"พล.ต.ทรงกลด ทิพย์รัตน์" ชู "ขุดคลองไทย" ปั๊มเงินพัฒนาประเทศ

24 ก.พ. 2562 | 11:00 น.
ในห้วงที่แต่ละพรรคการเมืองช่วงชิงการนำเสนอนโยบายแก้ไขปัญหาประเทศให้โดนใจประชาชน หากนำนโยบายแต่ละพรรคมารวมกันแล้ว ดูเหมือนจะใช้เม็ดเงินมากกว่ารายได้เข้ารัฐในแต่ละปีด้วยซํ้า

พล.ต.ทรงกลด ทิพย์รัตน์ หัวหน้าพรรคพลังชาติไทย ให้สัมภาษณ์ "ฐานเศรษฐกิจ" ถึงที่มาของการจัดทำนโยบายพรรค 5 วิธี โดยไม่ต้องใช้งบประมาณแผ่นดิน ตามสโลแกน "หาเงินก่อนทำนโยบาย" ซึ่งเป็นนโยบายที่ไม่เหมือนพรรคใด ๆ

 

[caption id="attachment_393186" align="aligncenter" width="338"] พล.ต.ทรงกลด ทิพย์รัตน์ พล.ต.ทรงกลด ทิพย์รัตน์[/caption]

หัวหน้าพรรคพลังชาติไทย กล่าวว่า ตั้งแต่ปี 2475 จนถึงปัจจุบัน กว่า 80 ปี ประเทศไทยเก็บภาษีได้ปีละประมาณ 2.7 ล้านล้านบาท ทำให้รัฐบาลไม่มีงบประมาณเพียงพอพัฒนาประเทศ จึงมีผู้แนะนำให้หาเงินก่อนทำนโยบาย โดยดึงเอาศักยภาพของประเทศมาใช้ประโยชน์ให้เต็มที่

"นโยบายของพรรคพลังชาติไทยไม่เพ้อฝัน ทั้ง 5 วิธีที่จะนำเสนอ สามารถสร้างรายได้เข้าประเทศจำนวนมหาศาล ไม่ตํ่ากว่า 18 ล้านล้านบาทต่อปี มากกว่างบประมาณประเทศที่มาจากการเก็บภาษีกว่า 6 เท่า" พล.ต.ทรงกลด ยืนยัน พร้อมกล่าวถึงวิธีหาเงินเข้าประเทศทั้ง 5 วิธี ว่า

วิธีแรก ขุดคลองไทยในพื้นที่ภาคใต้ ต้องยอมรับว่า ประเทศไทยมีดีทุกอย่างและพร้อมด้านภูมิประเทศ เป็นทางลัดการเดินเรือของโลก ฝั่งอ่าวไทยและฝั่งอันดามัน ไม่ต้องอ้อมทางลัดไปสิงคโปร์ ที่เกิดไม่ได้ เพราะสิงคโปร์จะเสียรายได้ 2 ล้านล้านบาท ใกล้เคียงกับงบประมาณประเทศไทย ซึ่งการขุดคลองไทยจะสามารถสร้างรายได้ไม่ตํ่ากว่า 4 ล้านล้านบาทต่อปี

"แนวทางเส้น 9A ที่พาดผ่าน จ.กระบี่ ตรัง นครศรีธรรมราช พัทลุง และสงขลา จะเป็นเส้นทางลัดและเส้นทางยุทธศาสตร์ทางการเดินเรือของโลก หลายประเทศพร้อมลงทุน 100% และจะเกิดการจ้างงานกว่า 2 ล้านคนทั่วประเทศ เกิดความแข็งแกร่งทางเศรษฐกิจ เหมือนการขุดคลองปานามา คลองสุเอซ คลองนิการากัว ฯลฯ โดยที่ไทยไม่ต้องออกเงินทุนแม้แต่บาทเดียว"

วิธีที่ 2 เปิดสถานบันเทิงครบวงจร หรือ "เอ็นเตอร์เทนเมนต์คอม เพล็กซ์" คล้ายลาสเวกัส ในสหรัฐอเมริกา และมาเก๊า ประเทศจีน เมื่อมีการนำบ่อนใต้ดินมาไว้บนดิน มีการบังคับใช้กฎหมายควบคุมอย่างเด็ดขาด เลือกเปิดบ่อนถูกกฎหมายในจังหวัดที่มีความเหมาะสม ถ้าพรรคพลังชาติไทยได้เข้าไปเป็นรัฐบาล ภายใน 2 เดือน ต้องแก้กฎหมายรองรับก่อน จากนั้นก็จะเห็นหน้าเห็นหลังโครงการ

 

[caption id="attachment_393187" align="aligncenter" width="410"] พล.ต.ทรงกลด ทิพย์รัตน์ พล.ต.ทรงกลด ทิพย์รัตน์[/caption]

ช่องทางหาเงิน วิธีที่ 3 ทำเกษตรอินทรีย์ทั้งประเทศ ขายให้คนไทยและส่งออกไปตลาดต่างประเทศ สร้างรายได้ไม่ต่ำกว่า 5 ล้านล้านบาทต่อปี

วิธีที่ 4 ปรับปรุงเปลี่ยนแปลงการท่องเที่ยวให้ได้มาตรฐานสากล สร้างรายได้ไม่ตํ่ากว่า 4 ล้านล้านบาทต่อปี และวิธีที่ 5 เมื่อขุดคลองไปจะเอาดินมาสร้างเกาะใหญ่เท่ากับเกาะภูเก็ต ทำเป็นศูนย์กลางการเงินของโลก คล้ายฮ่องกงและสิงคโปร์ เป็นเขตเศรษฐกิจพิเศษและมีกฎหมายเฉพาะ

"ทั้ง 5 วิธี ที่พรรคนำเสนอต่อประชาชนจะมีเงินเข้าประเทศมากกว่า 18 ล้านล้านบาท เมื่อมีเงินและรู้วิธีการทำอย่างแท้จริง อะไรก็เกิดขึ้นได้ ทุกข้อไม่ใช่นโยบายประชานิยมที่สอนให้แบมือขอ แต่สอนให้คนไทยพึ่งพาตนเอง" หัวหน้าพรรคพลังชาติไทย กล่าวอย่างมั่นใจ

| รายงาน โดย การเมือง

หน้า 14 หนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ ฉบับ 3447 ระหว่างวันที่ 24 - 27 กุมภาพันธ์ 2562

ดาวน์โหลดอีบุ๊กแทรกข่าว