BCP แจ้งบ.ย่อยชำระค่าหุ้นเพิ่มทุน LAC มูลค่า 1.1 พันล้านบาท

17 ก.ค. 2560 | 06:58 น.
นายชัยวัฒน์ โควาวิสารัช ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการ บริษัท บางจาก คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ BCP เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 14 ก.ค.2560 บริษัท BCP Innovation Pte,Ltd. (BCPI) ซึ่งเป็นบริษัทย่อย ได้ชำระเงินค่าหุ้นเพิ่มทุนของ Lithium Americas Corp. ( LAC) จำนวน 50 ล้านหุ้น ในราคาหุ้นละ 0.85 ดอลลาร์แคนาดา เทียบเท่า 0.65 ดอลลาร์สหรัฐ รวมเป็นมูลค่า 42.50 ล้านดอลลาร์แคนาดา คิดเป็นขนาดรายการ 1,100 ล้านบาท
logo bcp พร้อมกันนี้ได้ลงนามใน สัญญา Investor Rights Agreement ระหว่าง BCPI กับ LAC ,สัญญา Amended and Restated Credit and Guarantee Agreement ระหว่าง BCPI และ GFL International Co.,Ltd ในฐานะผู้ให้กู้ร่วมกับ LAC ในฐานะผู้กู้ วงเงินรวม 205 ล้านดอลลาร์สหรัฐ และสัญญา BCPI Lithum Purchase Areement เพื่อสิทธิในการซื้อแร่ลิเทียม ระหว่าง BCPI บริษัท และ LAC

LAC ดำเนินกิจการโครงการเหมืองแร่ลิเทียม กำลังการผลิตประมาณ 50,000 ตันต่อปี (อยู่ระหวางก่ารพัฒนา) ตั้งอยู่ที่จังหวัด Jujuy ประเทศสาธารณรัชอาร์เจนตินาและรัฐ Nevada ประเทศสหรัฐอเมริกา ซึ่งการลงทุนในครั้งนี้สอดคล้องกับกลยุทธ์ของบริษัทฯ ในการลงทุนธุรกิจทรัพยากรธรรมชาติ ซึ่งต่อยอดกับธุรกิจนวัตกรรมพลังงานเพื่อเพิ่มมูลค่าของกิจการและกระจายความเสี่ยงของรายได้