บาจาผนึกโคคาโคลา เปิดลิมิเต็ดอิดิชั่นรองเท้าดีไซน์โค้ก

14 มี.ค. 2562 | 10:09 น.

บาจา เฮอร์ริเทจ เจ้าของแบรนด์รองเท้าบาจา สร้างปรากฎการณ์ใหม่ ร่วมกับ โคคา-โคล่า กับคอลเลกชั่นฤดูใบไม้ผลิ /ฤดูร้อน ‘iconic capsule collection’ พลิกโฉมรองเท้าบาจา เทนนิส และ บาจา ฮ็อตช็อต ด้วยดีไซน์กราฟฟิกสี "แดง - ขาว" ของ "โคคา-โคล่า" 

บาจา เทนนิส  (Bata Tennis) ได้ถือกำเนิดขึ้นครั้งแรกในปี 1936 ในประเทศอินเดีย กับรูปแบบรองเท้ากีฬาที่ให้เด็กๆ ได้ใช้ในวิชาพละ ซึ่งยังคงได้รับความนิยมมาจนถึงทุกวันนี้ และเป็นหนึ่งในรองเท้ารุ่นที่ขายดีที่สุดของบาจา สำหรับการทำงานร่วมกันในครั้งนี้ ได้มีการนำโลโก้ของโคคา-โคล่า มาใช้ตกแต่งบนรองเท้า ที่เข้ากันได้อย่างกลมกลืนและลงตัว กับเชือกผูกรองเท้าและเส้นขลิบรองเท้าสีแดง-ขาว ไม่ว่าจะเป็นรุ่นที่ใช้โลโก้โคคาโคล่าขนาดใหญ่พาดไปที่ด้านข้างของรองเท้า หรือการนำโลโก้ขนาดเล็กมาจัดวางได้อย่างลงตัวราคา 1,099 บาท

บาจาผนึกโคคาโคลา เปิดลิมิเต็ดอิดิชั่นรองเท้าดีไซน์โค้ก

ฮ็อตช็อต (Hotshot) รองเท้าบาสเก็ตบอลของบาจา ได้ถือกำเนิดขึ้นครั้งแรกในปี 1972 ซึ่งได้รับความสนใจอย่างล้นหลามเมื่อ เคิร์ต โคเบน ศิลปินดังแห่งยุคจากวงเนอร์วานา ได้ปรากฏตัวหลายๆ ครั้งขณะส่วมใสรองเท้า ฮ็อตช็อต

บาจาผนึกโคคาโคลา เปิดลิมิเต็ดอิดิชั่นรองเท้าดีไซน์โค้ก

ความร่วมมือในครั้งนี้ รังสรรค์รองเท้าออกมา 3 สไตล์ กับสีที่เป็นสัญลักษณ์อันโดดเด่นของ โคคา-โคล่า โลโก้ด้านข้างและด้านหลัง และการขลิบรอบรองเท้า ซึ่งรองเท้าสไตล์เดียวกันนี้ยังมาในสีขาวพร้อมเชือกผูกรองเท้าสีขาว พร้อมปักประโยคสุดฮิตของโค้กสีดำว่า ‘the real thing’ และรองเท้า ฮ็อตช็อต อีกรุ่นนั้นมาในสีเทาอ่อน (light grey Jersey fabric) และรองเท้ารุ่นสุดท้ายได้รับการออกแบบมาให้ดูสนุกสนาน โดยมีคำว่า โคคา-โคล่า ในภาษาต่างๆ กระจายอยู่ทั่วพื้นรองเท้าสีขาว ราคา 2,699 บาท

บาจาผนึกโคคาโคลา เปิดลิมิเต็ดอิดิชั่นรองเท้าดีไซน์โค้ก

‘Iconic Capsule Collection’ วางจำหน่ายในประเทศไทยจำนวนจำกัดเพียง 438 คู่ วางจำหน่ายที่ร้านบาจา สาขาเมกา บางนา มาบุญครอง เซ็นทรัลเวิลด์ และเซ็นทรัล เฟสติวัล พัทยา บีช

บาจาผนึกโคคาโคลา เปิดลิมิเต็ดอิดิชั่นรองเท้าดีไซน์โค้ก บาจาก่อตั้งโดย โทมัส บาจา ในปี 1894 ที่หมู่บ้านซลิน ซึ่งปัจจุบันคือสาธารณรัฐเช็ก วันนี้บาจายังคงเป็นธุรกิจของครอบครัวที่ให้บริการลูกค้า 1 ล้านรายต่อวันทั่วโลก บาจาเป็นบริษัทระดับโลกที่มีสำนักงานใหญ่อยู่ที่สวิสเซอร์แลนด์ และยังคงเดินหน้าเพื่อผลิตสินค้าที่ตอบสนองความต้องการของลูกค้าในประเทศต่างๆ ทั่วทั้งยุโรป แอฟริกา เอเชีย และลาตินอเมริกา โดยในปี 2014 เพื่อเป็นการฉลองครบรอบ 120 ปีของบาจา ได้เปิดตัว“บาจา เฮอร์ริเทจ คอลเลคชั่น” (Bata Heritage Collection) เป็นการเฉลิมฉลองความสำเร็จของรองเท้าบาจารุ่นต่างๆ 

บาจาผนึกโคคาโคลา เปิดลิมิเต็ดอิดิชั่นรองเท้าดีไซน์โค้ก