เสนอเลื่อนกระทู้ถวายสัตย์ปฏิญาณ-บึ้มกรุง

06 ส.ค. 2562 | 03:57 น.

วิปรัฐบาล เตรียมขอให้ฝ่ายค้าน เลื่อนกระทู้ถามสดกรณีถวายสัตย์ปฏิญาณไม่สมบูรณ์-เหตุระเบิดทั่ว กทม. อ้างนายกฯ ติดภารกิจต่างจังหวัด ส่วนกรณีระเบิดให้ตำรวจสอบข้อเท็จริงเพื่อไม่ให้กระทบต่อรูปคดี

 เสนอเลื่อนกระทู้ถวายสัตย์ปฏิญาณ-บึ้มกรุง


นายวิรัช รัตนเศรษฐ์ ประธานคณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมรัฐบาล (วิปรัฐบาล) ได้ประชุมวิปรัฐบาลเพื่อพิจารณาวาระการประชุมสภาผู้แทนราษฎรในวันที่ 7-8 สิงหาคมนี้ ทั้งกระทู้ถามทั่วไป กระทู้ถามสด รวมถึงการปรึกษาหารือปัญหาความเดือดร้อนของประชาชน ซึ่งมีการแบ่งสัดส่วนผู้อภิปรายใหม่เป็น  ส.ส.ฝ่ายรัฐบาล จำนวน 25 คน และ ส.ส.ฝ่ายค้าน จำนวน 25 คน


นายวิรัช กล่าวถึงกรณีที่ฝ่ายค้านเตรียมยื่นญัตติกระทู้ถามสดถึงกรณีการถวายสัตย์ปฏิญาณของคณะรัฐมนตรีในรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ไม่ครบสมบูรณ์ ว่า อาจจะต้องขอให้ฝ่ายค้านเลื่อนญัตติออกไปก่อน เนื่องจากนายกรัฐมนตรีติดภารกิจเดินทางไปต่างจังหวัด ไม่สามารถเข้าชี้แจงกระทู้ถามได้ เช่นเดียวกับกรณีเหตุการณ์ระเบิดทั่วกรุงเทพมหานคร ที่ควรปล่อยให้เจ้าหน้าที่ตรวจสอบข้อเท็จจริง เพื่อไม่ให้กระทบต่อรูปคดี


นายวิรัช ยังกล่าวถึงกรณีการล่ารายชื่อถอดถอน น.ส.ปารีณา ไกรคุปต์ ส.ส.ราชบุรี พรรคพลังประชารัฐ ว่า เป็นเพียงกระแส ซึ่งพรรคได้ให้กำลังใจ น.ส.ปารีณา เพราะไม่ได้มองว่าเป็นเรื่องที่กระทบภาพลักษณ์ความเป็น ส.ส.หรือกระทบพรรค ยืนยันว่าไม่ตำหนิหรือต้องตักเตือน


“และภายในวันนี้จะแถลงข้อเท็จจริงในคดีที่ ป.ป.ช.มีมติชี้มูลความผิดกรณีทุจริตโครงการก่อสร้างสนามฟุตซอลโรงเรียนสังกัดสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (สพฐ.) เพื่อตอบโต้ข้อกล่าวหาที่เลื่อนลอย โดยจะมีดำเนินการเอาผิดกับผู้ที่ทำให้เสียหายต่อไปด้วย” นายวิรัช กล่าว

 เสนอเลื่อนกระทู้ถวายสัตย์ปฏิญาณ-บึ้มกรุง