คนแห่เล่นน้ำสงกรานต์แน่น"ถนนข้าวคลุกกะปิ"ที่บ้านเพระยอง

17 เม.ย. 2566 | 09:40 น.

เทศบาลตำบลบ้านเพระยองจัดงานวันไหลสงกรานต์ เปิดถนนข้าวคลุกกะปิให้เล่นน้ำกันแน่น  ส่วนที่อำเภอบ้านฉาง จัดปาร์ตี้โฟมให้นักท่องเที่ยวได้สนุกสนาน 

วันที่ 16 เม.ย. 2566 ที่ตลาดสินค้าครบวงจร เทศบาลตำบลบ้านเพ อ.เมืองระยอง จ.ระยอง นายไตรภพ วงศ์ไตรรัตน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดระยอง เป็นประธานเปิดงานสืบสานประเพณีสงกรานต์ตำบลเพ ภายใต้ชื่อโครงการส่งเสริมการท่องเที่ยว "สงกรานต์ เฟสติวัล แอท บ้านเพ" จัดขึ้นโดยเทศบาลตำบลบ้านเพ วัดเภตราสุขารมย์ 

ในงานมีกิจกรรมขบวนแห่องค์หลวงพ่อทอง เป็นงานประเพณีที่มีมาอย่างช้านานของตำบลเพ ซึ่งเป็นประเพณีที่ยิ่งใหญ่ของจังหวัดระยองอีกประเพณีหนึ่ง มีกิจกรรมรดน้ำขอพรผู้สูงอายุ เพื่อแสดงความเคารพและความกตัญญูกตเวทีต่อผู้มีพระคุณ  

คนแห่เล่นน้ำสงกรานต์แน่น\"ถนนข้าวคลุกกะปิ\"ที่บ้านเพระยอง

คนแห่เล่นน้ำสงกรานต์แน่น\"ถนนข้าวคลุกกะปิ\"ที่บ้านเพระยอง

ตลอดจนการเปิดถนนข้าวคลุกกะปิ มีการประกวดแข่งขันทำข้าวคลุกกะปิชั้นดีของท้องถิ่น มาเป็นจุดขาย ซึ่งนับได้ว่าเป็นการใช้ทรัพยากรในท้องถิ่นส่งเสริมอาชีพ เผยแพร่วัฒนธรรมอาหารพื้นบ้านที่มีชื่อเสียง ให้เป็นที่รู้จักแก่นักท่องเที่ยวอย่างแพร่หลาย  

พร้อมทั้งมีการจัด อุโมงค์น้ำ กิจกรรมการแสดงดนตรี และการแสดงต่าง ๆ เพื่อเป็นการสร้างสีสันบรรยากาศช่วงเทศกาลสงกรานต์  ซึ่งในงานยังมี ประชาชนนำรถกระบะบรรทุกใส่น้ำ เล่นสาดน้ำสงกรานต์ จนถึงช่วงกลางคืน ส่งผลให้รถติดยาวเหยียดตลอดแนวถนนรอบตลาดเพ

คนแห่เล่นน้ำสงกรานต์แน่น\"ถนนข้าวคลุกกะปิ\"ที่บ้านเพระยอง

ส่วนที่อำเภอบ้านฉาง ชาวชุมชน และเหล่าเยาวชน คนบ้านฉาง ได้ร่วมกันจัดงาน บ้านฉาง วอเตอร์ สเปรช เพื่อให้พี่น้องประชาชน ชาวบ้านฉาง และบรรดานักท่องเที่ยว ที่ชื่นชอบความสนุกสนาน ได้ใช้เวลาในช่วงวันหยุดสงกรานต์พักผ่อน  

ในงานจัดให้มีกิจกรรม ปาร์ตี้โฟม ม่านน้ำ การแสดงดนตรี และบูทขายอาหาร ในลานกิจกรรม กลางเมืองบ้านฉาง ทำให้การจัดงานฉลองสงกรานต์ระยองปีนี้ เต็มด้วยสีสันและความสนุกสนาน