'ภูมิใจไทย'ขน 51 ส.ส.ติวเข้มที่ฐานที่มั่นบุรีรัมย์

19 พ.ค. 2562 | 11:07 น.

ภูมิใจไทย ขน ส.ส.พรรค 51 ชีวิตติวเข้มที่ฐานที่มั่นบุรีรัมย์  “อนุทิน” เปิดปฐมนิเทศ-กำหนดท่าทีพรรค 20 พ.ค.นี้  ขณะ “เศรษฐพงค์” ชี้ ภท.จัดสัมมนาส.ส. ลุ้นมีข้อสรุปจับขั้วรัฐบาลหรือไม่ ลั่น “อนุทิน” ย้ำชัด ตัดสินใจเพื่อประโยชน์ “ชาติ-ศาสน์-กษัตริย์-ประชาชน” 

ความเคลื่อนไหวของพรรคภูมิใจไทย (ภท.) ก่อนที่จะมีรัฐพิธีเปิดประชุมรัฐสภานัดแรกในวันที่ 24 พ.ค. และจะมีการเปิดประชุมสภาผู้แทนราษฎร  (ส.ส.) เพื่อเลือกประธาน และรองประธานสภาผู้แทนราษฎรตามกระบวนการในวันที่ 25 พ.ค.นั้น ได้มีการจัดประชุมสัมมนาส.ส. 51 คนของพรรค ระหว่างวันที่ 19-20 พ.ค. ที่โรงแรมโมเดน่า บาย เฟร์เซอร์ จ.บุรีรัมย์

'ภูมิใจไทย'ขน  51 ส.ส.ติวเข้มที่ฐานที่มั่นบุรีรัมย์

วันนี้ (19 พ.ค.) ช่วงบ่าย  นายอนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย นำ ส.ส.ร่วมกิจกรรมสันทนาการละลายพฤติกรรม โดยได้เล่นเกมส์ต่างๆ สร้างความคุ้นเคยและใกล้ชิดระหว่าง ส.ส. จากนั้น เวลา 18.30 น. เป็นงานเลี้ยงสังสรรค์ส.ส.ของพรรค ส่วนในวันที่ 20 พ.ค. จะมีการปฐมนิเทศ โดยมีนายอนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย เป็นประธานติวเข้มด้วยตนเอง ซึ่งคาดว่าจะมีการกำหนดท่าทีจุดยืนและทิศทางของพรรคว่าจะเข้าร่วมรัฐบาลกับพรรคการเมืองใด ขณะที่นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ เลขาธิการพรรคจะเป็นผู้บรรยายเรื่องบทบาทการทำหน้าที่ส.ส. นอกจากนี้ยังมีการเชิญวิทยากรจากสำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) มาให้ความรู้เรื่องการยื่นแสดงรายการบัญชีทรัพย์สินและหนี้สิน พร้อมทั้งมีการประชุมเตรียมการตั้งคณะทำงานของกิจการส.ส.ด้วย

พ.อ.ดร.เศรษฐพงค์ มะลิสุวรรณ โฆษกพรรคภูมิใจไทย กล่าวถึงการสัมมนาส.ส. พรรคภูมิใจไทย ในวันที่. 19-20 พ.ค. ที่จังหวัดบุรีรัมย์ ว่า งานสัมมนาครั้งนี้จัดขึ้นเพื่อเป็นการพบปะสังสรร และเป็นการเตรียมความให้กับส.ส.ของพรรค ในการทำงานทำหน้าที่ส.ส. ไม่ว่าพรรคภูมิใจไทยจะอยู่ในสถานะใดไม่ว่าจะเป็นรัฐบาลหรือฝ่ายค้าน ยืนยันว่าส.ส.ของพรรคทุกคนพร้อมทำหน้าที่เพื่อประโยชน์ของพี่น้องประชาชน  ทั้งนี้งานหลักๆ จะมีขึ้นในวันที่ 20 พ.ค. โดยในช่วงเช้าจะมีการปฐมนิเทศส.ส. โดยนายอนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรคฯ จากนั้นจะมีวิทยากรจาก ป.ป.ช. มาบรรยายเรื่องการยื่นบัญชีแสดงรายการทรัพย์สินและหนี้สิน ส่วนในช่วงบ่าย นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ เลขาธิการพรรคฯ และคณะจะมาพูดเรื่องบทบาทการทำหน้าที่ของส.ส. ร่วมทั้งจะมีการตั้งคณะทำงานของกิจการส.ส.ด้วย 

'ภูมิใจไทย'ขน  51 ส.ส.ติวเข้มที่ฐานที่มั่นบุรีรัมย์

พ.อ.ดร.เศรษฐพงค์ กล่าวต่อว่า ส่วนท่าทีของพรรคภูมิใจไทยต่อการจัดตั้งรัฐบาลนั้น ต้องรอดูที่ประชุมส.ส. ของพรรคว่าจะออกมาเป็นอย่างไร จะได้คำตอบเลยหรือไม่ เพราะยังมีเวลายังมีอีกหลายขั้นตอน ทั้งการเลือกประธานส.ว. การเลือกประธานส.ส. ดังนั้นคงต้องติดตามดูกันว่าในวันพรุ่งนี้จะมีข้อสรุปออกมาหรือไม่ 

 “พรรคภูมิใจไทยมีหลักการที่ท่านหัวหน้าพรรคบอกไว้ชัดเจน คือจะยึดผลประโยชน์ของชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ และประชาชน เป็นที่ตั้งสำคัญ ดังนั้นไม่ว่าจะตัดสินใจไปในทางใด ก็จะไม่พ้นกรอบหลักการนี้” พ.อ.ดร.เศรษฐพงค์ กล่าว