‘IFCG’ ปักธง Wealth Architects ออกแบบความมั่งคั่ง ตอบโจทย์นักลงทุน

03 ธ.ค. 2565 | 02:22 น.

การสร้างความต่าง สามารถทำได้กับทุกธุรกิจ เพียงแต่เราต้องหาจุดนั้นให้เจอ และต้องสรรหามุมต่างที่ตอบโจทย์ตลาด เช่นมุมต่างของ บริษัท ไอเอฟซีจี จำกัด หรือ IFCG ที่สร้างขึ้นเพื่อตอบโจทททย์นักลงทุน

ผู้บริหารบอกว่า IFCG ไม่ใช่แค่ที่ปรึกษาทางการเงินธรรมดา แต่เป็น Wealth Architects ที่นำนวัตกรรมทางการเงินมาออกแบบการบริหารเงิน บริหารการลงทุน ให้ทั้งเจ้าของกิจการ ที่ปรึกษา และซัพพลายเออร์ win win ไปด้วยกัน 
 

“กุลธิดา เธียรกุล” ผู้ร่วมก่อตั้งและรองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร สายงานการเงินและปฏิบัติการ IFCG เล่าว่า IFCG เป็นบริษัทนวัตกรรมทางการเงินและการลงทุน ที่ให้ทั้งบริการและผลิตภัณฑ์จากเทคโนโลยีใหม่มาผสมผสาน เพื่อตอบโจทย์เป้าหมายทั้งส่วนบุคคล และองค์กร ทั้งในและต่างประเทศ ผ่านช่องทาง Wealth Cafe ซึ่งเปรียบเสมือนหน้าร้านของบริการและผลิตภัณฑ์ทั้งหมดของ IFCG

การทำธุรกิจของ IFCG เริ่มต้นจากการเป็นที่ปรึกษาทางการเงิน ที่ไม่เพียงแค่บริหารความเสี่ยงการใช้เงินหรือการลงทุนทางการเงินเพียงอย่างเดียว แต่ทุกอย่างที่เกี่ยวเนื่องกับไลฟ์สไตล์ของคน มีผลต่อการใช้ชีวิต คือ ส่วนหนึ่งของข้อมูลสำคัญที่ใช่มาผนวกกับการบริหารการเงินทั้งสิ้น ดังนั้น คนที่จะเข้ามาทำหน้าที่ให้คำปรึกษาที่ดี ต้องมีความรู้ในทุกแง่มุม และต้องมีเครื่องมือที่ดีมาช่วยซัพพอร์ต ทำให้ IFCG มีการนำนวัตกรรมมาคิดพัฒนาเป็นเครื่องมือให้บรรดาที่ปรึกษาทางการเงินทั้งหลายได้ใช้ เพื่อการให้คำปรึกษาที่เกิดประสิทธิภาพสูงสุด 
  ‘IFCG’ ปักธง Wealth Architects ออกแบบความมั่งคั่ง ตอบโจทย์นักลงทุน

เมื่อมีเครื่องมือพร้อมแล้ว สถานที่ก็เป็นอีกหนึ่งปัจจัยสำคัญ ที่จะเพิ่มความครบวงจรให้ธุรกิจได้ “กุลธิดา” เล่าว่า IFCG คิดว่าการที่คนจะเดินเข้ามาหาที่ปรึกษาทางการเงิน ควรมีพื้นที่รองรับในการเป็นศูนย์กลางที่จะเข้ามานั่งคุยขอคำปรึกษา นั่นจึงเป็นที่มาของ Wealth Cafe ด้วยรูปแบบคาเฟ่ one stop service ที่ผู้สนใจการลงทุนเข้ามาพบปะ แลกเปลี่ยนด้านการเงินการลงทุน โดยมีนวัตกรรมทางการเงินและการลงทุนไว้ให้บริการ

