเข้ามาเติมเต็มอีโคซิสเต็มของ ซัมซุง กาแลคซี่ ให้ลงตัวมากยิ่งขึ้น ซึ่งนวัตกรรมและเทคโนโลยีที่ซัมซุงขนมาเผยโฉมในงานครั้งนี้ ถือเป็นการสะท้อนให้เห็นถึงความมุ่งมั่นที่จะนำเสนอผลิตภัณฑ์ รูปแบบการบริการ และงานออกแบบแห่งอนาคตอีกด้วย

หนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ ปีที่ 39 ฉบับที่ 3,507 วันที่ 22 - 25 กันยายน พ.ศ. 2562

ส่องนวัตกรรมซัมซุง สุขสบายสไตล์ ชีวิตสมาร์ท