“สุเทพ”ชี้รัฐบาลแก้ปัญหาปากท้องได้จะยืนได้แข็งแรง

06 มิ.ย. 2562 | 05:29 น.

Thansettakij เว็บไซต์ข่าวฐานเศรษฐกิจ ผนวกไลฟ์สไตล์ Start up SMEs อสังหาริมทรัพย์ การเงิน การลงทุน การตลาด เศรษฐกิจ เทคโนโลยี Breaking News อัพเดตข่าวล่าสุดที่นี่

"สุเทพ"เชื่อรัฐบาลหลายพรรคไม่มีปัญหา มีเสียงไม่มากเกินไปต้องทำงานหนักสร้างผลงานให้ประชาชนประทับใจ แก้ปัญหาปากท้องให้ได้ รัฐบาลจะยืนได้แข็งแรง

นายสุเทพ เทือกสุบรรณ ผู้ร่วมก่อตั้งพรรครวมพลังประชาชาติไทย (รปช.) กล่าวถึงเสียงของรัฐบาลใหม่ว่า เสียงไม่ปริ่ม ได้เยอะ กว่า 250 คนที่มาจากการเลือกตั้งของประชาชน แล้วก็ยังมีเสียง ส.ว. อีก รัฐบาลแข็งแรงพอสมควร

ส่วนที่หลายฝ่ายมองว่ารัฐบาลจะอยู่ได้ไม่นาน นายสุเทพ กล่าวว่า เราต้องช่วยกันคิดในแง่ดี ถ้าเราคาดการณ์ไปในทางร้ายหมดบ้านเมืองก็คงลำบาก คนคงไม่ค่อยมีความสุขเท่าไร ผมมองในแง่ดี รัฐบาลที่มีเสียงไม่มากเกินไปจะต้องทำงานหนัก สร้างผลงานให้ประชาชนเห็น ประชาชนประทับใจ แก้ปัญหาที่ประชาชนส่วนใหญ่เดือดร้อนให้ได้ รัฐบาลถึงจะยืนอยู่ได้อย่างแข็งแรง

                          “สุเทพ”ชี้รัฐบาลแก้ปัญหาปากท้องได้จะยืนได้แข็งแรง

“ตอนนี้รัฐบาลต้องทำเรื่องเศรษฐกิจชาวบ้าน ต้องแก้ปัญหาพื้นฐานของชาวบ้าน ผมคิดว่าอย่างนี้รัฐบาลจะอยู่ได้ ทำงานดีๆ ประชาชนก็สนับสนุน ในการแต่งตั้งรัฐมนตรี พล.อ.ประยุทธ์ ก็ต้องระมัดระวัง มีข่าวว่าท่านจะเลือกเอง ท่านทำถูก เป็นรัฐบาลที่มาจากการเลือกตั้ง ต้องให้ประชาชนเห็นแล้วมีความสุข คนที่จะอยู่แต่ละกระทรวงต้องเหมาะสมพอสมควร”

เมื่อถามว่าคนไหนที่จะทำให้ประชาชนไม่มีความสุข นายสุเทพ ตอบว่า “ผมไม่ทราบ” พร้อมหัวเราะ และกล่าวต่อไปว่า ตนพูดในหลักการ พล.อ.ประยุทธ์ คงต้องเลือกว่าคนนี้อยู่ตรงนี้ บางคนอยู่ผิดที่ไม่ค่อยดี เคยเห็นสมัย พล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ ประธานองคมนตรีและรัฐบุรุษ เป็นนายกฯ ท่านก็ต้องใช้วิธีอย่างนี้เหมือนกัน ให้เกิดความสบายใจ ไว้วางใจรัฐบาลได้

เมื่อถามถึงข้อกังวลต่อเอกภาพรัฐบาล ซึ่งมีหลายพรรค ร่วมรัฐบาล นายสุเทพ กล่าวว่า ไม่ใช่ปัญหา ทุกคนที่มาร่วมรัฐบาลต้องรู้ว่าร่วมกันมีภาระหน้าที่ ตนก็เคยจัดรัฐบาลซึ่งมีพรรคการเมืองเยอะแยะ อยู่กันได้ทำได้ ยิ่งมีน้อยยิ่งสามัคคี มีหลายฝ่ายก็ไม่เป็นปัญหา ถ้าเกิดคนฝ่ายรัฐบาลมีปัญหากันเองก็จบ เขาต้องดูแลกัน อย่ามีปัญหากัน ช่วยกันทำงาน

เมื่อถามถึงกรณีที่นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ ออกมาระบุถูกปล้นประชาธิปไตย หลังการโหวตเลือกนายกฯ นายสุเทพ กล่าวว่า ตนไม่ทราบนายธนาธร หมายความว่าอย่างไร ปล้นตอนไหน ถ้าเกิดคนกล่าวหานายธนาธรว่าที่ได้มาเยอะแยะทำอะไรมา อย่างนี้ไม่ได้ การเมืองต้องไม่มากล่าวหากันเลื่อนลอย ว่าไปตามกฎเกณฑ์กติกา เลือกนายกฯ เปิดเผยชัดเจน