จับตา “สมคิด” ปาฐกถา ผ่าปัญหาเศรษฐกิจ

05 ก.ย. 2562 | 00:31 น.

จับตา สมาคมเศรษฐศาสตร์ธรรมศาสตร์ เชิญ “รองนายกฯสมคิด” ขึ้นเวทีปาฐกถา ผ่าปัญหาเศรษฐกิจ

 

รายงานข่าวระบุว่า ในวันนี้ตั้งแต่เวลา 11.00 น. สมาคมเศรษฐศาสตร์ธรรมศาสตร์ จัดงานแสดงปาฐกถาพิเศษ ในหัวข้อ อนาคตเศรษฐกิจไทย เรากำหนดได้โดยเชิญนายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกรัฐมนตรี เป็นองค์ปาฐก ที่ห้อง Grand Ballroom โรงแรม Grand Hyatt Erawan

จับตา “สมคิด” ปาฐกถา ผ่าปัญหาเศรษฐกิจ

โดยคณะกรรมการสมาคมเศรษฐศาสตร์ฯมีความเห็นว่า การพัฒนาประเทศไทยให้เจริญเติบโตภายใต้รัฐบาลใหม่ในระบบรัฐสภานั้น ภารกิจด้านเศรษฐกิจทั้งภายใน และระหว่างประเทศเป็นหัวใจสำคัญในการก้าวไปสู่การเจริญเติบโตที่ยั่งยืน โดยเฉพาะการบริหารจัดการระบบเศรษฐกิจที่กาลังเผชิญกับความท้าทายที่หลากหลาย ทั้งภายในและภายนอกประเทศ ประเด็นคำถามที่น่าสนใจคือ ประเทศไทย จะกำหนดอนาคตทางเศรษฐกิจ ทั้งเชิงรุก และเชิงรับที่สามารถฝ่าฟันความเสี่ยง และสร้างโอกาส ให้แก่ประชาชนโดยส่วนรวม ให้เกิดประสิทธิผลอย่างเต็มที่ประการใดบ้าง

โดยวัตถุประสงค์ของงานนี้เพื่อระดมทุนสนับสนุนการศึกษาแก่นักศึกษาคณะเศรษฐศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ทั้งระดับปริญญาตรี และปริญญาโท ทุกชั้นปีที่ขาดแคลนทุนทรัพย์ในการศึกษาด้านเศรษฐศาสตร์ การบริหารงานด้านวิชาการ และการดาเนินโครงการช่วยเหลือสังคมด้านต่างๆ ของสมาคมเศรษฐศาสตร์ธรรมศาสตร์