ฮือฮา สจล. “สุชัชวีร์” นำต้อนรับนักศึกษาใหม่ในลุค “ร็อคสตาร์”

06 ส.ค. 2562 | 16:30 น.

ปฐมนิเทศนักศึกษาใหม่ 2562  ของสถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง มีผู้บริหาร นำโดย "อธิการบดี" แต่งกายเป็นร็อคสตาร์ ร่วมกันร้องเพลงอย่างสนุกสนาน หนุนกระชับสัมพันธ์ผ่านกิจกรรมสุดสร้างสรรค์ พร้อมดูแลเสมือนคนในครอบครัว

 

วันนี้ (6 ส.ค. 62) ศ.ดร.สุชัชวีร์ สุวรรณสวัสดิ์ อธิการบดีสถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง (สจล.) เปิดเผยว่า สจล. ได้จัดกิจกรรม ปฐมนิเทศนักศึกษาใหม่ สจล.” (KMITL Orientation 2019) ในคอนเซป รับน้องอย่างสร้างสรรค์กิจกรรมความบันเทิงที่สอดรับกับพฤติกรรมคนรุ่นใหม่ สอดแทรกไปกับการปลูกฝังดีเอ็นเอ (DNA) ของ สจล. ซื่อสัตย์ ใฝ่รู้ สู้งานในบรรยากาศ ร็อคสตาร์” (Rock Star) โดยหลังจากปล่อยคลิป กิจกรรมปฐมนิเทศนักศึกษาใหม่ สจล. ไปทางเฟซบุ๊กแฟนเพจ KMITL เพียงชั่วข้ามคืน มีกระแสตอบรับจากลูกเพจเป็นอย่างมาก โดยมีทั้งศิษย์ปัจจุบัน ศิษย์เก่า ผู้ปกครอง และประชาชนทั่วไป ให้ความสนใจและแชร์ต่อในสื่อสังคมออนไลน์ มียอดผู้เข้าชมแล้วกว่า 8 หมื่นวิว และมีแนวโน้มเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ทั้งนี้ ชาวโซเชียลต่างแสดงความคิดเห็นว่า เป็นกิจกรรมที่สร้างปรากฏการณ์ของกิจกรรมรับน้อง และเป็นแบบอย่างที่ดีของการสานความสัมพันธ์ระหว่าง ครู-นักศึกษาและ รุ่นพี่-รุ่นน้องร่วมสถาบัน

ฮือฮา สจล. “สุชัชวีร์” นำต้อนรับนักศึกษาใหม่ในลุค “ร็อคสตาร์”

 

โดยกิจกรรมรับน้องในธีม ร็อคสตาร์จัดขึ้นหอประชุมเจ้าพระยาสุรวงษ์ไวยวัฒน์ (วร บุนนาค) สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง เพื่อลดช่องว่าง กระชับความสัมพันธ์ให้ใกล้ชิด แน่นเฟ้นยิ่งขึ้น พร้อมส่งเสริมให้คนรุ่นใหม่กล้าคิด กล้าแสดงออก และกล้าเผชิญกับความท้าทายที่เปลี่ยนแปลงอย่างต่อเนื่อง อาทิ การเปลี่ยนแปลงของสังคมผู้สูงอายุ รวมถึงเทคโนโลยีสมัยใหม่ต่างๆ พร้อมกันนี้ สจล. ยังเดินหน้าสานต่อแนวคิดการรับน้องอย่างสร้างสรรค์ในทุกปี และสอดแทรกความรู้และจิตวิญญาณของ สจล. คือ "ซื่อสัตย์ ใฝ่รู้ สู้งาน" ในทุกกิจกรรม อย่างไรก็ตาม ตลอดการศึกษาเล่าเรียน และการทำกิจกรรมต่างๆ ภายในรั้วสถาบัน ตลอดระยะเวลาในการศึกษานั้น นักศึกษาทุกคนจะได้รับการดูแลอย่างอบอุ่น เสมือนคนในครอบครัวเดียวกัน

 

ฮือฮา สจล. “สุชัชวีร์” นำต้อนรับนักศึกษาใหม่ในลุค “ร็อคสตาร์”

ฮือฮา สจล. “สุชัชวีร์” นำต้อนรับนักศึกษาใหม่ในลุค “ร็อคสตาร์”