'ขอบสนาม' จะเป็น Community ของเด็กรุ่นใหม่ ที่รักกีฬา

03 เม.ย. 2561 | 11:26 น.
030461-1753

ถือเป็นเพจของคนรุ่นใหม่ ใจรักกีฬา ‘ขอบสนาม’ ที่ก้าวขึ้นเป็นเพจกีฬาอันดับ 1 ด้วยระยะเวลาเพียง 3 ปี มีผู้ติดตาม 3.95 ล้าน แซงหน้าเพจดัง ๆ ... วันนี้ ‘ขอบสนาม’ กำลังก้าวสู่อีกบริบทกับการเป็น Community ของคนรักกีฬา โดยมีแม่ทัพใหญ่ อย่าง ‘วทันยา วงษ์โอภาสี’ รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท สปริงนิวส์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด เข้ามาร่วมเป็นแกนหลักของขอบสนาม


26046955_837665163088036_7288060908290895103_n

‘ขอบสนาม’ มีดีอะไร?
‘วทันยา’ บอกว่า ติดตามดูเพจของทีมขอบสนามมาระยะหนึ่ง ทำให้เห็นว่า ในบรรดาฟุตบอลออนไลน์ที่มีอยู่มากมาย เพจขอบสนามมีคอนเทนต์ที่มีอัตลักษณ์ มีความเข้าใจในหลักการตลาด และมีความแตกต่างจากเพจอื่น มีการนำเสนอในรูปแบบที่แตกต่างออกไป ไม่ใช่แต่การนำข้อมูลมาแปะลงหน้าจอ แล้วส่งออกไป แต่มีเรื่องราวที่เขานำเสนอในอีกมุมมอง

“ทุกอย่างที่รวมเป็นเพจขอบสนามมีการคิด การวาง มีที่มา ที่ไป มีการทำการบ้าน เพื่อให้ตรงกับสิ่งที่ผู้คนต้องการ ทำให้เห็นถึงความตั้งใจ มีการคิดเผื่ออนาคต ทุกคอนเทนต์ของของสนาม มีแบรนดิ้งที่ชัดเจน บ่งบอกความเป็นตัวตน โพสิชันนิง ซึ่งเพจออนไลน์อื่นไม่ได้คำนึงถึง”

แบนเนอร์ชั่วโมงฐานเศรษฐกิจ

ด้วยศักยภาพของทีมงานขอบสนาม ทำให้เห็นว่า เขาควรต่อยอดไปในทิศทางใด ก้าวไปทางไหน วันนี้จึงเห็นเว็บขอบสนามเกิดขึ้น เพื่อให้ที่นี่เป็น Community ของเด็กรุ่นใหม่ ที่รักกีฬา


อีกก้าวย่างสู่ ‘เว็บ’
เว็บขอบสนามจะยังคงตัวตนของขอบสนามไว้ ณ วันนี้อาจจะยังเป็นการนำเสนอข่าวความเคลื่อนไหวในแวดวงกีฬา มีลิงก์วิดีโอ ถือเป็นเฟสแรกของการเกิดเว็บ ส่วนเฟส 2 จะเป็นการเติมเต็มความเป็นซิกเนอเจอร์ของขอบสนาม คือ ‘ความสนุก’ จะต้องคงอยู่ และมีคอนเทนต์ที่หลากหลาย ดึงให้น่าติดตามมากยิ่งขึ้น และจะเสร็จสมบูรณ์ครบถ้วน หลากหลายอรรถรสในไตรมาส 3 นี้ ทำให้ที่นี่เป็น Sport Entertainment Community อย่างแท้จริง


 

[caption id="attachment_273711" align="aligncenter" width="503"] PHOTO : SPRINGNEWS PHOTO : SPRINGNEWS[/caption]

“ที่นี่จะเป็นคอมมิวนิตีที่ให้มากกว่ากีฬา อีเวนต์ต่าง ๆ จะตามมา แน่นอนว่า ที่จะเกิดขึ้นในอนาคตอันใกล้ คือ ฟุตบอลโลก นอกจากนี้ ยังมีแผนจะก้าวเข้าสู่ E-Sport ซึ่ง เบลล์ อรรถพล ไข่ทอง ผู้ก่อตั้งเพจขอบสนาม เป็นระดับเซียนในวงการนี้ ขณะที่ การเข้ามาของเทคโนโลยีทำให้ต้องเร่งปรับตัวให้ทันและเร็ว เพื่อให้สอดรับ ดังนั้น อนาคตจะมีเรื่องของ Application ที่จะเกิดขึ้นตามมา ล่าสุด อีกกิจกรรมที่ขอบสนามจัดขึ้นในวันที่ 29 มี.ค. ที่ผ่านมา พร้อมเชิญชวนสังคมออนไลน์ ทั้งแอดมินเพจชื่อดัง อาทิ Drama-addict, หมอแล็บแพนด้า, แหม่มโพธิ์ดำ ฯลฯ ร่วมคือ กิจกรรมบริจาครองเท้าให้กับนักเรียนในโรงเรียนต่างจังหวัดที่ห่างไกล ซึ่งอีเวนต์ซีเอสอาร์นี้ไม่ใช่เกิดขึ้นครั้งแรก และเชื่อว่า จะมีต่อไปอีก

วันนี้ ‘วทันยา’ บอกว่า ความเป็นเจเนอเรชันใหม่ของทีมขอบสนาม จะช่วยสร้างแรงบันดาลใจให้กับตัวเอง รวมถึงแฟน ๆ ของขอบสนาม ที่จะกลายเป็นคอมมิวนิตีของเด็กรุ่นใหม่ เป็นไอดอลในวิธีคิด และการนำเสนอต่อไป


……………….
สัมภาษณ์พิเศษ : วทันยา วงษ์โอภาสี
หนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ ปีที่ 38 ฉบับที่ 3,353 วันที่ 1-4 เม.ย. 2561 หน้า 36

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :
WCA ร่วมกับ IeSF จัดการประชุมสุดยอดผู้นำวงการ e-Sports
Neo Shop ทุ่มงบ 10 ล้านบาท เปิดคลังแสง“Game Experience” แห่งแรกในภาคเหนือ


ดาวน์โหลดอีบุ๊กแทรกข่าว