“สิงห์” ส่งแคมเปญ “เปิดซ่า... ลุ้นซิ่ง” ปลุกตลาดโซดา 1.5 หมื่นล้านคึกคัก

08 ต.ค. 2561 | 09:30 น.

Thansettakij เว็บไซต์ข่าวฐานเศรษฐกิจ ผนวกไลฟ์สไตล์ Start up SMEs อสังหาริมทรัพย์ การเงิน การลงทุน การตลาด เศรษฐกิจ เทคโนโลยี Breaking News อัพเดตข่าวล่าสุดที่นี่

 

S__23355397

“โซดาสิงห์” เดินหน้าอัดกิจกรรม “เปิดซ่า..ลุ้นซิ่ง กับโซดาสิงห์” ย้ำผู้นำตลาดด้วยส่วนแบ่งกว่า 90% มั่นใจปลุกตลาดโซดา 1.5 หมื่นล้านคึกคัก

soda singha02

นายธิติพร ธรรมาภิมุขกุล ผู้อำนวยการกลุ่มการตลาด ธุรกิจนอนแอลกอฮอลล์ บริษัท สิงห์ คอร์เปอเรชั่น จำกัด เปิดเผยว่า กลยุทธ์ทางตลาดของโซดาสิงห์จะให้ความสำคัญกับการรักษาแบรนด์ให้เป็น Top of mind ในใจของผู้บริโภคในระยะยาว เพราะเชื่อว่าด้วยสินค้าที่ดี เมื่อรวมกับการเป็นแบรนด์ในใจผู้บริโภค และมีกิจกรรมทางการตลาดที่โดนใจและเข้าถึงกลุ่มเป้าหมาย จะส่งผลดีทั้งในเรื่องยอดขายและ Brand loyalty โดยในปีนี้โซดาสิงห์สื่อสารภายใต้คอนเซ็ปต์ “เพราะชีวิตไม่เคยหยุดซ่า”  ซึ่งนำเอา Functional benefit บวกกับ Emotional โดยใช้ความซ่าของโซดาสิงห์ไปผูกกับชีวิตของคนให้ชัดเจนขึ้น  เหมือนกับแบรนด์โซดาสิงห์ที่ไม่เคยหยุดซ่า และนำเสนอกิจกรรมใหม่ ๆ ให้กับผู้บริโภคอยู่ตลอดเวลา

S__23355401

ล่าสุดบริษัทได้เปิดตัวกิจกรรม “เปิดซ่า..ลุ้นซิ่ง กับโซดาสิงห์” แคมเปญลุ้นเป็นเจ้าของมอเตอร์ไซด์ในฝันอย่าง Ducati,  Harley – Davidson และ Triumph รวมไปถึงรถจักรยานยนต์ขวัญใจมหาชนอย่าง Honda CB150R เริ่มตั้งแต่วันที่ 1 ตุลาคม – 2 ธันวาคมนี้

S__23355402

“กลุ่มลูกค้าของโซดาสิงห์กว่า 80 % จะเป็นกลุ่มผู้ชาย ดังนั้นจึงจัดลุ้นเป็นเจ้าของรถจักรยานยนต์โดยรวบรวมสุดยอดแบรนด์รถจักรยานยนต์ในฝัน เพื่อเป็นการสร้างความแปลกใหม่ และย้ำให้เห็นว่า กิจกรรมของโซดาสิงห์ต้องสร้างประสบการณ์และเลือกสิ่งที่ดีที่สุดให้กับลูกค้า”

S__23355394

นอกจากการจัดกิจกรรมทางการตลาดแล้ว บริษัทยังพัฒนาการกระจายสินค้าอย่างต่อเนื่อง เพื่อเข้าถึงทุกจุดความต้องการของลูกค้า ไม่ว่าจะเป็นร้านค้าช่องทางจัดจำหน่ายแบบดั้งเดิมและโมเดิร์นเทรด หรือแม้กิจกรรม “ซ่า Day by Soda Singha” ที่เป็นกิจกรรมผับบาร์ต่าง ๆ เพื่อให้ผู้บริโภคกลุ่มใหม่ ๆ ได้รู้จักและผูกพันกับแบรนด์โซดาสิงห์มากขึ้น ซึ่งปัจจุบันโซดาสิงห์ยังเป็นผู้นำในตลาดโซดาที่มีมูลค่าราว 15,000 ล้านบาท โดยมีมาร์เก็ตแชร์มากกว่า 90% ด้วย