IFCG เริ่มโปรเจ็กต์นำร่องกับกลุ่มคนรุ่นใหม่ จึงเริ่มจากการทำ Wealth Cafe ที่จามจุรีสแควร์ และมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ เพื่อเจาะกลุ่มนักศึกษา โดยที่มหาวิทยาลัยเชียงใหม่มีไฟแนนซ์เชี่ยลคอมแพ็คอยู่แล้ว IFCG จึงเข้าไปสร้างความรู้ให้เด็กๆ รู้จักเรื่องของการเงิน การวางแผนการลงทุน ทำอย่างไรให้สามารถลดความเสี่ยงได้ ล่าสุด ยังได้ขยายเพิ่มเติมไปที่ภูเก็ต เพื่อขยายกลุ่มเป้าหมายไปสู่นักลงทุนอสังหาริมทรัพย์ กลุ่มต่างชาติ หรือคนที่อยากทำธุรกิจท่องเที่ยว เป็นการโฟกัสตลาดอสังหาริมทรัพย์มากขึ้น ซึ่งเป็นเป้าหมายต่อจากนี้ ที่ IFCG จะเดินหน้าต่อในช่วง 2-3 ปีหลังจากนี้
 

“จริงๆ ธุรกิจเราโฟกัสที่ Lifestyle Wealth ความมั่งคั่ง มั่นคง คอนเซ็ปท์ คือ Wealth of Wisdom ซึ่ง wealth ไม่ใช่แค่เรื่องการเงิน แต่เป็นความสุขรอบด้าน เรื่องของสุขภาพ ความมั่นคง สิ่งต่างๆ ที่เป็นไลฟ์สไตล์เรามองเรื่องรอบๆ ตัว"


 จากประสบการณ์ของ “กุลธิดา” ที่จบมาทางด้านการเงินการธนาคาร เคยดำรงตำแหน่ง Vice President ฝ่ายบริหารการเงิน ของ Bank of America กว่า 10 ปี และทำงานในแวดวงการเงินและการธนาคารมามากกว่า 30 ปี ทำให้เห็นโอกาสทางการตลาด และเริ่มต้นธุรกิจด้วยการเป็นที่ปรึกษาทางการเงิน จนมาสู่ที่ปรึกษาอิสระ ที่ปรึกษาธุรกิจ ที่ขยายมาสู่การลงทุนอสังหาริมทรัพย์ ที่สามารถสนองตอบทั้งตลาดในและต่างประเทศ
 

“ตอนนี้เรากำลังเตรียมนำบริษัทเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ mai กำลังจะ IPO และเตรียมตัวปรับโครงสร้างองค์กร”
 

“กุลธิดา” เล่าว่า การทำธุรกิจต้องมีโฟกัสที่ชัดเจน ซึ่ง IFCG กำลังโฟกัสและมุ่งหน้าไปที่การลงทุนในธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ โดยมีกลุ่มดีลเลอร์ที่เป็นพาร์ทเนอร์กับ IFCG ที่มีความเข้าใจตลาด และเข้าใจความต้องการของลูกค้า รวมทั้งมีนวัตกรรมที่จะเข้ามาตอบโจทย์การทำงาน โดยหลังจากการเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ mai ทาง IFCG มีขยายธุรกิจและพัฒนาโปรดักส์ต่อเนื่อง ผ่านหลักคิดและหลักการทำงานที่มีความจริงใจ ซื่อตรง (integrity) 
 

“สิ่งที่สำคัญในการทำธุรกิจด้านการเงิน ความเชื่อถือความจริงใจ สำคัญมาก พร้อมทั้งต้องมีความเข้าใจ และเข้าถึงลูกค้า ตอบโจทย์ลูกค้าได้ตรงประเด็นถูกจุด”...นี่คือหลักการทำงานและบริหารธุรกิจของแม่ทัพหญิงแห่ง IFCG 

 

หน้า 13 หนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ ปีที่ 42 ฉบับที่ 3,840 วันที่ 1 - 3 ธันวาคม พ.ศ. 2565