บิ๊กธุรกิจทุ่ม 3 พันล้าน! บูม “หัวหิน” | “พราว” เปิด รร.สวนน้ำ - “ไมเนอร์” ร่วมทุน - “เอ็นริช” ปักธงกลางเมือง

11 พ.ย. 2560 | 03:55 น.
“3 กลุ่มธุรกิจ” ทุ่ม 3.2 พันล้าน เปิดจุดขายใหม่ “หัวหิน” ... “พราว เรียลเอสเตท” ชูไฮไลต์ “ฮอลิเดย์ อินน์” โรงแรมในสวนน้ำแห่งแรกของไทย ... “ไมเนอร์” ซื้อหุ้น 50% ในโรงแรมใหม่ของตระกูลศรีชวาลา รีแบรนด์เป็น “อวานี เอ็นริช” ผุดโรงแรมใจกลางเมือง ดึงแบรนด์ดุสิตดีทู บริหารเปิดปี 2563

จากการขยายตัวด้านการท่องเที่ยวของหัวหิน ที่ดึงดูดนักท่องเที่ยวได้มากกว่า 5 ล้านคนต่อปี ทั้งยังเป็นเมืองท่องเที่ยวที่นักท่องเที่ยวไทยนิยมไปเที่ยว ประกอบกับ ตลาดการท่องเที่ยวในพื้นที่นี้ที่เปลี่ยนแปลงไป เห็นได้ชัดเจนจากนักท่องเที่ยวครอบครัวรุ่นใหม่ ทั้งชาวไทยและเอเชีย และคนรุ่นใหม่ที่เดินทางมาเที่ยวเพิ่มขึ้น ทำให้การลงทุนใหม่ ๆ ที่จะเกิดขึ้นในพื้นที่จึงเน้นเจาะกลุ่มเหล่านี้เพิ่มขึ้น

 

[caption id="attachment_228747" align="aligncenter" width="336"] พราวพุธ ลิปตพัลลภ กรรมการบริหารบริษัทพราว เรียลเอสเตท จำกัด พราวพุธ ลิปตพัลลภ กรรมการบริหารบริษัทพราว เรียลเอสเตท จำกัด[/caption]

น.ส.พราวพุธ ลิปตพัลลภ กรรมการบริหาร บริษัท พราว เรียลเอสเตท จำกัด เปิดเผยกับ “ฐานเศรษฐกิจ” ว่า ในช่วงปลายปีนี้ บริษัทพร้อมจะเปิดตัว ‘โรงแรมฮอลิเดย์ อินน์ วานา นาวา หัวหิน’ ซึ่งจัดว่า เป็นโรงแรมในสวนน้ำแห่งแรกของประเทศไทย มีห้องพักจำนวน 300 ห้อง หลังจากใช้เวลาก่อสร้างมากว่า 2 ปี มูลค่าการลงทุนกว่า 2 พันล้านบาท รวมทั้งยังได้ปรับปรุงในส่วนของ ‘สวนน้ำวานา นาวา หัวหิน’ โดยมีการเพิ่มโซน และเครื่องเล่นใหม่เข้ามาเพิ่มเติมด้วย เพื่อรองรับนักท่องเที่ยวกลุ่มครอบครัว

 

[caption id="attachment_228751" align="aligncenter" width="503"] อวานี หัวหิน รีสอร์ท แอนด์ สปา อวานี หัวหิน รีสอร์ท แอนด์ สปา[/caption]

“โครงการโรงแรมและสวนน้ำที่หัวหิน จัดว่า เป็นการลงทุนระยะที่ 2 ที่เราวางไว้ หลังการเปิดให้บริการสวนน้ำวานา นาวา หัวหิน และเรายังมีพื้นที่ที่กันไว้อีก สำหรับการลงทุนสร้างเรสิเดนซ์ ที่จะเป็นการลงทุนในระยะต่อไปที่จะเกิดขึ้น โดยเรามองว่า การมีโรงแรมในสวนน้ำจะทำให้มีลูกค้าเข้ามาใช้บริการสวนน้ำเพิ่มขึ้น จากในปีนี้ที่คาดว่า จะมีผู้ใช้บริการสวนน้ำใกล้ 3 แสนคน และโครงการมิกซ์ยูส ด้านการท่องเที่ยวที่เราเริ่มต้นไว้ที่หัวหิน ก็จะเป็นโครงการลงทุนที่เราจะนำไปพัฒนาโครงการใหม่ที่ จ.ภูเก็ต ด้วย” น.ส.พราวพุธ กล่าวทิ้งท้าย

