แปซิฟิค พาร์ค ศรีราชา ทุ่มงบ 22 ล้านบาท จัด “แปซิฟิค มอเตอร์ โชว์ ครั้งที่ 20

16 ต.ค. 2560 | 11:25 น.
นายสมบูรณ์ วรปัญญาสกุล กรรมการผู้จัดการ บริษัทแปซิฟิค พาร์ค ศรีราชา จำกัด เปิดเผยถึงการจัดงาน “แปซิฟิค มอเตอร์โชว์ ครั้งที่ 20 (20th Pacific Motor Show)ที่จะมีขึ้นระหว่างวันที่ 28 ตุลาคม ถึง 5 พฤศจิกายน 2560 ณ ศูนย์การค้าแปซิฟิค พาร์ค ศรีราชา จังหวัดชลบุรี ภายใต้คอนเซ็ปต์  “MOVING ON” โดยในปีนี้ใช้งบประมาณการจัดงานกว่า 22 ล้านบาท

Pacific_1

“เราให้ความสำคัญกับคุณภาพการจัดงานมากที่สุดในทุกมิติ  เพื่อส่งมอบสิ่งที่ดีที่สุดให้กับค่ายยานยนต์ ผู้ประกอบการ และผู้เข้าชมงาน โดยติดตั้งอุปกรณ์สิ่งอำนวยความสะดวกเพิ่มเติม โดยเฉพาะกิจกรรมบันเทิงและการแสดงโชว์ต่างๆ ที่สำคัญคือ ในปีนี้ยังเป็นการเฉลิมฉลองครบรอบ 2 ทศวรรษของการจัดงาน “แปซิฟิค มอเตอร์โชว์” โดยทางศูนย์การค้าแปซิฟิค พาร์ค ได้มอบโปรโมชั่นสุดพิเศษเพิ่มเติมจากบริษัทผู้ประกอบการยานยนต์ ด้วยการช่วยจ่ายให้ผู้ที่ซื้อรถยนต์ภายในงานมูลค่า 100,000 บาท จำนวน 3 รางวัล และผู้ที่ซื้อรถจักรยานยนต์ภายในงานมูลค่า 10,000 บาท จำนวน 3 รางวัล รวมมูลค่าโปรโมชั่นสุดพิเศษนี้ 330,000 บาท” พร้อมPremium สำหรับผู้เข้าชมงานรวมกว่า 500,000 บาท

Somboon - 4R -

นายสมบูรณ์ กล่าวเพิ่มเติมว่า จากภาวะเศรษฐกิจที่ฟื้นตัวส่งผลดีต่อภาคอุตสาหกรรมโดยรวม และราคาพืชผลทางการเกษตรเริ่มกลับมามีราคาสูงขึ้น มีส่วนผลักดันปริมาณจำหน่ายรถยนต์ตลอด 9 เดือนที่ผ่านมามีอัตราเติบโตเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยได้รับปัจจัยหนุนมาจากหลายด้าน ไม่ว่าจะเป็นมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจของภาครัฐ ขณะเดียวกันค่ายรถยนต์ต่างๆ นอกจากจะเปิดตัวรถยนต์รุ่นใหม่เพื่อเป็นทางเลือกให้ผู้บริโภคแล้ว ต่างก็จัดแคมเปญส่งเสริมการขาย เพื่อกระตุ้นความต้องการผู้บริโภคต้อนรับไฮซีซั่นในช่วงไตรมาสสุดท้ายของปี อีกทั้งสถาบันการเงินได้ผ่อนคลายความเข้มงวดในการอนุมัติสินเชื่อ ย่อมส่งผลดีต่อการจัดงานและภาพรวมของอุตสาหกรรมยานยนต์เมืองไทย

“ปีนี้คาดว่าจะมียอดจองรถยนต์กว่า 600 คัน มีเงินสะพัดกว่า 600 ล้านบาท (รวมเครื่องเสียง ยางรถยนต์ และอุปกรณ์ที่เกี่ยวกับรถยนต์) ขณะที่ผู้เข้าชมงานจะมีไม่น้อยกว่า 450,000 คน เฉลี่ยวันละ 50,000 คน ด้วยกิจกรรมบันเทิงต่างๆ เพื่อร่วมเฉลิมฉลอง 2 ทศวรรษของการจัดงานในปีนี้ ส่วนลดและโปรโมชั่นแรงส่งท้ายปีจากค่ายยานยนต์ ค่ายอุปกรณ์ต่างๆ บวกกับโปรโมชั่นพิเศษที่ศูนย์การค้าฯ มอบให้เพิ่มเติมมูลค่า 330,000 บาท ให้กับผู้ซื้อรถยนต์และรถจักยานยนต์ภายในงาน ปัจจัยหนุนเหล่านี้จะช่วยให้การจัดงานบรรลุเป้าหมายที่คาดไว้แน่นอน”

