"อีซูซุ แม็คซ์ แชลเลนจ์ " น้ำมันถังเดียวจากเซี่ยงไฮ้สู่ฉางซา

07 มิ.ย. 2562 | 06:26 น.

บริษัท ตรีเพชรอีซูซุเซลส์ จำกัด จัดกิจกรรม “อีซูซุ แม็คซ์ แชลเลนจ์ กับ บอย ปกรณ์”  โดยเปิดโอกาสให้พรีเซ็นเตอร์อย่าง บอย-ปกรณ์ ขับรถปิกอัพ “อีซูซุดีแมคซ์ 1.9 ดีดีไอ บลูเพาเวอร์” รถมาตรฐานจากโรงงาน พร้อมน้ำมันหนึ่งถัง  เดินทางจากเซี่ยงไฮ้สู่เมืองฉางซา ระยะทางรวม 1,212 กิโลเมตร โดยมีน้องชายภัทร์ ฉัตรบริรักษ์ ทำหน้าที่เป็นเนวิเกอร์เตอร์ในทริปนี้ และมีคณาจารย์คณะวิศวกรรมศาสตร์   มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือร่วมเดินทางเพื่อเป็นกรรมการสักขีพยานอีกด้วย

สำหรับภารกิจนี้เริ่มตั้งแต่วันที่ 31 พฤษภาคม – 2 มิถุนายนที่ผ่านมา  ซึ่งภายหลังการเดินทางสิ้นสุดบอย -ปกรณ์ สามารถทำสถิติอัตราประหยัดน้ำมันเชื้อเพลิงโดยเฉลี่ย  “24.99 กม./ลิตร”  โดยน้ำมัน 1 ถังยังเหลือ และได้รับคะแนนอีซูซุอินไซท์ 100 เต็ม จาก “รายงานการขับขี่อีซูซุอินไซท์” เทคโนโลยีวิเคราะห์พฤติกรรมการขับขี่หนึ่งเดียวในวงการปิกอัพ

"อีซูซุ แม็คซ์ แชลเลนจ์ " น้ำมันถังเดียวจากเซี่ยงไฮ้สู่ฉางซา  

บอย-ปกรณ์ ฉัตรบริรักษ์ เผยประสบการณ์ในการขับว่า  “นับเป็นความท้าทายขีดจำกัดตัวเองว่า จะทำได้ไหม เพราะเป็นการขับรถระยะทางไกลครั้งแรกในชีวิต  การขับวันแรกเป็นช่วงที่ต้องปรับตัวมาก เพราะการขับรถในประเทศจีนเป็นเรื่องยากพอควร เนื่องจากเป็นรถขับซ้าย ต้องตั้งสติเวลาเปลี่ยนเลน ขับไปก็ต้องศึกษาพฤติกรรมการขับขี่ของคนที่นี่ด้วย การจราจรค่อนข้างหนาแน่น  รถบรรทุกใหญ่ ๆ ก็เยอะ แถมช่วง 2 วันแรกเจอฝนตก ถนนลื่น เส้นทางเป็นเนินลาดชัน  แต่เครื่องยนต์อีซูซุ 1.9 ดีดีไอ บลูเพาเวอร์ไม่ได้เป็นอุปสรรคเลย ขับดีมาก ๆ ทำให้มั่นใจได้ว่าระยะทาง 1,212 กม. ทำสำเร็จแน่นอน   ซึ่งอัตราประหยัดน้ำมันโดยเฉลี่ย “24.99 กม./ลิตร” ที่ทำได้นับว่าเป็นสถิติที่น่าพอใจสำหรับมือใหม่ ส่วนเทคนิคหลักง่าย ๆ คือ พยายามควบคุมคันเร่งให้ความเร็วค่อนข้างคงที่ ถ้าผมซึ่งเป็นผู้ขับขี่ธรรมดา ๆ ทำได้ ผู้ที่ขับอีซูซุดีแมคซ์หรือผู้ใช้รถทุกคนก็สามารถขับประหยัดน้ำมันได้เหมือนกัน”

"อีซูซุ แม็คซ์ แชลเลนจ์ " น้ำมันถังเดียวจากเซี่ยงไฮ้สู่ฉางซา

"อีซูซุ แม็คซ์ แชลเลนจ์ " น้ำมันถังเดียวจากเซี่ยงไฮ้สู่ฉางซา "อีซูซุ แม็คซ์ แชลเลนจ์ " น้ำมันถังเดียวจากเซี่ยงไฮ้สู่ฉางซา

ส่วนภัทร์ ฉัตรบริรักษ์ ให้ความเห็นในฐานะเนวิเกเตอร์ว่า “เป็นมือใหม่มากในเรื่องการขับประหยัดน้ำมัน  ปกติก็ไม่เคยคิดถึงเรื่องนี้เหมือนกับคนใช้รถทั่วไป  แต่พอได้เข้าร่วมกิจกรรมกับอีซูซุทำให้ได้ความรู้ใหม่ ๆ ว่า การขับให้ประหยัดน้ำมันนั้นมีเทคนิคที่ไม่ยากเลย และคนนำทางก็มีส่วนสำคัญในการช่วยวางแผนให้การเดินทางนั้นราบรื่น พอรู้ว่าทำตัวเลขประหยัดน้ำมันได้ 24.99 กม./ลิตร รู้สึกตื่นเต้นว่าสามารถขับรถได้ประหยัด  ดีใจที่เป็นส่วนหนึ่งที่พิสูจน์ให้ทุกคนได้เห็นว่า การขับรถให้ประหยัดน้ำมันทำได้จริง และรถอีซูซุ ดีแมคซ์ก็ประหยัดน้ำมันจริง เชื่อว่าทุกคนทำได้แน่นอน”

 

 

ส่วนผู้ชมทางบ้านหรือแฟนคลับที่ทายผลเข้ามามากกว่า 1 หมื่นคน และใครที่ทายถูกที่สถิติ24.99 กม./ลิตร ก็รอลุ้นชิงทองคำมูลค่า 1 ล้านบาท จำนวน 1 รางวัล และมีกำหนดทำการจับรางวัลผู้โชคดีที่ตอบถูกในวันที่ 10 มิถุนายน พ.ศ. 2562 พร้อมทั้งประกาศผลในวันที่ 17 มิถุนายน พ.ศ. 2562 ผ่านWWW.ISUZUMAXCHALLENGE.COM และโชว์รูมอีซูซุทั่วประเทศ