พาณิชย์เร่งเพิ่มร้านค้าใช้แอปถุงเงินฯจาก3.2หมื่นราย เพิ่มเป็น1แสนรายภายธันวาคมนี้

30 พ.ย. 2561 | 08:46 น.

Thansettakij เว็บไซต์ข่าวฐานเศรษฐกิจ ผนวกไลฟ์สไตล์ Start up SMEs อสังหาริมทรัพย์ การเงิน การลงทุน การตลาด เศรษฐกิจ เทคโนโลยี Breaking News อัพเดตข่าวล่าสุดที่นี่

พาณิชย์เร่งเพิ่มร้านค้าใช้แอปถุงเงินฯจาก3.2หมื่นราย  เพิ่มเป็น1แสนรายภายธันวาคมนี้ จะทำให้การใช้บัตรสวัสดิการแห่งรัฐมีความสะดวกกับผู้ถือบัตรมากที่สุด

นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ เปิดเผยว่า กระทรวงพาณิชย์จะเร่งรัดการเพิ่มปริมาณร้านค้าที่ใช้ แอปพิเคชันถุงเงินประชารัฐ รองรับผู้ถือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐให้สามารถใช้จ่ายผ่านร้านค้ารายย่อยที่ให้บริการผ่านแอพพลิเคชั่นได้ หลังจากตัวเลขจำนวนผู้ถือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐตั้งแต่วันที่ 1 มกราคม 2562 จะมีเพิ่มมากขึ้นอีกกว่า 3 ล้านราย รวมเป็น 14.5ล้านราย

จากปัจจุบันมีร้านค้า ที่ใช้แอปพิเคชันถุงเงินประชารัฐ อยู่จำนวน 3.2 หมื่นรายทั่วประเทศ และภายในเดือนธันวาคมจะต้องเพิ่มจำนวนร้านที่ใช้แอปถุงเงินประชารัฐให้ได้ 100,000 ราย เพื่อที่จะทำให้การใช้บัตรสวัสดิการแห่งรัฐมีความสะดวกกับผู้ถือบัตรมากที่สุด

[caption id="attachment_355427" align="aligncenter" width="503"] สนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ สนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์[/caption]

 

อย่างไรก็ ตามในส่วนของห้างค้าปลีกขนาดใหญ่ที่จะเปิดรับบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ นั้น จะอยู่ในส่วนของกระเป๋าเงินอิเล็กทรอนิกส์ ซึ่งผู้ที่ถือบัตรจะต้อง เป็นผู้เติมเงิน ในบัตรด้วยตัวเองและจะได้ประโยชน์จากการ คืนภาษีมูลค่าเพิ่มร้อยละ5 แต่สำหรับเงินในบัตรซึ่งรัฐบาลโอน เข้า เดือนละ 200-300 บาทนั้น ยังสามารถใช้จ่ายได้ที่ร้านค้าธงฟ้าประชารัฐเท่านั้น

โดยในวันที่ 11 ธันวาคมนี้ กระทรวงพาณิชย์จะ เปิดตัวกลุ่มผู้ผลิตสินค้าที่ให้ความร่วมมือ ในการผลิตสินค้าจำหน่ายสินค้าให้ร้านธงฟ้าประชารัฐเพิ่มเติม ซึ่ง ไม่จำเป็นต้องเป็นผู้ผลิตรายใหญ่เท่านั้นโดยจะ ผลิตสินค้าเพิ่มเติมในกลุ่ม อุปโภคบริโภคที่จำเป็น

595959859