ธนาคารไทยพาณิชย์และบริษัทในเครือ คว้ารางวัลอันทรงเกียรติ 7 รางวัล จากงาน Money & Banking Awards 2018

06 ก.ค. 2561 | 04:43 น.

Thansettakij เว็บไซต์ข่าวฐานเศรษฐกิจ ผนวกไลฟ์สไตล์ Start up SMEs อสังหาริมทรัพย์ การเงิน การลงทุน การตลาด เศรษฐกิจ เทคโนโลยี Breaking News อัพเดตข่าวล่าสุดที่นี่

 

SCB 1B5A1706 นายอาทิตย์ นันทวิทยา กรรมการผู้จัดการใหญ่และประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ธนาคารไทยพาณิชย์ คว้ารางวัล นักการเงินแห่งปี 2560 หรือ Financier of the Year 2017 จากวารสารการเงินธนาคารในงาน Money & Banking Awards 2018  ด้วยคุณสมบัติของการเป็นนักการเงินครบถ้วนตามหลักเกณฑ์การพิจารณา สะท้อนความเป็นผู้นำองค์กรได้อย่างชัดเจน โดยเฉพาะการนำยุทธศาสตร์ Going Upside Down (กลับหัวตีลังกา) มาผลักดันองค์กรให้เคลื่อนไปข้างหน้ารองรับกระแสดิจิทัล พร้อมขับเคลื่อนธนาคารสู่แพลตฟอร์มที่ตอบสนองความต้องการของลูกค้ามากยิ่งขึ้น รวมถึงสร้างพนักงานให้มีขีดความสามารถและทักษะใหม่ ๆ เพื่อให้ไทยพาณิชย์เป็น “The Most Admired Bank” หรือ ธนาคารที่น่าชื่นชมที่สุด
SCB 1B5A1914 ในวันที่ 5 กรกฎาคม 2561 วารสารการเงินธนาคารจัดพิธีมอบรางวัลเกียรติยศ Money & Banking Awards 2018 โดยมี ดร.สมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกรัฐมนตรี ให้เกียรติเป็นประธาน ณ โรงแรม ดิ แอทธินี โฮเทล แบงค๊อก เพื่อยกย่องผู้บริหาร ธนาคาร สถาบันการเงิน และบริษัทจดทะเบียนที่มีผลงานยอดเยี่ยมในรอบปี  ประกอบด้วย
7 สาขา รวมทั้งหมด 49 รางวัล โดยวารสารการเงินการธนาคารได้พิจารณาลงมติมอบรางวัลเกียรติยศ นักการเงินแห่งปี 2560 หรือ Financier of the Year 2017 ให้แก่ นายอาทิตย์ นันทวิทยา กรรมการผู้จัดการใหญ่และประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ธนาคารไทยพาณิชย์ ด้วยผลงานที่โดดเด่นผ่านคุณสมบัติตามหลักเกณฑ์การพิจารณาครบถ้วน  พร้อมกันนี้ธนาคารไทยพาณิชย์ยังได้รับรางวัลในด้านอื่นๆ อีก 6 รางวัล ได้แก่ บริษัทยอดเยี่ยม กลุ่มธุรกิจการเงิน 2561, ธนาคารที่มีบริการยอดเยี่ยม ด้านสินเชื่อบุุคคล 2561, ธนาคารที่มีบริการยอดเยี่ยม ด้านบัตรเครดิต 2561, กองทุนยอดเยี่ยมแห่งปี 2561 ประเภท กองทุนรวมหุ้นระยะยาว (LTF) และ รางวัลบูธสวยงามยอดเยี่ยมงานมหกรรมการเงินครั้งที่ 18 อีก 2 รางวัล SCB 1B5A1945

สำหรับเกณฑ์การพิจารณารางวัลนักการเงินแห่งปี 2560 หรือ Financier of the Year 2017 ประกอบด้วย       4 ด้าน  ดังนี้

1.เป็นนักการเงินที่มีวิสัยทัศน์กว้างไกลและทันสมัย ตัดสินใจที่จะผลักดันให้องค์กรเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่เพื่อรับมือกับความท้าทายใหม่ๆ ที่เกิดขึ้น ทั้งการเกิดขึ้นใหม่ของเทคโนโลยีทางการเงิน สภาพแวดล้อมในการดำเนินธุรกิจที่เปลี่ยนไปจากนโยบายของภาครัฐ แม้กระทั่งพฤติกรรมของผู้บริโภค สร้างสมดุลและเป็นธรรมต่อผู้มีส่วนได้เสียในทุกกลุ่ม

2.เป็นนักการเงินมืออาชีพที่มีความซื่อสัตย์ต่อวิชาชีพ ทุ่มเทศักยภาพของตัวเองที่มีอยู่ให้กับงานในทุกจุดโดยเฉพาะในกระบวนการเปลี่ยนผ่านองค์กร ทั้งที่เกี่ยวกับบุคลากร กระบวนการทำงาน ผลิตภัณฑ์และเทคโนโลยีและการปรับเปลี่ยนด้านธุรกิจ เพื่อนำพาให้ธนาคารบรรลุเป้าหมายที่วางไว้

3.เป็นนักการเงินที่สร้างความเจริญเติบโตให้กับองค์กร มุ่งสร้างการเจริญเติบโตของธนาคารในระยะยาวมากกว่าการสร้างผลกำไรเฉพาะหน้า โดยตั้งเป้าหมายว่าจะสร้างรากฐานที่แข็งแกร่งในทุกด้านเพื่อให้องค์กรสามารถเดินตามยุทธศาสตร์ที่วางไว้และเติบโตเป็นผู้นำอย่างยั่งยืน

4.เป็นนักการเงินที่มีความรับผิดชอบต่อสังคมและทำคุณประโยชน์ต่อส่วนรวม โดยมุ่งมั่นที่จะให้ความรู้ความเข้าใจและวินัยทางการเงินกับคนในสังคม โดยเฉพาะกลุ่มคน Gen Y รวมไปถึงมุ่งมั่นที่จะพัฒนาการให้บริการงานขายผลิตภัณฑ์ทางการเงินที่มีมาตรฐานสูงขึ้น สร้างประโยชน์อย่างยั่งยืนและเป็นธรรมแก่ผู้มีส่วนได้เสียในทุกภาคส่วน ครอบคลุมมิติทั้งเศรษฐกิจ สังคม การศึกษา และสิ่งแวดล้อม อย่างสมดุล

รางวัลเกียรติยศ Money & Banking Awards  มีวัตถุประสงค์ในการสนับสนุนความสำเร็จของธนาคาร สถาบันการเงิน และบริษัทจดทะเบียนให้เป็นที่ประจักษ์แก่สังคม ซึ่งนอกจากจะเป็นการให้กำลังใจและเป็นตัวอย่างที่ดีแล้ว ยังมีส่วนสำคัญในการส่งเสริมบุคลากร องค์กรภาครัฐและเอกชนในแวดวงตลาดเงินตลาดทุน ให้เกิดการพัฒนาต่อยอดและสร้างรากฐานความแข็งแกร่งให้กับเศรษฐกิจการเงินของประเทศได้อย่างมั่นคง อีกด้วย
SCB 1B5A1730