ออโต ซาลอน 2018 ขายรถเต็มรูปปีแรก

24 มิ.ย. 2561 | 10:39 น.

Thansettakij เว็บไซต์ข่าวฐานเศรษฐกิจ ผนวกไลฟ์สไตล์ Start up SMEs อสังหาริมทรัพย์ การเงิน การลงทุน การตลาด เศรษฐกิจ เทคโนโลยี Breaking News อัพเดตข่าวล่าสุดที่นี่

จัดขึ้นเป็นครั้งที่ 6 แล้วสำหรับงาน “บางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล ออโต ซาลอน 2018” (Bangkok International Auto Salon 2018) หรือ มหกรรมแสดงและจำหน่ายยนตรกรรม พร้อมอุปกรณ์แต่งรถ ยิ่งใหญ่ที่สุดในอาเซียน ที่จะมีขึ้นในวันที่ 4-8 กรกฎาคม ณ อาคาร ชาเลนเจอร์ ฮอลล์ 2  อิมแพ็ค เมืองทองธานี  โดยปีนี้มีการปรับรูปแบบจากเดิมที่เน้นโชว์รถแต่ง แต่ครั้งนี้ประกาศว่าพร้อมขายแบบเต็มสูบ!!

วันนี้ฐานยานยนต์มีความคืบหน้ามานำเสนอ โดย รณฤทธิ์ ซื่อวาจา กรรมการบริหารบจก. คอร์โน แอนด์ แนช ผู้จัดงานงาน “บางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล ออโต ซาลอน 2018” จะมาเป็นผู้บอกเล่า

[caption id="attachment_290153" align="aligncenter" width="335"] auto salon copy รณฤทธิ์ ซื่อวาจา[/caption]

ความพร้อมและไฮไลต์

การจัดงานในปีนี้ยังคงใช้พื้นที่เท่าเดิมคือ 2 หมื่นตารางเมตร และเราได้วางงบประมาณในการจัดงานทั้งหมดราว 300 ล้านบาท โดยมีไฮไลต์เด็ดอย่าง รถแต่ง หรือ“คัสตอม คาร์” ที่ส่งตรงจากประเทศญี่ปุ่น เพื่อมาโชว์จำนวน 8 คัน เพิ่มจากปีก่อนหน้านั้นที่มี 6 คัน โดยมูลค่ารถแต่งที่นำเข้ามานั้นคิดเป็นเงินกว่า 200 ล้านบาท
เปิดขายเต็มรูปแบบ

เราจัดมา 5 ปีโดยที่ไม่ได้เป็นงานขายอย่างเป็นทางการ และเราถือเป็นงานเดียวที่จัดแสดงรถยนต์ในรูปแบบของ “เทศกาลยานยนต์” มีการนำบรรยากาศการจัดแบบเดียวกับที่โตเกียว ออโต ซาลอน ประเทศญี่ปุ่นเข้ามา ซึ่งตรงจุดนี้ถือเป็นความแตกต่างระหว่างงานของเรากับงานอื่นๆ ส่วนการปรับเปลี่ยนรูปแบบมาเป็นการขายแบบเต็มตัวนั้น ก็ได้รับการตอบรับที่ดีจากบริษัทต่างๆ ที่เข้าร่วม โดยประกอบไปด้วย รถยนต์ 12 แบรนด์- จักรยานยนต์ 7 แบรนด์ และอุปกรณ์ตกแต่งต่างๆ อีกกว่า 120 ราย
ผู้เข้าร่วมงาน

สำหรับบริษัทรถยนต์ และจักรยานยนต์เข้าร่วมงานอาทิ ฮอนด้า, อีซูซุ, นิสสัน, ซูซูกิ, โตโยต้า, มาสด้า, บีเอ็มดับบลิว, มินิ  มิลเลนเนียม ออโต้ กรุ๊ป, เกีย, เบนซ์ เมโทร ออโตเฮ้าส์, ซัมมิท ฮอนด้า ออโตโมบิล นิสสัน เยาวราช ฯลฯ  ด้านรถจักรยานยนต์ อาทิ รอยัล เอนฟิลด์, เบเนลลี, ซูซูกิ, ยามาฮ่า, เอ็มเอฟ มอเตอร์ราด

ส่วน อุปกรณ์ตกแต่งก็ครบครัน อาทิ โอ๊คคลับ, ลิเบอร์ตี้ วอล์ค,พีพี ซุปเปอร์วีลส์ , ฟอร์เอฟเวอร์ ช็อป, อีซียู ช็อป, มอนซ่า ช็อป, บีอาร์ซี คลัตช์, บีอาร์ดี, พีพีเค เรซซิ่ง, เอกการาจ, เวิร์ค, คุสโกะ,เอสซี กรุ๊ป รวมไปถึงผู้ผลิตอุปกรณ์ตกแต่งจากต่างประเทศ ทั้งจากประเทศญี่ปุ่น , ประเทศจีน
ตั้งเป้าหมาย

ภาพรวมตลาดอุปกรณ์ตกแต่งในไทยมีกว่า 5,000 ล้านบาท และมีแนวโน้มที่จะเติบโต ดังนั้นจึงมั่นใจว่างานของเราจะได้รับการตอบรับที่ดี ประกอบกับการมีเงื่อนไขเช่าซื้อรถแบบใหม่ ลดต้นลดดอกและการที่ค่ายรถแต่ละค่ายจะงัดแคมเปญต่างๆ มานำเสนอในงาน ทำให้เชื่อว่ายอดจองในงานน่าจะดี ส่วนผู้เข้าชมงาน ในปีที่ผ่านมามี 7 แสนคน ในปีนี้คาดว่าจะเพิ่มขึ้น  5-10%
แคมเปญจากผู้จัด

เราได้ทำแคมเปญ “ซื้อรถลุ้นรถ” เมื่อลูกค้าซื้อรถภายในงานจะได้ลุ้นรถแต่ง ซูซูกิ สวิฟท์ ออโต ซาลอน  อิดิชัน ที่แต่งเป็นพิเศษขึ้นมาในงานนี้โดยเฉพาะ และยังมีแคมเปญสำหรับผู้ที่ซื้อบัตรเข้าชมงานจะได้ลุ้นเที่ยวประเทศญี่ปุ่น  นอกจากนั้นแล้วยังมอบสิทธิลุ้นโชคคูปองเงินสด เพียงซื้อสินค้าครบ 1,000 บาทภายในงาน
กิจกรรมความบันเทิง

ส่วนความบันเทิงจะมีการแสดงของเอโดะวันเดอร์แลนด์, กิจกรรมจากสาวสวยที่สั่งตรงมาจากประเทศญี่ปุ่น,เซ็กซี่คาร์วอช,การรวมตัวกันของคาร์คลับมีตติ้ง ตลอด5 วันของการจัดงาน

หน้า 32-33 หนังสือพมพ์ฐานเศรษฐกิจ ฉบับที่ 3,375 วันที่ 17 - 20 มิถุนายน 2561