แม็คโคร-โลตัส ผนึกค้าภายใน รับซื้อลำไย 1 ล้านกิโลฯ ช่วยเกษตรกร

16 ส.ค. 2566 | 11:04 น.

แม็คโคร-โลตัส ผนึกกำลังกรมการค้าภายใน รับซื้อลำไยกว่า 1 ล้านกิโลกรัมจากเกษตรกร พร้อมบริจาค 1 บาทต่อการขาย 1 กิโลกรัม หนุนชุมชนภาคเหนือยั่งยืน

รายงานข่าวเผยว่า แม็คโคร-โลตัส ได้สนับสนุนเกษตรกรไทยอย่างต่อเนื่อง โดยวางแผนรับซื้อผลไม้ตามฤดูกาลทั้งปีนี้รวมกว่า 54,000,000 กิโลกรัม (54,000 ตัน)โดยฤดูกาลลำไยภาคเหนือที่จะถึงนี้ วางแผนรับซื้อกว่า 1 ล้านกิโลกรัม (1,000 ตัน) ช่วยให้เกษตรกรไทยมีเงินหมุนเวียนกว่า 40 ล้านบาท โดยวางจำหน่ายผ่านแม็คโคร-โลตัสทุกสาขากว่า 2,800 แห่งทั่วไทย นอกจากนี้ ยังบริจาค 1 บาทต่อการขาย 1 กิโลกรัม(กก.) ตั้งแต่วันนี้ถึง 30 กันยายน 2566 เพื่อนำไปสนับสนุนชุมชนในจังหวัดภาคเหนือ 

แม็คโคร-โลตัส ผนึกค้าภายใน รับซื้อลำไย 1 ล้านกิโลฯ ช่วยเกษตรกร

นางศิริพร เดชสิงห์ รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร สายงานการสื่อสารองค์กร บริษัท ซีพี แอ็กซ์ตร้า จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า แม็คโคร-โลตัส สานต่อพันธกิจหลักในการเป็นแพลตฟอร์มแห่งโอกาสสำหรับผู้ประกอบการ SME และเกษตรกรไทย เดินหน้าช่วยเหลือเกษตรกรและผู้ประกอบการไทยให้มีรายได้ที่มั่นคง โดยร่วมกับกรมการค้าภายใน กระทรวงพาณิชย์ จัดกิจกรรมสนับสนุนเกษตรกรผู้ปลูกลำไยอย่างต่อเนื่อง

สำหรับฤดูการผลิตปีนี้ บริษัทฯ วางแผนรับซื้อจากเกษตรกรไทยกว่า 1 ล้านกิโลกรัม กระจายสู่สาขาทั้งของแม็คโครและโลตัสทั่วประเทศ เพื่อกระตุ้นการบริโภคลำไยต่อเนื่องทั้งฤดูกาล 

แม็คโคร-โลตัส ผนึกค้าภายใน รับซื้อลำไย 1 ล้านกิโลฯ ช่วยเกษตรกร

 นอกจากนี้ บริษัทฯ ยังได้จัดกิจกรรม “ลำไย ปันสุข…คืนสุข สู่ชุมชน” ปีที่ 4 โดยทุกยอดการจำหน่ายลำไย 1 กิโลกรัม บริษัทฯ จะนำรายได้จากการจำหน่าย จำนวน 1 บาท นำไปสนับสนุนชุมชนในจังหวัดภาคเหนือ ซึ่งเป็นแหล่งปลูกลำไยที่สำคัญของประเทศต่อไป

แม็คโคร-โลตัส ผนึกค้าภายใน รับซื้อลำไย 1 ล้านกิโลฯ ช่วยเกษตรกร

ทั้งนี้จากความร่วมมือของแม็คโคร-โลตัส และกรมการค้าภายใน กระทรวงพาณิชย์ ที่ผ่านมาสามารถช่วยระบายผลไม้ตามฤดูกาลจากเกษตรกรทั่วประเทศได้เป็นจำนวนมาก ทั้งมะม่วง เงาะ มังคุด และทุเรียน โดยเฉพาะลำไย ซึ่งเป็นผลไม้ยอดนิยมของไทย และเป็นผลผลิตหลักของเกษตรกรภาคเหนือ