เอ็มจีซี-เอเชีย สั่งลุย

03 มี.ค. 2561 | 02:28 น.

Thansettakij เว็บไซต์ข่าวฐานเศรษฐกิจ ผนวกไลฟ์สไตล์ Start up SMEs อสังหาริมทรัพย์ การเงิน การลงทุน การตลาด เศรษฐกิจ เทคโนโลยี Breaking News อัพเดตข่าวล่าสุดที่นี่

ควันหลงวันแถลงนโยบายประจำปี 2561 ของค่ายเอ็มจีซี-เอเชีย หัวเรือใหญ่อย่าง “เสี่ยจุ๋ย” หรือ ดร.สัณหวุฒิ ธรรมชวนวิริยะ ก็ได้บอกเล่าถึงโปรเจ็กต์ต่างๆอีกร้อยแปดพันเก้า แถมวางเงินลงทุนเบื้องต้นที่จะใช้ลุยในปีนี้ประมาณ 2,000 ล้านบาท

เริ่มแรกในเดือนมีนาคมจะเซ็นสัญญากับพาร์ตเนอร์จากเยอรมนี “TUNAP” ที่ผลิตและจำหน่ายผลิตภัณฑ์บำรุงรักษารถยนต์ ว่ากันว่าการจับมือในครั้งนี้ได้สิทธิทั้งตลาดอาเซียน

MP36-3239-C โปรเจ็กต์ต่อมาคือดีลต่างประเทศ ที่เพิ่งเซ็นสัญญาที่ลาว และเช่าที่กว่า 16 ไร่ ส่วนจะทำอะไรบ้างนั้นตอนนี้ยังไม่ได้ข้อสรุป ขณะที่แผนรุกประเทศอื่นๆตอนนี้ก็มีการพูดคุยกับเวียดนาม ,เมียนมา,กัมพูชา ซึ่งยังต้องศึกษาถึงโครงสร้างภาษี เงื่อนไขข้อกฎหมายต่างๆก่อน พร้อมทั้งดูพันธมิตร คาดว่าทุกอย่างจะได้เห็นความชัดเจนภายในปี 2020

ส่วนครึ่งปีหลังน่าจะเห็นหน่วยงานอิสระ ที่ตั้งขึ้นมาใหม่ เพื่อดูแลดิจิตอล แพลตฟอร์ม โดยมีการนำทีมผู้บริหารจากบริษัทเอเยนซีโฆษณามาเสริมทัพ ซึ่งจะเข้ามาช่วยในเรื่องการสื่อสารกับลูกค้า มีการนำฐานข้อมูลของลูกค้ามาบริหารจัดการ โดยใช้ดิจิตอลเข้ามาช่วย และด้วยความที่เป็นหน่วยงานอิสระก็สามารถที่จะซัพพอร์ตทั้งงานของบริษัท ,บริษัทในเครือ และลูกค้าของบริษัทที่เป็นพันธมิตร

แบนเนอร์รายการฐานยานยนต์ ส่วนเอาต์เลตของบีเอ็มดับเบิลยูในปีนี้ก็เตรียมจะขยายเพิ่ม เช่นเดียวกับเอาต์เลตของนิสสัน โยโกฮามา มอเตอร์ และ ซัมมิท ฮอนด้า ที่เป็นตัวแทนจำหน่ายอยู่ ขณะที่รูปแบบออโตเพลกซ์ ที่เพิ่งเปิดล่าสุดอย่างหาดใหญ่ และก่อนหน้านั้นที่ภูเก็ต อุบลราชธานี ตอนนี้ก็เริ่มมองหาจุดยุทธศาสตร์ที่สำคัญๆในภูมิภาคต่างๆ

ส่วนกลุ่มธุรกิจรถเช่า, รถบิ๊กไบค์, ศูนย์บริการหลังการขายต่างๆ ก็มองๆ หาโอกาสเพื่อจะขยายเพิ่ม
โดยเสี่ยจุ๋ยยังทิ้งท้ายว่า “การขยายธุรกิจในแต่ละครั้ง ถ้าเราช้า หน้าต่างก็จะแคบลง”

จบอย่างสวยงาม…รับรองหลังจากนี้เราจะได้เห็นอภิมหาโปรเจ็กต์ต่างๆจากค่ายนี้ออกมาอีกเพียบ!!

จากหนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ ปีที่ 38 ฉบับที่ 3,344 วันที่ 1 - 3 มีนาคม พ.ศ. 2561
ดาวน์โหลดอีบุ๊กแทรกข่าว