“กลุ่มซีพี”ลุ้นบอร์ดอีอีซี ไฟเขียวร่างสัญญาไฮสปีด13 พ.ค.นี้

10 พ.ค. 2562 | 03:54 น.

กลุ่มซีพีบ่จอยร่างสัญญาไฮสปีดเชื่อม3 สนามบินยื้อขอปรับแก้สุดดิ้นด้าน“วรวุฒิ” เร่งชงคณะกรรมการอีอีซีวันนี้ก่อนนำเข้าพิจารณาของคณะกรรมการอีอีซี13 พค.นี้ยันยังลงนามได้ในเดือนมิ.ย.นี้

 

นายวรวุฒิ  มาลา  รักษาการผู้ว่าการรถไฟแห่งประเทศไทย(รฟท.) ในฐานะประธานคณะกรรมการคัดเลือกเอกชนร่วมลงทุนโครงการก่อสร้างรถไฟความเร็วสูงเชื่อมสามสนามบิน(ดอนเมือง-สุวรรณภูมิ-อู่ตะเภา) วงเงินลงทุนกว่า 2.2 แสนล้านบาท เปิดเผยถึงความคืบหน้าว่า สำนักงานอัยการสูงสุด(อสส.)พิจารณาร่างสัญญาในโครงการเสร็จแล้วและส่งเรื่องกลับมาแล้วโดยได้แก้ไขข้อกฎหมายบางส่วนแต่ไม่ได้แก้ไขหลักการใดๆในร่างสัญญา 

“กลุ่มซีพี”ลุ้นบอร์ดอีอีซี ไฟเขียวร่างสัญญาไฮสปีด13 พ.ค.นี้

ทั้งนี้ทางคณะกรรมการคัดเลือกฯได้นัดประชุมเป็นการภายในเพื่อพิจารณาร่างสัญญาไปแล้วเมื่อวันที่9 พ.ค. ที่ผ่านมาพร้อมเชิญกลุ่มซีพีเข้าร่วมหารือด้วยซึ่งกลุ่มซีพียังมีความพยายามยื่นข้อปรับแก้ร่างดังกล่าวแต่คณะกรรมการฯได้ชี้ให้เห็นว่ากระบวนการผ่านการตรวจสอบมาจากอสส. เรียบร้อยแล้วหากยังจะแก้ไขจะทำให้ล่าช้าต่อไปอีกเพราะกฎหมายที่อสส.ปรับแก้ไขก็เป็นข้อกฎหมายทั่วไปปัจจุบันคณะกรรมการคัดเลือกยังคงเป้าหมายของโครงการไว้เหมือนเดิมและคาดว่ารฟท.และกลุ่มซีพีจะร่วมลงนามสัญญาได้ในเดือนมิถุนายนนี้

 

โดยขั้นตอนต่อไปคณะกรรมการฯจะเร่งนำส่งร่างสัญญาดังกล่าวให้คณะกรรมการอีอีซีในวันนี้(10 พค.62) เพื่อให้ทันนำเข้าพิจารณาของการประชุมคณะกรรมการอีอีซีที่จะมีขึ้นในวันที่ 13 พค.นี้ต่อไป

“กลุ่มซีพี”ลุ้นบอร์ดอีอีซี ไฟเขียวร่างสัญญาไฮสปีด13 พ.ค.นี้