ศรีราชาจัดงานสับปะรด หวังสร้างชื่อเสียงอีกครั้ง

27 มิ.ย. 2560 | 08:52 น.
 

นายวรญาณ บุญณราช นายอำเภอศรีราชา จังหวัดชลบุรี แถลงข่าวการจัดงานสับปะรดหวานฉ่ำของดีศรีราชา ครั้งที่ 1 ประจำปี2560 หวังสร้างชื่อให้สับปะรดศรีราชากลับมาเป็นที่รู้จักของคนทั่วโลกอีกครั้ง ณ ห้องประชุมศาลาประชาคมอำเภอศรีราชา จังหวัดชลบุรี

sriracha สำหรับการจัดงานสับปะรดหวานฉ่ำของดีศรีราชาในครั้งนี้ เพื่อเป็นการสร้างความภาคภูมิใจให้กับประชาชนในชุมชน สร้างความรักความสามัคคีของคนในชุมชน ส่งเสริมกิจกรรมการท่องเที่ยวในจังหวัดชลบุรี  และผลักดันสินค้าในพื้นที่ออกสู่ตลาดให้เป็นที่รู้จักอย่างแพร่หลาย นอกจากนี้ยังถือเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจชุมชนให้เกิดความคึกคัก ส่วนภายในงานยังได้มีการตัดแสดงนิทรรศการเส้นทางสับปะรด การประกวดธิดาสับปะรดศรีราชา การสาธิตและการแข่งขันการปรุงอาหารคาว-หวาน ที่มีสับปะรดเป็นส่วนประกอบ การประกวดสับปะรดพันธุ์ดี การประกวดมะพร้าวน้ำหอม รวมทั้งการจำหน่ายสินค้าที่มีชื่อเสียงของอำเภอศรีราชา

sriracha2

ปัจจุบันอำเภอศรีราชายังคงมีเกษตรกรปลูกสับปะรดที่ยังคงอนุรักษ์อาชีพของวิถีคนในท้องถิ่น ได้แก่ตำบลหนองขาม ตำบลเขาคันทรง ตำบลบางพระ โดยมีพื้นที่ปลูกรวมกว่า 1หมื่นไร่ แต่ด้วยจากการขยายตัวของอุตสาหกรรมและอสังหาริมทรัพย์ ทำให้พื้นที่ปลูกสับปะรดลดน้อยลง และหากไม่ได้รับการสนับสนุนจากหน่วยงานราชการ องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นในการรักษาพื้นที่ปลูกสับปะรด ซึ่งในอนาคตก็เชื่อว่าจะไม่เหลือพื้นที่ในการปลูกสับปะรดอย่างแน่นอน