ข่าวห้ามเขียน : คู่แข่ง E-Girl

10 มิ.ย. 2560 | 08:50 น.
ข่าวห้ามเขียน 

คู่แข่ง E-Girl

ควันหลงจากงานเปิดตัว บีคอน เวนเจอร์ แคปิทัล ในเครือธนาคารกสิกรไทย เมื่อหลายวันก่อน ไฮไลต์ของงานนอกจากเรื่องของบีคอน ที่ต่อไปนี้จะเป็นหัวขบวนของแบงก์ในการที่จะเข้าไปร่วมลงทุนกับบรรดาสตาร์ตอัพด้านการเงินทั้งหลายแล้ว ยังมีคู่แข่ง E-Girl มาปรากฏตัวในงานด้วย ใช่ใครซะที่ไหนก็เจ้าภาพของงาน พี่เปิ้ล-ขัตติยา อินทรวิชัย กรรมการผู้จัดการ กสิกรไทย นั่นเอง


ขัตติยา อินทรวิชัย


ขัตติยา อินทรวิชัย กรรมการผู้จัดการ กสิกรไทย


dav มางานนี้พี่เปิ้ลของน้องๆสื่อสายแบงก์ จัดเต็มชุด ใส่เชิ้ตดำแขนยาวพับปลายแขนถึงข้อศอก มาพร้อมกางเกงยีนส์สวยเข้ารูป เข้าคอนเซ็ปต์งานสตาร์ตอัพ แถมยังแต่งหน้า ทาปาก ทำผม สวยเป๊ะ ถึงขั้นที่ว่า E-Girl ในงานหมองไปเลยทีเดียว เข้าตาน้องๆสื่อมวลชนที่มาให้กำลังใจเหมือนเคย จนน้องๆอดที่จะเอ่ยปากชื่นชมไม่ได้ เอ่ยปากแซวไม่ไหวว่า นี่แหละคู่แข่ง E-Girl ตัวจริง เสียงจริง...คำตอบที่ได้กลับมาคือ “อ้าวเหรอ ยังงั้นเลยหรือ งั้นพี่คงไม่ใช่ E-Girl นะจ๊ะ แต่เป็น E-ple จร้า...5555”

1497081908802 ไหนๆก็ไปเปิดสาขาให้เอ็กซิมแบงก์ถึงเมียนมา ทั้งที ทริปนี้ทัวร์ไกด์ก็ไม่พลาดไฮไลต์ จัดให้ ท่านรัฐมนตรีคลัง อภิศักดิ์ ตันติวรวงศ์ ได้เข้าพบ เทพทันใจ พร้อมเครื่องบูชาชุดใหญ่ มีทั้งกล้วย ดอกไม้ ธูปเทียนมาพร้อม หลังเสร็จพิธี ด้วยความอยากรู้ของกระจิบข่าว จึงกระแซะถามว่า ท่านขอพรอะไร จากเทพทันใจบ้าง แต่ก็ไม่มีคำตอบ มีแค่เสียงหัวเราะ และบอกว่า บอกไม่ได้เดี๋ยวเคลื่อน ...อยากรู้จุงเบยว่า ที่เคลื่อนนี่คือ เลขเคลื่อน หรือว่า เก้าอี้จะเคลื่อน...คร้าบเจ้านาย

1497081943146 ส่งท้ายได้แต่ร่วมลุ้นไปกับผู้ที่ถือหุ้นกู้ EARTH จำนวน 5,500 ล้านบาท ที่อยู่ในภาวะตุ้มๆต่อมๆ กันเป็นทิวแถว ยังไม่รู้อนาคตว่า จะได้เงินคืนหรือป่าว หลัง EARTH ถูกแบงก์เบรกเงินกู้จนหัวคะมำ ทำให้จ่ายตั๋วบี/อี คนที่เสียวที่สุดแว่วว่า อยู่แถวถนนเพลินจิต

คอลัมน์ : ข่าวห้ามเขียน/ หน้า 28 หนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ / ฉบับ 3269 ระหว่างวันที่  11-14 มิ.ย.2560