เตรียมให้พร้อมเที่ยวฟินกินผลไม้เมืองแกลงระยอง

24 เม.ย. 2566 | 08:14 น.

งานเทศกาลผลไม้และของดีอำเภอแกลง ปีที่ 41 เริ่ม 28 เม.ย.นี้ ที่ปั๊มบางจาก"ไต๋ปิโตรเลียม" ตลาดกลางส่งออกผลไม้ใหญ่สุด มีลุ้นซื้อทุเรียนนาทีทอง และกิจกรรมบันเทิงเพียบ

วันที่ 21 เม.ย. 2566  ที่ตลาดกลางผลไม้เสี่ยไต๋ (ปั๊มน้ำมันบางจากไต๋ปิโตรเลียม) ตำบลทางเกวียน อำเภอแกลง จังหวัดระยอง ว่าที่ร้อยตรีพิรุณ เหมะรักษ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดระยอง  เป็นประธานการแถลงข่าวเทศกาลผลไม้และของดีเมืองแกลง

โดยมี นายกิตติ  เกียรติมนตรี รองนายก อบจ.ระยอง นายเกียรติศักดิ์ ตั้งเจริญสุทธิชัย "เฮียไต๋" ผู้ส่งออก บริษัท ไต๋ฟู้ด จำกัด นางสาวกานต์จรัส เอียดทองใส นายอำเภอแกลง นางสุวรรณา โดตี้ ประธานสภาอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวจังหวัดระยอง และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เข้าร่วม  

เตรียมให้พร้อมเที่ยวฟินกินผลไม้เมืองแกลงระยอง

เตรียมให้พร้อมเที่ยวฟินกินผลไม้เมืองแกลงระยอง

ในงานมีการจัดตกแต่งผลไม้ เช่น ทุเรียน เงาะ มังคุด สับปะรด ขนุน ละลานตา มีเกษตรกรในพื้นที่นำผลไม้คุณภาพจากสวนมาจัดแสดง และมีซุ้มผลไม้คัดคุณภาพจากสวนให้ชิม ยืนยันถึงความสดใหม่ และอร่อยของเมืองผลไม้ พร้อมทั้งเมนูอาหารขึ้นชื่อให้ลิ้มลอง เช่น ราดหน้าอร่อยร้อยล้าน น้ำลำไยสดจากสวน ก๋วยเตี๋ยวแห้งเมืองแกลง และเมนูอื่น ๆ เป็นที่เชิดหน้าชูตาของดีเมืองแกลง  

นางสาวกานต์จรัส เอียดทองใส นายอำเภอแกลง  กล่าวว่า การจัดงาน เทศกาลผลไม้และของดีเมืองแกลง ปีนี้เป็นการจัดงาน ครั้งที่ 41 ระหว่างวันที่ 28 เม.ย. – 2 พ.ค. 2566 ณ ตลาดกลางผลไม้เสี่ยไต๋ (ปั๊มน้ำมันบางจากไต๋ปิโตรเลียม) ตำบลทางเกวียน อำเภอแกลง จังหวัดระยอง  

เตรียมให้พร้อมเที่ยวฟินกินผลไม้เมืองแกลงระยอง

เตรียมให้พร้อมเที่ยวฟินกินผลไม้เมืองแกลงระยอง

มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ชื่อเสียง แหล่งผลิตผลไม้ที่สำคัญของอำเภอแกลง เพิ่มศักยภาพทางด้านการจำหน่ายผลไม้ ของเกษตรกรชาวอำเภอแกลง สร้างขวัญกำลังใจให้แก่เกษตรกร และเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวเชิงเกษตร 

รวมถึงเป็นการอนุรักษ์ประเพณีงานเทศกาลผลไม้ประจำจังหวัดระยอง ซึ่งเป็นกิจกรรมที่ชาวอำเภอแกลงทั้งภาคราชการ ภาคเอกชน และภาคประชาชน ได้ทำร่วมกัน ทั้งยังเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวอีกทางหนึ่งด้วย     

สำหรับกิจกรรมในปีนี้ มีขบวนนางรำกลุ่มสตรี อ.แกลง การประกวดผลไม้ การแสดงศิลปะวัฒนธรรม ประกวดมิสแกลง (MISS KLAENG 2023) เดินแบบผ้าไทย พร้อมศิลปินนักร้องชื่อดัง อาทิ บัว กมลทิพย์ ปู่จ๋าน ลองไมค์  ตั๊กแตน ชลดา เป็นต้น และพลาดไม่ได้กับช่วงนาทีทองจำหน่ายผลไม้ราคาถูก  

ขอเชิญนักท่องเที่ยวและประชาชนในพื้นที่จังหวัดระยอง และต่างจังหวัดเข้ามาร่วมชม หาซื้อผลไม้ในราคาถูก สดใหม่จากชาวสวนโดยตรง คาดว่าจะมีเม็ดเงินหมุนเวียนเข้าสู่จังหวัดระยองหลายล้านบาท พร้อมทั้งยังเป็นการกระตุ้นด้านเศรษฐกิจ และการท่องเที่ยวให้จังหวัดระยองอีกมากมาย 

นอกจากนี้ นักท่องเที่ยวยังสามารถเดินทางมาพักผ่อนริมทะเล ที่ชายหาดแหลมแม่พิมพ์ ที่มีชายหาดยาวหลายกิโลเมตร หาดทรายขาวสะอาดน้ำใส ซึ่งอยู่ในพื้นที่อำเภอแกลง จังหวัดระยอง เช่นกัน