“เสี่ยหนู”ยันนายกฯตีกลับ“2 ว่าที่รมช.”ไม่ใช่คนภูมิใจไทย

22 มิ.ย. 2562 | 03:21 น.

Thansettakij เว็บไซต์ข่าวฐานเศรษฐกิจ ผนวกไลฟ์สไตล์ Start up SMEs อสังหาริมทรัพย์ การเงิน การลงทุน การตลาด เศรษฐกิจ เทคโนโลยี Breaking News อัพเดตข่าวล่าสุดที่นี่

22 มิถุนายน 2562 นายอนุทิน​ ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย กล่าวถึง กระแสข่าวที่ว่ามี​ 2 รายชื่อของพรรคร่วมรัฐบาลในตำแหน่งรัฐมนตรีช่วย​ที่ไม่ผ่านการตรวจสอบคุณสมบัติรัฐมนตรีตามที่รัฐธรรมนูญกำหนดไว้​ เนื่องจากมีปัญหาคดีความในอดีตและการถูกร้องเรียนติดบัญชีแบล็คลิสต์นั้น เชื่อว่า ไม่น่าใช่รายชื่อของคนในพรรคภูมิใจไทย เพราะมั่นใจว่าได้เสนอคนที่เหมาะสมที่สุดให้แก่นายกรัฐมนตรี​แล้ว​จึงไม่มีปัญหา พร้อมยืนยันว่า บัญชีรายชื่อดังกล่าวมีเพียงบัญชีเดียว​ ไม่มีบัญชีสำรอง 

สำหรับ 2 รายชื่อที่คาดว่า จะหลุดจากโผ ครม.ประยุทธ์ 2 คือ นายวีรศักดิ์ หวังศุภกิจโกศล ส.ส.แบบบัญชีรายชื่อ พรรคภูมิใจไทย ซึ่งได้รับการเสนอชื่อให้ ดำรงตำแหน่ง รมช.พาณิชย์ ซึ่งเคยถูกศาลตัดสินว่า มีความผิดคดีรุกที่ดิน ส.ป.ก. 1,200 ไร่

ขณะที่ นางสาวมนัญญา ไทยเศรษฐ์ นายกเทศมนตรีเมืองอุทัยธานี น้องสาวของนายชาดา ไทยเศรษฐ์ ส.ส.อุทัยธานี พรรคภูมิใจไทย ได้รับการเสนอชื่อให้ดำรงตำแหน่งรมช.เกษตรและสหกรณ์ เคยถูกร้องเรียนเรื่องโครงการก่อสร้างบ่อบำบัดน้ำเสียในพื้นที่จังหวัดอุทัยธานี