“พาณิชย์”ขนสินค้าBCG-นวัตกรรมรุกงานแฟร์ภาคเหนือ

28 เม.ย. 2566 | 10:16 น.

“ปลัดพาณิชย์”เปิดงาน Northern Thailand Local BCG Plus Fair 2023 ที่เชียงใหม่ นำสินค้า BCG สินค้าอัตลักษณ์ และสินค้านวัตกรรม ในพื้นที่ภาคเหนือ เพื่อเพิ่มยอดขาย เพิ่มรายได้ให้ผู้ประกอบการ คาดเงินสะพัดไม่ต่ำกว่า 100 ล้านบาท

นายกีรติ รัชโน ปลัดกระทรวงพาณิชย์ เปิดเผยภายหลังการเป็นประธานเปิดงาน Northern Thailand Local BCG Plus Fair 2023 ที่ลานกิจกรรมชั้น G ศูนย์การค้าเซ็นทรัล เชียงใหม่ แอร์พอร์ต จัดขึ้นระหว่างวันที่ 28 เม.ย.-1 พ.ค.2566 ว่า การจัดงานในครั้งนี้ มีเป้าหมายเพื่อผลักดันสินค้าที่มีศักยภาพและมีคุณภาพภายใต้โครงการ Local BCG Plus ได้แก่ สินค้า BCG สินค้าอัตลักษณ์ และสินค้านวัตกรรม ที่กระทรวงพาณิชย์ได้ทำการคัดเลือกจากผู้ประกอบการในพื้นที่ภาคเหนือ และช่วยสนับสนุนการเพิ่มช่องทางการตลาดทั้งในประเทศและต่างประเทศ เพื่อสร้างรายได้ให้กับผู้ประกอบการ และช่วยในการขับเคลื่อนเศรษฐกิจฐานราก 

นายกีรติ รัชโน ปลัดกระทรวงพาณิชย์

โดยในการจัดงานครั้งนี้ กระทรวงพาณิชย์ได้คัดเลือกสินค้าชุมชนในพื้นที่จังหวัดภาคเหนือ ทั้งสินค้าในกลุ่มอาหาร เครื่องดื่ม ของใช้ในชีวิตประจำวัน จำนวน 50 รายการ มาจัดแสดงและจำหน่าย และยังได้จัดกิจกรรมเจรจาจับคู่ธุรกิจ ทั้งแบบออฟไลน์ และออกไลน์ ระหว่างผู้ซื้อกับผู้ประกอบการ เพื่อช่วยเพิ่มโอกาสในการจำหน่าย โดยคาดว่าจะมีมูลค่าการซื้อสินค้าภายในงานและการเจรจาธุรกิจไม่ต่ำกว่า 100 ล้านบาท

“พาณิชย์”ขนสินค้าBCG-นวัตกรรมรุกงานแฟร์ภาคเหนือ

ส่วนกำหนดการจัดงานครั้งต่อไป จะจัดที่ภาคใต้ วันที่ 10-14 พ.ค.2566 ณ ลานกิจกรรม ชั้น 1 หน้าร้าน H&M ศูนย์การค้าเซ็นทรัลหาดใหญ่ สงขลา ภาคตะวันออกฉียงเหนือ วันที่ 18-22 พ.ค.2566 ณ ลานกิจกรรม ชั้น 1 (หน้า CPS) ศูนย์การค้าเซ็นทรัลขอนแก่น ภาคกลางและภาคตะวันออก วันที่ 14-18 มิ.ย.2566 ณ ลานกิจกรรมชั้น 1 หน้า H&M ศูนย์การค้าเซ็นทรัลบางนา กรุงเทพมหานคร และที่กรุงเทพฯ ที่ งาน Thailand Local BCG+ Expo 2023 ช่วงเดือนส.ค.2566 จัดที่ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์

“พาณิชย์”ขนสินค้าBCG-นวัตกรรมรุกงานแฟร์ภาคเหนือ

“พาณิชย์”ขนสินค้าBCG-นวัตกรรมรุกงานแฟร์ภาคเหนือ

“พาณิชย์”ขนสินค้าBCG-นวัตกรรมรุกงานแฟร์ภาคเหนือ

สำหรับโครงการ Local BCG Plus เป็นโครงการที่กระทรวงพาณิชย์ดำเนินการเพื่อสร้างความเข้มแข็งให้กับเศรษฐกิจฐานราก (Local Economy) โดยได้มีการลงพื้นที่เพื่อคัดสินค้าที่อยู่ในกลุ่มเป้าหมาย 3 กลุ่ม คือ สินค้า BCG สินค้าอัตลักษณ์ และสินค้านวัตกรรม และเข้าไปช่วยเพิ่มช่องทางการตลาด ผ่านทีมงานเซลส์แมนจังหวัด และทีมเซลส์แมนประเทศ และจะช่วยเชื่อมโยงการทำตลาดทั้งในประเทศและต่างประเทศ เพื่อช่วยเพิ่มรายได้ให้กับผู้ประกอบการและชุมชน