'คิงเพาเวอร์' คว้าดิวตี้ฟรี - "เซ็นทรัลกรุ๊ป" ชนะประมูลพื้นที่รีเทล "สนามบินอู่ตะเภา"

13 พ.ย. 2561 | 13:42 น.
แหล่งข่าวระดับสูงจากกองทัพเรือ (ทร.) เปิดเผยกับ "ฐานเศรษฐกิจ" ว่า ในขณะนี้ ทร. พิจารณาคัดเลือกผู้ชนะโครงการดิวตี้ฟรีและพื้นที่รีเทลภายในอาคารผู้โดยสารหลังที่ 2 สนามบินอู่ตะเภา โดยทาง บริษัท คิงเพาเวอร์ ดิวตี้ฟรี จำกัด เป็นผู้ชนะการประมูล ส่วนพื้นที่รีเทล ทางกลุ่มเซ็นทรัลเป็นผู้ชนะการประมูล โดยเป็นการยื่นประมูลในนาม เซ็นทรัล ดีเอฟเอส คอนซอร์เตี้ยม (กิจการร่วมทำงานระหว่าง บริษัท สรรพสินค้าเซ็นทรัล จำกัด และดีเอฟเอส เวนเจอร์ สิงคโปร์) เป็นผู้ได้รับเลือกสำหรับสัมปทานในส่วนของโครงการร้านค้าและบริการ (Retail and Services) บนพื้นที่ประมาณ 1,400 ตารางเมตร โดย ทร. จะเปิดเผยข้อมูลการเสนอราคาได้ หลังการลงนามในสัญญา

ทั้งนี้ ตั้งแต่วันที่ 7 พ.ย. ที่ผ่านมา ทางสนามบินอู่ตะเภาอยู่ระหว่างการเปิดประมูลโครงการดิวตี้ฟรีและรีเทล พื้นที่ราว 2 พันตารางเมตร ภายในอาคารผู้โดยสารหลังที่ 2 ที่จะรองรับผู้โดยสารได้ 3-5 ล้านคน โดยมีอายุสัญญา 10 ปี มูลค่าการลงทุนไม่ต่ำกว่า 1 พันล้านบาท เอกชนต้องจ่ายผลตอบแทนไม่ต่ำกว่า 12% ของรายได้ก่อนหักค่าใช้จ่าย หรือ รายได้ขั้นต่ำที่เอกชนเสนอขึ้นมา

โดยมีเอกชนสนใจซื้อซองประกวดราคาดิวตี้ฟรี 5 ราย ได้แก่ 1.บริษัท คิงเพาเวอร์ ดิวตี้ฟรี จำกัด 2.Central DFS Consortium 3.ล็อตเต้ ดิวตี้ฟรี (ประเทศไทย) 4.บางกอก แอร์เวย์ส โฮลดิ้ง และ 5.บริษัท สรรพสินค้าเซ็นทรัล จำกัด

ในส่วนพื้นที่รีเทลมีผู้มาซื้อซอง 7 ราย ได้แก่ 1.บริษัท คิงเพาเวอร์ สุวรรณภูมิ จำกัด 2.Central DFS Consortium 3.เดอะมอลล์ กรุ๊ป 4.บริษัท ซีเล็ค เซอร์วิส พาร์ทเนอร์ จำกัด (บริษัทร่วมทุนระหว่างไมเนอร์ ฟู้ด กับเอสเอสพี อินเตอร์เนชั่นแนล : SSP International บริษัทผู้ดำเนินธุรกิจร้านอาหารในสนามบินในหลากหลายประเทศ) 5.บางกอกแอร์เวย์ส โฮลดิ้ง 6.บริษัท สรรพสินค้าเซ็นทรัล จำกัด และ 7.บริษัท ไมเนอร์ อินเตอร์เนชั่นแนล
โดยการเปิดประมูลครั้งนี้จะไม่รวมจุดส่งมอบสินค้าดิวตี้ฟรี หรือ Pick Up Counter ที่ทางสนามบินอู่ตะเภาจะเป็นผู้ดำเนินการเอง


595959859