อนาถโกงที่ดิน! เอื้อโรงโม่ปูน TPIอดีต ขรก.ที่ดินสารภาพได้ค่าลายเซ็น 7 แสน

23 มิ.ย. 2561 | 09:38 น.

Thansettakij เว็บไซต์ข่าวฐานเศรษฐกิจ ผนวกไลฟ์สไตล์ Start up SMEs อสังหาริมทรัพย์ การเงิน การลงทุน การตลาด เศรษฐกิจ เทคโนโลยี Breaking News อัพเดตข่าวล่าสุดที่นี่

อนาถโกงที่ดิน! เอื้อโรงโม่ปูน TPIอดีต ขรก.ที่ดินสารภาพได้ค่าลายเซ็น 7 แสน

พล.ต.ต. กมล เหรียญราชา ผู้บังคับการตำรวจป้องกันปราบปรามการทุจริตและประพฤติมิชอบ (ผบก.ปปป.) ได้ร่วมมือกับสำนักงานป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน (ปปง.) สำนักงานกรมป่าไม้ที่ 5 กรมที่ดินจังหวัดสระบุรี และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง นำกำลังเจ้าหน้าที่ตรวจค้นบ้านพักของนายจรูญศักดิ์ เอกสวัสดิ์ อดีตข้าราชการกรมที่ดิน หลังพบหลักฐานออกแบบพิมพ์โฉนดที่ดินผิดกฎหมาย   นายจรูญศักดิ์ ยอมรับว่า เมื่อครั้งดำรงตำแหน่งผู้อำนวยการศูนย์เดินสำรวจออกโฉนดจังหวัดสระบุรี ได้นำแบบพิมพ์โฉนดที่ดินมาทำการแก้ไขข้อมูล ด้วยการกรอกข้อมูลตามที่ได้รับแจ้งจากผู้ว่าจ้าง พร้อมลงลายมือชื่อรับรอง ก่อนจะมอบโฉนดปลอมให้กับเอกชนผู้ว่าจ้าง โดยได้รับเงินว่าจ้าง 7 แสนบาท

tpi1

วานนี้ พล.ต.ต.กมล เหรียญรา ผบก.ปปป.พร้อมกำลังทหาร กอ.รมน.จ.สระบุรี, ชุดรักษาความสงบแห่งชาติ, ทหารมณฑลทหารบกที่ 18, ฝ่ายปกครอง เจ้าหน้าที่ป่าไม้, สำนักงานจัดการป่าไม้ที่ 5, เจ้าหน้าที่ที่ดินแก่งคอย และเจ้าหน้าที่ที่รับผิดชอบ รวมพลกันที่ด่านบริการตำรวจทางหลวงทับกวาง (ถนนมิตรภาพ) ตำบลแก่งคอย อำเภอแก่งคอย จังหวัดสระบุรี พร้อมมอบหมายแบ่งชุดตรวจค้นออกเป็น 3 ทีม
พื้นที่ตรวจค้น 3 จุดหลักได้แก่ ตรวจเอกสารที่สำนักงานออฟฟิตโรงงานปูน TPI ตรวจบ้านพักผู้บริหาร ตรวจเหมืองแร่ บริเวณหมู่ที่ 10 ตำบลมิตรภาพ อำเภอแก่งคอย จังหวัดสระบุรี ตรวจสอบตามโฉนดที่ออกโดยมิชอบด้วยกฏหมายตามที่ผู้ต้องหารับสารภาพ และลงพื้นที่ตรวจการบุกรุกพื้นที่ดังกล่าวพร้อมระงับการดำเนินการต่างๆ ทุกกรณี เพื่อที่จะหาทางดำเนินคดีเพิ่มเติมจากกระบวนการแก๊งออกโฉนดปลอมให้หมดสิ้นไป
tpi2 จุดที่ 1 ตรวจเอกสารที่สำนักงานออฟฟิตโรงงานปูน TPI พล.ต.ต.กมล พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ ปปง.ลงตรวจสอบด้วยตนเอง โดยได้ซักถามนายไพศาล พินเกาะ ผู้จัดการฝ่ายบุคคลและธุรการ และเข้าตรวจค้น นายจักราวุธ นิตยสุทธิ ที่ปรึกษาบริษัท ทีพีไอ โพลีน จำกัด (มหาชน ) และอดีตสมาชิกสภานิติบัญญัติแห่งชาติ ปี 2549 และนายณรงค์พล แก้วสาร ผู้ร่วมสนับสนุนผู้ต้องหาคนแรกให้ปลอมโฉนดที่ดิน โดยจะแจ้งข้อกล่าวหา ไม่จับกุม และ ปล่อยตัวให้กลับมาต่อสู้คดี ฐานความผิดตามมาตรา 188 นำเอกสารของผู้อื่นไปใช้ก่อให้เกิดความเสียหายต่อรัฐ และการปลอมเอกสารสิทธิ์เอกสารราชการ
โปรโมทแทรกอีบุ๊ก-6
จุดที่ 2 ได้ลงพื้นที่ไปยังบ้านเป้าหมายคือ นายณรงค์พล แก้วสาร อายุ 53 ปี บ้านเลขที่ 89/2 หมู่ 2 ตำบลทับกวาง อำเภอแก่งคอย จังหวัดสระบุรี ซึ่งปัจจุบันทำงานเป็นพนักงานบริษัท ปูนทีพีไอ โพลีน จำกัด ซึ่งตั้งอยู่ในตำบลทับกวาง อำเภอแก่งคอย แต่ไม่มีคนอยู่ในบ้าน

จุดที่ 3 นายสมศักดิ์ สรรพโกศลกุล ผอ.สจป.ที่ 5 สระบุรีนำกำลังเจ้าหน้าที่ป่าไม้ เข้าทำการตรวจสอบ เนื่องจากในแปลงที่ดินที่ยังมีการฟ้องร้องอยู่ 54ไร่ นั้นปรากฏว่ายังคงไม่มีบุกรุกเพิ่มเติม และเจ้าหน้าที่ยังคงตรวจสอบบริเวณที่ดินที่คาดว่ามีการบุกรุกเพิ่มจำนวนอีก 8 จุด พบว่ายังไม่มีการบุกรุกเพิ่ม

e-book-1-503x62