โดยปีนี้มีบริษัทยานยนต์ที่เข้าร่วมงานมีจำนวน 19 แบรนด์ แบ่งเป็นบริษัทรถยนต์ 11 แบรนด์ ประกอบด้วย CHEVROLET, FORD, HONDA, ISUZU, MAZDA, MG, MITSUBISHI, NISSAN,  SUZUKI, TOYOTA และ FOTON และรถจักรยานยนต์ 8 แบรนด์ นำโดยBENELLI, HONDA, HONDA BIGWING, KAWASAKI, KTM, VESPA, YAMAHA, ZONGSHEN RYUKA อีกทั้งยังมีจักรยานสองล้อชั้นนำ บริษัทเครื่องเสียงรถยนต์ อุปกรณ์ประดับยนต์แบรนด์ดังๆ ระดมทัพสินค้ามากมายเข้ามาจำหน่ายในราคาพิเศษ พร้อมมอบโปรโมชั่นแรงแห่งปีภายในงานนี้เท่านั้น มากไปกว่านั้น ค่ายรถยนต์ FOTON จะทำการเปิดตัวรถรุ่นใหม่ภายในงานนี้อีกด้วย

Pacific Motor Show 2017 - News

สำหรับพื้นที่ในการจัดงานมีมากกว่า 3,000 ตารางเมตร และในปีนี้งดจัดกิจกรรมรื่นเริง พื้นที่แสดงรถแต่ง และรถเครื่องเสียง ในช่วงเดือนตุลาคม โดยเนรมิตพื้นที่ให้มีบรรยากาศทันสมัย ภายใต้คอนเซ็ปต์ “MOVING ON” นอกจากนี้ ทางศูนย์การค้าฯ ได้ติดตั้งบันไดเลื่อนเพิ่มอีก 2 จุด เพื่ออำนวยความสะดวกให้ผู้เข้าชมงาน พร้อมทั้งปรับปรุงห้องแปซิฟิค ฮอลล์ ให้มีความทันสมัยดูโอ่โถงยิ่งขึ้น เพิ่มพื้นที่ใช้สอยบริเวณด้านหน้า โดยตกแต่งปรับมุมมองขึ้นใหม่ เพื่อรองรับการเฉลิมฉลองวาระพิเศษ 2  ทศวรรษของการจัดงาน “แปซิฟิค มอเตอร์ โชว์” ในปีนี้โดยเฉพาะ และได้เชิญโรงพยาบาลสมเด็จพระบรมราชเทวี ณ ศรีราชา ร่วมออกบูธนิทรรศการ และจำหน่ายสินค้า เพื่อสมทบทุนสร้างอาคารผู้ป่วยหลังใหม่โรงพยาบาลสมเด็จพระบรมราชเทวี ณ ศรีราชา

โซนการจัดแสดงยานยนต์ อุปกรณ์ตกแต่ง เครื่องเสียงรถยนต์ และจักรยานสองล้อ

•           ชั้น B หรือใต้ดิน (450 ตารางเมตร) เป็นพื้นที่จัดแสดงเครื่องเสียงติดรถยนต์ ยางรถยนต์ และอุปกรณ์ประดับยนต์

•           ชั้น 1 (350 ตารางเมตร) และบริเวณชั้น 3 (300 ตารางเมตร) เป็นพื้นที่จัดแสดงจักรยานยนต์ และรถบิ๊กไบค์แบรนด์ชั้นนำ

•           ชั้น 4 (2,000 ตารางเมตร) บริเวณด้านหน้าแปซิฟิค ฮอลล์ และภายในแปซิฟิค ฮอลล์ เป็นพื้นที่จัดแสดงรถยนต์แบรนด์ต่างๆ พร้อมทั้งเวทีจัดแสดงกิจกรรมต่างๆ

•           พลาดไม่ได้ วันเสาร์ที่ 4 พฤศจิกายน 2560 พบกับ คอนเสิร์ตเจ้าหญิง R&B หรือแชมป์จาก The Mask Singer Season 2  หน้ากากซูโม่ “ลิเดีย” และวันอาทิตย์ที่ 5 พฤศจิกายน 2560 พบกับศิลปินอารมณ์ดี  “โอ๊ต-ปราโมทย์ ปาทาน” เจ้าของบทเพลง “ที่รัก” และ “เมื่อวาน”