“ฟอมม์” ลงนามเช่าพื้นที่โรงงานของ “ไทคอน”พร้อมเดินสายการผลิตปลายปีนี้

20 มี.ค. 2561 | 10:00 น.
นายฮิเดโอะ ซุรุมากิ ประธานบริหาร บริษัท เอฟโอเอ็มเอ็ม (เอเชีย) จำกัด ผู้ผลิตและผู้จัดจำหน่ายรถยนต์ไฟฟ้า“ฟอมม์”(FOMM)จากประเทศญี่ปุ่น เปิดเผยว่า บริษัทมั่นใจว่าเศรษฐกิจไทยมีศักยภาพการเติบโตต่อเนื่อง พร้อมทั้งยังได้รับแรงสนับสนุนจากภาครัฐในมาตรการสนับสนุนอุตสาหกรรมผลิตรถยนต์ที่ขับเคลื่อนด้วยพลังงานไฟฟ้าตามนโยบายนโยบาย S-Curve และ Thailand 4.0

FOMM 1 ดังนั้นบริษัทจึงตัดสินใจบุกตลาดรถยนต์ไฟฟ้าในประเทศไทยอย่างเต็มรูปแบบ ล่าสุดได้ร่วมลงนามสัญญาเช่าโรงงานกับ“ไทคอน”ผู้นำตลาดพัฒนาอสังหาริมทรัพย์เพื่อการอุตสาหกรรมแบบครบวงจรในอาเซียน นำโดยนายวีรพันธ์ พูลเกษ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ไทคอน อินดัสเทรียล คอนเน็คชั่น จำกัด (มหาชน) ณโรงแรมฮิลตัน สุขุมวิท เมื่อเร็วๆ

TICON MOU with FOMM 3 โดยการลงนามดังกล่าวจะเช่าอาคารโรงงานมาตรฐานที่ได้รับการยอมรับในระดับสากลของไทคอน เพื่อเป็นฐานการผลิตแห่งแรกในประเทศไทย ตั้งอยู่ในเขตพื้นที่ระเบียงเศรษฐกิจพิเศษภาคตะวันออกหรืออีอีซี พร้อมเดินสายการผลิตปลายปีนี้ โดยมีกำลังการผลิตเฟสแรกรวม 10,000 คันต่อปี และเตรียมส่งออกไปยังต่างประเทศในแถบต่างๆ อาทิ อาเซียน ยุโรป ญี่ปุ่น และนิวซีแลนด์ในปี 2020ซึ่งบริษัทมั่นใจว่าจะได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี

FOMM 3 นายซุรุมากิ กล่าวเพิ่มเติมว่า ลูกค้าที่สนใจรถยนต์ไฟฟ้าของฟอมม์สามารถสัมผัสประสิทธิภาพพร้อมสั่งจองได้ภายในงานบางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์ 2018(Bangkok International Motor Show 2018)ที่อิมแพ็คชาเลนเจอร์ เมืองทองธานีฮอล 1-3 บูธ B2ตั้งแต่วันที่ 28 มีนาคม - 8 เมษายน 2561เป็นต้นไป