เปิดเบื้องหลัง คสช.! ไม่เคาะ ม.44 อุ้มค่ายมือถือ

27 มี.ค. 2561 | 11:20 น.
-27 มี.ค. 61- พล.ท.สรรเสริญ แก้วกำเนิด โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยเบื้องหลังของการประชุม คสช. ที่ยังไม่มีการอนุมัติประกาศ คสช. ช่วยเหลือธุรกิจค่ายมือถือ 2 ค่าย และทีวีดิจิทัล ว่า วันนี้มีการเชิญ นายฐากร ตัณฑสิทธิ์ เลขาธิการ กสทช. และทีมงานมาชี้แจง แต่ คสช. ยังไม่มีการพิจารณาในรายละเอียด จึงให้ กสทช. กลับไประดมความคิดเห็นจากทีมงาน กสทช. และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องไปประมวลข้อมูลมา ว่า พวกเขาอ้างว่าอะไร เเละต้องการอะไรในสิ่งที่พวกเขาต้องการ ถ้ารัฐบาลตอบสนอง กสทช. จะมีข้อมูลมุมมองอย่างไรได้บ้าง

"เพราะเรื่องนี้นายกรัฐมนตรีก็มีข้อมูลที่หลายฝ่ายส่งมาให้โดยตรง เพราะฉะนั้นต้องพิจารณาให้รอบคอบ เพราะบางคนมองว่าเป็นเรื่องของการประกอบธุรกิจจะอ้างอย่างอื่นไม่ได้ เพราะวันที่คุณประมูลกันก็หวังที่จะมีกำไร แต่ยังมีมุมมองอีกว่า คนที่ทำเศรษฐกิจที่ค่อนข้างใหญ่มีปัญหาทุกอย่างจะกระเทือนต่อระบบเศรษฐกิจหรือไม่ มีข้อมูลค่อนข้างเยอะ นายกฯ จึงไม่อยากด่วนตัดสินใจ นายกฯ จึงขอให้ กสทช. ไปนำข้อมูลมาผสมผสานกันให้ลงตัวที่สุดแล้วรีบนำข้อมูลมาเสนอโดยเร็ว”

 

[caption id="attachment_272270" align="aligncenter" width="503"] พล.ท.สรรเสริญ แก้วกำเนิด โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี พล.ท.สรรเสริญ แก้วกำเนิด
โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี[/caption]

ส่วนบรรยากาศในการประชุมนั้น พล.ท.สรรเสริญ เล่าว่า ในวาระนี้ของการประชุม คสช. ใช้เวลานานที่สุด แต่ไม่ขอเปิดเผยว่า มีวาระอะไรบ้าง แต่เริ่มประชุม คสช. ตั้งแต่ 09.00 น. เลิกประชุมเกือบ 10.30 น. จึงประชุม ครม. ต่อได้ และในที่ประชุมมีข้อคิดเห็นมากมาย แต่ไม่สามารถเล่าได้ แต่มองกันทุกมิติเลยว่า "ถ้าเปิดแบบนี้จะมีคู่แข่งรายเดียวเลยหรือไม่ แล้วถ้าทำให้คู่แข่งรายเดียวกู้เงินมาเต็มเพดานแล้วจะทำอย่างไรได้บ้าง"

เมื่อถามว่า กสทช. อธิบายหรือไม่ ว่า ทำไมจะต้องนำเรื่องทีวีดิจิทัลกับค่ายมือถือไว้ด้วยกันโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า เขาไม่ได้กำหนดว่าจะต้องเป็นประกาศฉบับเดียวกัน แต่เป็นเรื่องที่มีความเกี่ยวข้องในการสื่อสารโทรคมนาคม งานออกอากาศทีวีวิทยุ ก็อยู่ในโหมดเดียวกัน”

แบนเนอร์ชั่วโมงฐานเศรษฐกิจ

เมื่อถามว่า มีโอกาสแยกประกาศ คสช. ออกจากกันหรือไม่ พล.ท.สรรเสริญ กล่าวว่า ไม่ได้พูดถึงประเด็นนี้ แต่นายกฯ ไม่ได้กำหนดเวลาเสนอเรื่องกลับมา แต่ให้เร่งรัดให้เร็ว เพราะเป็นเรื่องที่หลายฝ่ายตั้งข้อสังเกตเป็นปัญหาเรื้อรังมานาน และไม่ได้นิ่งเฉย เพราะ คสช. เคยช่วยมาแล้วครั้งหนึ่งในการยืดเวลาการชำระงวดออกไป
……………….
ข่าวที่เกี่ยวข้อง :
หลักฐานมัด 2 ค่ายมือถือ! วัดใจ คสช. ใช้มาตรา 44 ยืดค่างวด รวม 1.3 แสนล้าน
คสช. ยืดค่างวดให้ค่ายมือถือ-ใครได้!


ดาวน์โหลดอีบุ๊กแทรกข่าว