นายดิลิป ราชากาเรีย ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ไมเนอร์ โฮเทลส์ กล่าวว่า ไมเนอร์ โฮเทลส์ ได้ลงทุนใน บริษัท บี แอนด์ จี พาร์ค จำกัด โดยได้เข้าถือหุ้นในสัดส่วน 50% มูลค่าการลงทุน 765 ล้านบาท และจะรีแบรนด์โรงแรมจาก ‘อนันดา หัวหิน รีสอร์ท แอนด์ สปา’ (โรงแรมของตระกูลศรีชวาลาที่เพิ่งเปิดตัวอย่างเป็นทางการ เมื่อเดือน มิ.ย. ที่ผ่านมา ภายใต้การลงทุนราว 1.4 พันล้านบาท) มาใช้แบรนด์อวานี ของ ไมเนอร์ โฮเทลส์ ภายใต้ชื่อใหม่ว่า “อวานี หัวหิน รีสอร์ท แอนด์ สปา” ในวันที่ 20 พ.ย. นี้ ซึ่งโรงแรมตั้งอยู่ริมชายหาดชะอำ มีห้องพัก 196 ห้อง

น.ส.สุพิชา พงศ์ศีลธน ผู้อำนวยการฝ่ายบริหารธุรกิจ กลุ่มบริษัทเอ็นริชฯ เปิดเผยว่า ล่าสุด กลุ่มบริษัทเอ็นริชฯ ได้ลงทุนกว่า 1,500 ล้านบาท พัฒนาโครงการดุสิตดีทูหัวหิน ซึ่งจะเป็นโรงแรมและคอนโดมิเนียม ใจกลางเมืองหัวหิน ห่างจากศูนย์การค้าบลูพอร์ต หัวหิน ราว 400 เมตร และใกล้กับตลาดซิคาด้า ซึ่งโครงการเน้นกลุ่มครอบครัวและนักท่องเที่ยวยุคใหม่ เปิดให้บริการไตรมาสแรกของปี 2563

 

[caption id="attachment_228753" align="aligncenter" width="503"] โรงแรมดุสิตดีทู หัวหิน โรงแรมดุสิตดีทู หัวหิน[/caption]

ทั้งนี้ โครงการนี้แบ่งพื้นที่ออกเป็น 2 ส่วน คือ ส่วนของโรงแรมใช้ชื่อว่า ‘โรงแรมดุสิตดีทู หัวหิน’ พื้นที่ 2 ไร่ บนอาคารสูง 7 ชั้น มูลค่า 620 ล้านบาท ประกอบด้วยห้องพัก 150 ห้อง พร้อมสิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน เน้นดีไซน์แบบโมเดิร์น ภายใต้คอนเซ็ปต์ Timeless Design และอีกส่วนเป็นคอนโดมิเนียมไลว์ไรส์สูง 8 ชั้น 2 อาคาร ใช้ชื่อว่า ‘ดุสิตดีทู เรสซิเดนเซส หัวหิน’ พื้นที่ 3.5 ไร่ มูลค่าโครงการ 820 ล้านบาท ซึ่งบริหารโครงการโดย พลัส พร็อพเพอร์ตี้ ประกอบด้วย ห้องพักพร้อมเฟอร์นิเจอร์ 364 ยูนิต ขนาดตั้งแต่ 26-41 ตร.ม. ราคาขายเริ่มต้นที่ยูนิตละ 1.9 ล้านบาท หรือราคาเฉลี่ยอยู่ที่ 7.7 หมื่นบาทต่อ ตร.ม.

หนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ ปีที่ 37 ฉบับที่ 3,312 วันที่ 9-11 พ.ย. 2560 หน้า 22

ดาวน์โหลดอีบุ๊กแทรกข่าว