ต่อแต่นี้มีแต่จะดีขึ้น

06 พ.ย. 2564 | 23:09 น.

ต่อแต่นี้มีแต่จะดีขึ้น : คอลัมน์กลศึกขงเบ้ง โดย หรูฮกหลง (ซินแสไวท์) หนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ ฉบับ 3,729 หน้า 5 วันที่ 7 - 10 พฤศจิกายน 2564

ย่างเข้าสู่เดือนพฤศจิกายน ดาวพฤหัสบดีกำลังจะย้ายเข้าสู่ราศีกุมภ์ ซึ่งตรงกับวันที่ 8 พฤศจิกายน 2564 หรือวันขึ้น 4 คํ่า เดือนสิบสองปีฉลู การเคลื่อนย้ายนี้ย่อมส่งผลดีต่อดวงเมือง เริ่มแต่เรื่องของการสาธารณสุขของประเทศ ความเจ็บไข้ได้ป่วยจะเบาบางอันเรื่องมาจากทรัพยากรทางการแพทย์ จะพรั่งพร้อมไปตามกาลเวลา 

 

ดั่งที่เคยทำนายทายไว้ว่า เวลาจักลดทอนความร้ายกาจของโรคระบาด ตัวเลขทางสถิติที่ประกาศอยู่ทุกวัน ก็เป็นหลักฐานอันแสดงให้เห็นว่า การรักษาผู้ป่วยที่ถูกภัยโควิด-19 เข้าโจมตีจะเป็นไปอย่างมีประสิทธิผลมากขึ้น เหตุด้วยวัคซีนเริ่มที่จะเข้าถึงประชากรส่วนใหญ่ของประเทศ ว่ากันตามหลักการทางวิทยาศาสตร์แล้ว วัคซีนย่อมบรรเทาเบาบางความรุนแรงของโรคให้น้อยลง บรรดาหมอก็วางใจได้มากขึ้น 

 

มิเพียงเท่านั้น เรื่องราวดีๆ ก็เริ่มจะบังเกิด การพัฒนาและฟื้นฟูประเทศก็เป็นไปตามแผนงานของฝ่ายบริหาร หรือรัฐบาล ที่ได้ตระเตรียมไว้อย่างเอาจริงเอาจัง ผลลัพธ์แห่งโชคชะตาก็บันดาลให้ประชากรในประเทศเริ่มคุ้นเคย และจัดการกับชีวิตตัวเองได้ เริ่มที่จะ “เรียนรู้” และ “ปรับเปลี่ยน” วิถีชีวิตให้อยู่ร่วมกับสถานการณ์ที่แปลกประหลาดให้เป็นปกติสุข

 

แต่จะว่าไปแล้ว เดือนนี้จะมีโอกาสใหญ่ๆ เข้ามาปะทะ เหตุด้วยดาวศุกร์กำลังโคจรได้มาตรฐานมหาจักร มาตั้งแต่เมื่อวันที่ 31 ตุลาคม 2564 หรือวันแรม 10 คํ่า เดือนสิบเอ็ด ปีฉลูที่ผ่านมา การปรับเปลี่ยนของดาวจะส่งผลสืบเนื่องเป็นทอดๆ ต่อดวงเมืองและดวงโลก 

 

จะกล่าวให้เฉพาะลงไปอีกก็ว่า ธุรกิจประเภทการท่องเที่ยว การเดินทาง อาหาร เครื่องดื่ม เครื่องประดับ เสื้อผ้า ของสวยงาม ความบันเทิง และธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับการบริการที่ให้ความสุขกับผู้บริโภค จะเริ่มกลับมาดีตั้งแต่ต้นเดือน แต่ก็มิได้ดีเท่าเดิมหรอก ลองย้อนกลับไปดูบทความก่อนหน้าที่พูดถึงเดือนพฤศจิกายนว่าจะมีข่าวใหญ่ๆ เกิดขึ้นกับดวงเมืองและดวงโลกก็จะเห็นเด่นชัด

 

ใครเล่าจะรู้ว่า คนดังจะ อุบข่าวเสียเงียบเรียบร้อยแต่กลายเป็นข่าวดังไปทั่วโลกเมื่อเผยออกมา ดังที่ มาร์ค ซักเคอร์เบิร์ก ประกาศเปลี่ยนชื่อบริษัทจาก Facebook เป็น Meta เอาพร้อมด้วยโลโก้ใหม่และวิสัยทัศน์ที่จะ มุ่งสู่การเดินทางครั้งใหม่ที่ ‘ยิ่งใหญ่’ กว่าเดิม นี่สิจะถือว่า คนนี้ประกาศจุดเริ่มต้นของประวัติ ศาสตร์หน้าใหม่ของ Metaverse ด้วยความพยายามส่งเสริมเทคโนโลยีความเป็นจริงเสมือนหรือ Virtual Reality แห่งอนาคต 

 

ต่อแต่นี้มีแต่จะดีขึ้น

 

เมื่อเทคโนฯ โคจรมาพบประสบกับโหรา แม้การค้าขายจะเปลี่ยนรูปแบบไป แต่ก็เป็น การปลดล็อกเศรษฐกิจเชิงสร้าง สรรค์ที่กว้างใหญ่ แม้เรื่องนี้อาจจะยังใหม่ แต่พิเคราะห์แล้วรับรองได้ ภายใน 2-3 ปีนี้ จะได้เห็นนวัตกรรมออกสู่ตลาด อีกนับไม่ถ้วน 

 

