ผบ.ทบ. เดือด! "อย่าดัดจริต" ซัดนักเรียนนอกทุนหลวงอย่าซ้ายจัด

02 เม.ย. 2562 | 04:24 น.


ผบ.ทบ. เดือด "อย่าดัดจริต" ซัดนักเรียนนอกทุนหลวงอย่าซ้ายจัด คิดเปลี่ยนแปลงการปกครองของไทย จวก 'ทักษิณ' ทำผิด แต่ไม่ยอมรับกติกา หนีออกนอกประเทศ ชี้! เกมส์ใครเกมส์มัน ย้ำ! ต้องให้โอกาสกันกรรมการตัดสินแล้ว ต้องยอมรับในกติกา

 

ผบ.ทบ. เดือด! "อย่าดัดจริต" ซัดนักเรียนนอกทุนหลวงอย่าซ้ายจัด

 

วันที่ 2 เม.ย. 2562 - ที่กรมทหาราบที่ 1 รักษาพระองค์ พล.อ.อภิรักษ์ คงสมพงษ์ ผู้บัญชาการทหารบก (ผบ.ทบ.) เป็นประธาน ในวันสถาปนากองพลที่ 1 รักษาพระองค์ ครบรอบ 112 ปี โดยมีองคมนตรีและอดีตผู้บัญชาการทหารกองพลที่ 1 รักษาพระองค์ เข้าร่วม อาทิ พล.อ.วิมล วงศ์วานิช, พล.อ.ชัยณรงค์ หนุนภักดี, พล.อ.สมทัศน์ อัตตะนันทน์ อดีตผู้บัญชาการทหารสูงสุด, พล.อ.ดาว์พงษ์ รัตนสุวรรณ องคมนตรี, พล.อ.ไพบูลย์ คุ้มฉายา องคมนตรี, พล.อ.กัมปนาท รุดดิษฐ์ องคมนตรี และ พล.ท.ณรงค์พันธ์ จิตต์แก้วแท้ แม่ทัพภาคที่ 1

โดย พล.อ.อภิรัชต์ คงสมพงษ์ ผบ.ทบ. ให้สัมภาษณ์สื่อมวลชน โดยกล่าวถึงนักเรียนนอกทุนหลวงอย่าดัดจริต คิดเปลี่ยนแปลงการปกครองของไทยสามารถนำระบอบประชาธิปไตยของต่างประเทศกลับมาใช้ได้ แต่อย่าซ้ายจัด นอกจากนี้ ยังกล่าวถึงกรณี นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ด้วยว่า ทำผิด แต่ไม่ยอมรับกติกา หนีออกนอกประเทศ พร้อมกล่าวถึงฝ่ายการเมือง ว่า ควรหยุดวาทกรรมแยกประชาชน ประชาธิปไตย-เผด็จการ นักการเมืองควรจับมือกัน ทำงานสู้ในสภาฯ มากกว่า ส่วนการเลือกตั้งที่ผ่านมานั้น เปรียบเหมือนกีฬาฟุตบอล ที่เกมส์จบ แต่คนเชียร์ไม่จบ ซึ่งใครทำไม่ดี ก็ต้องพิสูจน์กันด้วยฝีมือ เช่นเดียวกับตนเอง ถ้าทำไม่ดีก็อาจจะต้องถูกย้าย รวมถึง ผบ.หน่วย ด้วย

พร้อมกันนี้ ผบ.ทบ. ยังย้ำด้วยว่า ต้องให้โอกาสกัน เกมส์ใครเกมส์มัน ในเมื่อกรรมการตัดสินแล้ว ต้องยอมรับในกติกา กองทัพไม่สามารถจัดตั้งรัฐบาลได้ กองทัพมีจุดอ่อนใช้โซเชียล แต่สื่อฯ มีพร้อมเข้าถึงประชาชนมากกว่า โดยตั้งคำถามกลับว่า ต้องการให้เกิดสงครามกลางเมืองอีก หรือ กองทัพในฐานะประชาชน ก็พร้อมยืนอยู่ข้างประชาชน

 

ผบ.ทบ. เดือด! "อย่าดัดจริต" ซัดนักเรียนนอกทุนหลวงอย่าซ้ายจัด