POMELO ระดมทุนกว่า 1.6 พันล้าน ขยายช่องทางขายทั่วเอเชีย 

14 ก.ย. 2562 | 03:27 น.

Pomelo บริษัทแฟชั่นชั้นนำประกาศความสำเร็จในการระดมทุนได้ถึง 52 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 1,600 ล้านบาท จาก Central Group, Provident Growth Fund, InterVest Star SEA Growth Fund, Andre Hoffman, Toivo Annus, Lombard Private Equity, Ambient Sound Investments OU และ The Luxembourg Company Deverel ทำให้ Pomelo ก้าวขึ้นสู่การเป็นธุรกิจ Startup แรกในประเทศไทยที่สามารถระดมเงินทุนในระดับ Series C ได้

POMELO ระดมทุนกว่า 1.6 พันล้าน ขยายช่องทางขายทั่วเอเชีย 

หลังจากการระดมเงินทุนมูลค่า 19 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือประมาณเกือบ 600 ล้านบาทในระดับขั้น Series B ไปในเดือนพฤศจิกายนปี 2017 Pomelo ได้ขยายธุรกิจสู่ประเทศฮ่องกงและมาเลเซีย และสามารถทำยอดขายสินค้าโดยวัดจาก GMV (Gross Merchandise Volume) เพิ่มขึ้นถึง 7 เท่า มีการเปิดตัวร้านใหม่ทั้งหมด 8 สาขาในประเทศไทย และเปิดร้าน Pomelo สาขาแรกของสิงคโปร์ในศูนย์กลางย่านช้อปปิ้งที่ถนน Orchard นอกเหนือจากนั้นตัวแบรนด์ได้ขยายวงจรสินค้า ด้วยการเปิดตัวคอลเล็กชั่นรักษ์โลกภายใต้ชื่อว่า Purpose เปิดตัวผลิตภัณฑ์เครื่องสำอางค์ BEET และเปิดตัวแบรนด์เสื้อผ้าสำหรับผู้ชายชื่อว่า Pomelo Man

POMELO ระดมทุนกว่า 1.6 พันล้าน ขยายช่องทางขายทั่วเอเชีย 

Michael Aw ผู้ร่วมก่อตั้ง Provident Growth Fund กล่าวว่า จากเทรนด์ของโลกที่ขยับไปสู่ช่องทางธุรกิจที่หลากหลาย (omnichannel) Pomelo ซึ่งมีรูปแบบธุรกิจบูรณาการในแนวตั้งหรือ Vertically integrated model บวกกับนวัตกรรมใหม่ๆ ทำให้มั่นใจว่า Pomelo จะสามารถเป็นผู้นำด้านแฟชั่นในแถบเอเชียตะวันออกเฉียงใต้และที่อื่นๆ อีกได้ ด้วยแผนการขยายตลาดสู่เอเชีย  

POMELO ระดมทุนกว่า 1.6 พันล้าน ขยายช่องทางขายทั่วเอเชีย   

Pomelo เป็นผู้บุกเบิกธุรกิจแฟชั่นหลากหลายช่องทาง ตั้งแต่เริ่มต้นเปิดตัวเมื่อปี 2013 เกือบ 30% ของยอดสั่งซื้อทั้งหมด ได้มาจากระบบ Pomelo Pick - Up ซึ่งเป็นช่องทางให้ลูกค้าสามารถทดลองสวมเสื้อผ้าก่อนที่จะทำการซื้อ Pomelo ยังคงคิดนวัตกรรมใหม่ๆ ออกมาเพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้าประจำทั้งหลายอย่างต่อเนื่อง 

David Jou ซีอีโอของ Pomelo กล่าวว่า Pomelo เป็นมากกว่าแค่แบรนด์แฟชั่นออนไลน์ ในฐานะบริษัทเเฟชั่นเทคโนโลยี เรากำลังพัฒนานวัตกรรมใหม่ๆภายใต้กรรมสิทธิ์ของบริษัทซึ่งจะช่วยปลดล็อคสิ่งที่ล้ำค่าในวงการธุรกิจแฟชั่นปัจจุบัน เราเห็นโอกาสในการสร้างวิถีและนวัตกรรมใหม่ๆอยู่เสมอ เพื่อที่จะผลิตสินค้าที่ดีขึ้น บริการที่ดีขึ้น และเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพของช่องทางการขายที่หลากหลายของเรา แฟชั่นยังคงมีความสำคัญในปัจจุบันไม่น้อยกว่าอดีต

ธุรกิจ e-commerce มีการเติบโตอย่างต่อเนื่อง และมีความคาดหมายว่ายอดขาย e-commerce ของแถบเอเชียตะวันออกเฉียงใต้จะสูงขึ้นถึง 88 พันล้านเหรียญสหรัฐภายในปี 2025 ในขณะนี้ Pomelo ได้ระดมทุนสูงถึง 83 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือกว่า 2,500  ล้านบาท จากนักลงทุนผู้นำระดับโลก เช่น JD, Start Today Ventures และ Jungle Ventures ผู้ที่ร่วมลงทุนในการระดมทุนครั้งก่อน

POMELO ระดมทุนกว่า 1.6 พันล้าน ขยายช่องทางขายทั่วเอเชีย