โดยเฉพาะในช่วงปีหน้า ด้วยดาวมฤตยูย้ายเข้าสู่ราศีพฤษภในวันที่ 7 กรกฎาคม 2565 หรือวันขึ้น 9 คํ่า เดือนแปด ปีขาล เดินเข้าสู่เรือนกดุมภะ หรือเรือนเศรษฐกิจการเงินของดวงเมืองและดวงโลก 

 

การเปลี่ยนแปลงครั้งยิ่งใหญ่ที่เกี่ยวกับระบบเศรษฐกิจและระบบเงินตรา จะพลิกโฉมให้เห็นอย่างเด่นชัด นัยว่าเพื่อตอบโจทย์วิธีชีวิตของคนในเวลานั้น ทุกท่านควรเตรียม พร้อม ต้องเรียนรู้ อ่านข้อมูลให้ถ้วนถี่ และเริ่มใช้งานเทคโนโลยีใหม่ๆ จะได้ไม่ตกกระแส จึงเป็นการเตรียมความพร้อมไว้ตลอด ยิ่งเรียนรู้อยู่ตลอด ใช้เครื่องมือใหม่ๆ ให้คุ้นชิน ธุรกิจก็จะเดินหน้าไปได้ดี และพรั่งพร้อมที่จะปรับเปลี่ยนกลยุทธ์ใหม่ๆ 

 

แม้มิใช่ข่าวร้ายแต่ก็ขอให้พึงระวัง เวลาต้นเดือน ดาวอาทิตย์ยังโคจรร่วมตำแหน่งเดียวกันกับดาวอังคาร ซึ่งเป็นคู่ศัตรูอาฆาต ต้องระวังเหตุฉับพลัน และจะมีเรื่องให้ต้องตัดสินใจโดยด่วน บางเรื่องเป็นการตัดสินใจใหญ่ที่ต้องเลือกระหว่างสิ่งใดสิ่งหนึ่ง จงตัดสินใจให้รอบคอบ มองถึงผลดีและผลเสียให้ถ้วนทั่ว โดยเฉพาะกับท่านที่เป็นเจ้าของกิจการ นักธุรกิจ ผู้บริหาร 

 

แต่ทำให้ให้ปกติสุขเพราะในร้ายมีดี ดาวศุกร์ที่โคจรอยู่ในภพศุภะ ได้มาตรฐานมหาจักร ก็จักได้รับความสำเร็จ แต่อาจจะต้องแก้ปัญหาก่อน จึงจะได้รับความสำเร็จมา 

 

โดยภาพรวมก็ถือว่าทรงๆ หากประสงค์จะเห็นความสำเร็จสูงขึ้น คงจะเป็นเดือนถัดไป แม้ว่าดาวศุกร์โคจรอยู่ในภพที่ดีมากๆ แล้ว แต่ในดวงเมืองเดิมยังมีดาวเสาร์ที่อยู่ในเรือนเดียวกัน จะทำให้ใช้ความพยายามบากบั่นมานะมาก มีเรื่องให้คิด ให้ตัดสินใจ และก่อให้เกิดภาวะเครียด 

 

ในพื้นดวงเมืองมีดาวมฤตยูเดิมเล็งด้วยแล้ว วิธีแก้ปัญหาที่ดีที่สุด ตั้งสติและคิดแตกต่าง อาจจะต้องยอมเปลี่ยน แปลง เพราะการเปลี่ยนแปลงจะทำให้กิจการงานดีขึ้น คิดและลงมือทำอะไรใหม่ๆ ไม่ยึดติด กับสิ่งเดิมๆ จะทำให้เห็นผลลัพธ์ที่ดีกว่า อย่าหลงคารมคนดีแต่พูดและไม่ลงมือทำ หัดฟังคน ที่มีความรู้และความสามารถ อย่าปล่อยให้คนที่ไม่มีวิสัยทัศน์และไม่มีความคิดริเริ่มสร้างสรรค์ มามีบทบาทต่อการตัดสินใจของคุณ 

 

คำแนะนำที่ขอส่งให้นักธุรกิจ เนื้อหาที่สร้างสรรค์จะนำไปสู่ความสำเร็จ ธุรกิจที่สร้างเอกลักษณ์ตามวัตถุประสงค์ของแบรนด์ จะเป็นที่รู้จักมากยิ่งขึ้น ประหนึ่งติดจรวด เพราะดาวนำพา แต่คนที่ยังลังเลคงต้องรีบตัดสินใจลงมือเสียแล้ว มิฉะนั้นจะตกขบวนอีกครั้ง เดือนนี้ดาวส่งเสริมแบรนด์ 

 

หากใครที่ในช่วงนี้ยังไม่ได้รับความสำเร็จตามที่คาดหวังไว้ ขอให้รอเดือนถัดไป ดาวศุกร์จะย้ายอีกครั้งในวันที่ 3 ธันวาคม 2564 วันแรม 15 คํ่า เดือนสิบสอง ปีฉลู จะเห็นถึงความสำเร็จสูงขึ้นไปอีก อีกรอบ 

 

โครงการที่เกี่ยวกับอาหารเครื่องดื่ม สุขภาพ อาหารเสริม คลินิคความงาม ของสวยงาม ยูทูบเบอร์ งานบันเทิง โรงแรม ห้างร้านต่างๆ ถือว่าเป็นช่วงขาขึ้น ดวงเปิด รีบสร้าง รีบเดินหน้า รอรับกระแสเงินที่ไหลเข้ามา แต่ขอให้ระวังรายจ่ายที่บานปลาย 

 

แนะอีกนิด สำหรับใครที่ต้องการกู้เงิน หรือซื้อบ้าน รถ ทรัพย์สินขนาดใหญ่ๆ ก็จะมีข่าวดีเช่นเดียวกัน